Alyssa P.O.V
Magkasama kami ni Kate ngayon dahil birthday nya and umaga lang yung request nya saken kase may family dinner ata sila.
Alam ko na mali ako sa ginagawa ko at makakasakit ako pero isa lang ang sigurado ako.
Mahal na mahal ko si Dennise and what i have about Kate is just Lust.
Mahal mo pero niloloko mo? - kunsensya.
Humahanap lang ako bg exact timing para makalayo nako kay Kate - sagot ko .
Bie whats wrong? - yakap nya saken.
Hmm nothing - ngiti ko.
Ngapala bie about Dennise/Den kelan kosya makikita? I mean i know her sa pangalan even her last name hindi ko alam - pout nya.
Akala ko kilala mo nasya kase you mention her sa Bar diba? - kunot noong tanong ko.
Yeah but sinabi lang yun ng Friends ko . -
Kate hindi monasya kailangang makilala pa - simpleng sagot ko.
Okay if you say so. Bie ngapala mamaya sure kang ayaw mong sumama? Ipapakilala kita sa parents ko - ngiti nya.
May kailangan akong gawin mamaya sorry -
Okay i understand bie - yakap nya ulit sakin.
Kate.. Ilan kayo magkakapatid? - tanong ko.
Hmm. 3, dalawa kame ng ate kong babae then isang lalake yung bunso namin .. Some other time you should meet them they're nice especially my Sister she's so beautiful and smart - ngiti nya.
Hindi nako magtataka maganda naman talaga si Kate eh kaya alam kong maganda ang lahi nya .
How about your Dad? your Mom? -
Speaking of. Kakauwi lang nila from state hehe 2 weeks kase sila don umuwi lang sila just for my birthday pero baka the day after tomorrow they will back there -
Ohh i see - ngiti ko.
Ikaw? Alam mo ba bie na ka—
Naputol ang sasabihin nya ng mag Ring ang Cellphone nya.
Ring.. Ring.. Ring..
Ayt wait my sister ill just answer this - lumayo sya ng konti.
Siguro kung hindi ko nakilala noon at minahal si Den hanggang ngayon. Baka sobra nakong nafall kay Kate. Look almost perfect nasya nasakanya na ang lahat.
Ly. Im sorry kailangan ko ng umuwi nagagalit na si Ate eh kanina padaw sya sa bahay - pout nito.
Hatid ba kita? - tanong ko.
Nope. I can manage bye bie seeyou - then she kissed me smack lang at umalis na.
--------
Finally! Nagpakita kadin - lapag ni ella sa binabasa nya ng makita akong pumasok sa pinto.
Where's Den? - tanong ko agad.
She's not here - bored na sagot nya.
Kumunot naman ang noo ko.
Where she is? - tanong ko ulit .
Tumawag ang Dad nya dun sya pinapatulog sakanila at Ly naman kanina kapa nun hinahanap where the hell have you been? Its already 4:00 pm - taas kilay na tanung nya.
May inasikaso lang ako Sige taas nako at pagod din - walang ganang sagot ko.
Ano nanaman kayang sasabihin ng Dad nya kay Den . hayss.
BINABASA MO ANG
Way Back To You (AlyDen)
FanficSa Mundong susubukin ka talaga kung hanggang saan ang kaya mong tiisin para sa taong mahalaga at mahal mo. Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo kahit nasaktan kana nya ng husto .. at mapapasabi ka nalang na. "Kaya ko palang gawin to.."