Dennise P.O.V
Ella kanina pako dito? Ano naman ba kasing sasabihin mo? Nagiintay na si Alyssa sa baba - inis ko.
Kanina pasya may sasabihin thingy pero hanggang ngayon wala padin. Talagang ayaw nyakong papuntahin sa pintuan para makalabas.
Shut up kase Den pag ako nainis itatali kita dyan sa kama mo! - pabalik balik sya sa harapan ko.
Makapagsalita ka naman na itatali parang ang laki mo ( natatawang sabi ko) Pero medyo kinakabahan .. ngayon lang to naging ganto sakin ah.
Then suddenly Ate Dzi entered .
Haysss! Salamat naman napakahirap piitan nyang si Den makakasapak ako - ngisi sakin ni ella.
So what is the meaning of this ate Dzi? May lakad pakami ni Ly with waps . - inis ko na medyo may pagtataka.
She's Gone - deretsyong sabi nito.
She what?! - halos pasigaw na sabi ko.
I told her to Go kase samin ka sasama and hindi nanaman sya nakaangal - umupo nasya sa Couch katabi ni ella na nakaharap sakin.
What the fudge?! - sigaw ko.
What do you think your doing Den? - seryoso pading tanong ni Ate Dzi na hindi pinansin ang pagka inis ko.
Anong ibig mong sabihin? - nalumanay na ang pagsasalita ko.
You.. dating with her and avoiding Myco - ella.
Alam nyo naman how much i love Ly Ate Dzi.. your both want us to be together right? Why change all of a sudden? - lito kong tanong.
Yes we want you and Ly to be together but not in this kind of situation Dennise! Ella and I had serious talk last night and Reflect on what just about happen months ago.. You know Ly Came.. break with bang.. Back to you.. -
And whats wrong with that? - kunot noo kong tanong.
Den gave yourself just one night to Reflect! Imagine . After all those heartbreak that you did to Ly hindi manlang sya nagalit? Hindi ka manlang nya kinonfront? -
Ano ba diba ate Dzi nagusap kami nun sa hills park? Binuhos nya sakin lahat ng Galit nya ! - medyo naiinis nako.
Oo pero what just happen? Hindi kanya nilayuan? Den hind-
Are you guys pointing that Ly just doing this shits to Take a Revenge? Payback for what i've done to her? Ate Dzi i can feel it. She loves me ! Why cant you just be happy for me? I taught you love me - nagunahan ng pumatak ang luha ko.
Were sorry Den.. were just over reacting .. as your Ate i dont want you to get hurt .. pero sayo na nga nanggaling sabi mo Mahal kanya. And dont worry nakikita din naman namin yun sakanya.. - ngiti nya at niyakap ako.
Thankyou for your concern ate Dzi.. Besh but you should save that if.. (ngiti ko) about Myco.. maguusap kami bukas.. pero hindi nyoko pinasama kay Ly.. i guess ngayon ko nalang sya kakausapin.
----------
Hey kanina kapa? - tanung ko sabay beso ko sakanya.
Hmm bakit ano bang paguusapan natin Hon? - kunot noong tanung nya.
I love you.. - bulong ko bago umupo sa tabi nya.
Thats a joke Dennise? - nangingiting sabi nya.
Im serious ! - irap ko.
How i wish (tawa nya)
Mycs. Why dont you believe that i do? - nakita ko ang lungkot sa mga mata nya.
BINABASA MO ANG
Way Back To You (AlyDen)
FanfictionSa Mundong susubukin ka talaga kung hanggang saan ang kaya mong tiisin para sa taong mahalaga at mahal mo. Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo kahit nasaktan kana nya ng husto .. at mapapasabi ka nalang na. "Kaya ko palang gawin to.."