Dennise P.O.V
Hey babe are you okay? Hindi mopa ginagalaw yang pagkain mo.. May sakit kaba? Ilang araw kanang ganyan nagaalala nako sayo -
Vic im okay.. Medyo masama lang ang pakiramdam ko.. - ngiti ko sakanya.
Sa totoo lang 2 weeks mula ng huli kaming magkita at magkausap ni Alyssa ni isang tex o kahit tawag wala akong natatanggap sakanya.. Simula din ng araw nayun parang everyday na gumigising ako palaging may kulang.. Ano bang nangyayarr saken?. Every minute koding chinecheck yung iG nya at twitter.. Hindi kodin pinapalampas ang Game ng Coolsmashers kahit dun manlang makita ko yung ngiti nya..
Sinabi kona din kay Ara na napagusapan na namin ni Alyssa ang tungkol sa nangyare sakin at yung tungkol samin. At naging masaya sya dahil hindi nadaw nya itatago kay Ly ..
(Eh ikaw naging masaya ba?) - konsensya.
eto naman yung gusto ko eh yung maging masaya si Vic at wala nang hahadlang samin.
(Ang tanong masaya kangaba?)
Dapat.. Sana.. Pero.. Bakit ganto? Sobrang bigat ng pakiramdam ko..
Den are you listening? - Ara.
Hm. Sorry are you saying?.. - litong tanung ko.
Sabi ko dumating na si Fille - ngiti nya.
Fille? -
Yes si Fille Ex ni Gretch at ni Alyssa - tango ni Ara ..
Ex ni Alyssa.. so hindi lang pala ako at si Jus ang Ex ni Alyssa?.
And? - walang ganang tanung ko..
Well, may party mamaya kana Dzi yayayain sana kita kase im sure nandun ang buong ALE eh kaya lang masama ang pakiramdam mo so stay kanalang dito babe huh.. - Ara.
Kung dadating lahat ng ALE it means nandun si Alyssa?
Magkikita sila ni Fille?..
(Eh ano naman sayo?) Konsensya.
Wala! Pwede ba tumahimik ka muna ,.
Ah Vic.. Sasama ko.. Gusto ko ding makita si Fille - ngiti ko sakanya.
(Sus si Alyssa kamo!) Konsensya...
Osige babe dadaanan kita mamaya sa Condo mo huh? Or may be someone will pick you up. - kiss sa forehead ko ni Ara at umalis na.
Beep!
From Besh
Party mamaya kana Ate Dzi besh.. Alyssa will pick you sinabi kona kay Ara hihihi. Seeyou..
.What?! Si Alyssa?!!
(Oh bakit ganyan ka makareact?) Konsenysa.
Natural si Alyssa kakaunin ako? After nyang hindi magparamdam sakin ng 2 weeks? !
(Bakit miss mo no?)
Syempre... Ayt.. Hindi ano ba nagmumuka nakong baliw eh shut up .
---------------------
Kanina pako palakad lakad dito.. Hanggang ngayon hindi padin mawala ang kaba ng puso ko.. Knowing na si Alyssa nag kakaun sakin? Para kong tumakbo ng sobrang layo sa kaba ko..
Kulang nalang maging budega na ang kwarto ko dahil hindi ako makapili ng tamang suotin.. Haist bakit ba ganto ko pagdating sayo Alyssa?
Knock.. Knock..
BINABASA MO ANG
Way Back To You (AlyDen)
FanfictionSa Mundong susubukin ka talaga kung hanggang saan ang kaya mong tiisin para sa taong mahalaga at mahal mo. Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo kahit nasaktan kana nya ng husto .. at mapapasabi ka nalang na. "Kaya ko palang gawin to.."