Chapter 5

3.8K 79 1
                                    

Dennise P.O.V

Nasan naba kase yun? Dito kolang yun nilagay kagabi nasan naba?!

Huy besh kanina pa nagriring yang phone mo ano ba kasing hinahanap mo ? - ella.

Yung kwintas na regalo ni Dad besh yung DenDen dito ko lang yun nilagay kagabi nasan naba kasi Cough! Cough!  -

May sakit kaba besh? - alala nyakong hinawakan

Mainit ka ng konti magpahinga kana muna tsaka muna hanapin yung kwintas -

Besh magkikita kami ni Dad ngayon at nandun nasya sa Restaurant namin sa Q.C baka hanapin nya sakin yun and don't worry okay lng ako - ngiti ko sakanya.

Mamaya mona hanapin tutulungan kita - ngiti nya.

Hayysss ayokong paghintayin si Dad thanks besh tara baba na tayo - aya ko.

----------

Coach may pupuntahan po talaga ko ngayon hindi po ba pwedeng ipagpabukas ito o si Alyssa nalang ang papuntahin nyo dito. - rinig kong sabi ni ate Dzi sa kausap nya sa kabilang linya malamang si Coach charo yun.

Ganun po ba coach sige dadalhin kona - malungkot nyang pinatay yung phone.

Ate Dzi aalis lang ako saglit nagyayang mag lunch si Dad - pagpapaalam ko.

Okay sige take care - malungkot na sagot nya .

May problema kaba ate Dzi? - alalang tanung ko.

Kase si Coach may pinapadala sya kay Ly eh my family bonding din kami ngayon i guess i cacancel ko nalang - nakayukong sabi nya.

Huh? NO! don't cancel it., ako nalang ang magdadala sa Q.c din ang punta ko idadaan konalang pagkatapos ng lunch date namin ni Dad - ngiti ko.

Tinapunan ako ng SERIOUSLY LOOK ng Ale.

You sure? - alalang tanong ni Ate Dzi.

Yah. Bakit hindi? Sapat na siguro yung almost 1 month na pagiwas ko edi pag nasaktan padin iiyak konalang ulit dating gawi - tawa ko at kinuha na kay ate Dzi yung envelop.

Sus Half meant ni dennise - tawa ni Marge .

Besh don't forget to take medicine may sinat ka - paalala ni ella.

What may sakit kaba Den? - gulat ni Ate Dzi.

Wala to, naambunan lang kahapon okay lang ako besh salamat - ngiti ko sakanila.

Den kaya moba? Gusto mong samahan na kita ? - tanong ni Marge.

Bakit ba ang sweet nyo sakin ngayon - kinindatan ko nalang sila bago ako lumabas .

Magiingat ka Dennise Michelle - pahabol ni Ate Dzi.

Ang totoo sobrang sakit talaga ng ulo ko. Nakakinis kase si Dawn hindi nagdala ng payong kahapon yan tuloy na ambunan ako hirap pa naman pag nagkakasakit ako sobrang sama sa pakiramdam.. hindi ko naman mahindian si Dad dahil once in a blue moon lang magyaya yun ..

Kamusta kana kaya Ly? Nakatulong kaya ang pagiwas ko sayo para pigilin na itung nararamdaman ko? Sana.. sana hindi magunahang tumulo ang luha ko.. pag nakita ko kayo mamaya ni Bang.

--------------

Alyssa P.O.V

Ano baldo? Inom pa! Kala mo kase napaka lakas mo sa alak eh no - hampas sakin ng unan ni Bang.

Awww .. sadista kana ngayon? Sisihin mo yang Ara my labss mo at pinainom ako - tawa ko sakanya.

He! Ewan sayo yan kananamn eh - irap nya.

Way Back To You (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon