Third Person P.O.V
Hindi na alam ni Alyssa ang gagawin nalaman nya kase na ngayon ang alis ni Dennise papuntang State halos wala syang malapitan sa mga kaibigan nya .. Dahil lahat galit sakanya .
Alam nya na wala syang pwedeng sisihin kundi ang sarili nya pero iisa lang ang alam nya. Sobra nyang mahal si Dennise at ang sakit para sakanya na sumuko na ito at Kasama pa nito ang Ex nyang si Myco pag punta sa State.
Alyssa tama nayan anoba? Umagang umaga naman yang pagiinom mo - pagawat ni Cha Cruz na kaibigan nya din.
Kasalanan ko lahat ate Cha .. Ang sakit. Nawala ang babaeng pinakamamahal ko ate Cha .. - iyak ni Alyssa.
Kasalanan mo talaga. Pero natuto kanaman diba? Kaya fix your self hindi pa ito ang katapusan ng mundo para mag mukmok kadyan. - ngiti nito saknya.
Sa kabilang banda...
Den hindi kanaba namin mapipigilan? - naiiyak na yakap ni Ella dito kasalukuyang nasa Airport sila at naghahatid kay Dennise at Myco nagpasya kasi itong sumama kay Dennise dun.
Besh naman eh babalik ako ano ba - pilit na tawa ni Dennise.
Talaga magiintay kame Dencio - Ara sabay yakap sakanya.
We will miss you Den - ngiti ni Kim.
Pasalubong pag uwi mo kahit matatagalan - tawa ni Mika.
Oo naman heheh - Den
Alam ng mga kaibigan na hindi okay si Dennise dahil hanggang kagabe ay walang humpay padin ang pagiyak nito .
Pagbutihin mo dun Doc Lazaro we will wait for you - Ate Dzi
Besh.. - alalang tawag ni Ella..
Besh hmm you know It hurts more than it should but im going to be okay don't worry i can handle this - pahid ng luha ni Den.
I know besh i know.. Goodluck sayo dun ha wag mo kaming kakalimutan - ngiti ni Ella na umiiyak na..
Guys yung huling request ko about Justine .. - Den.
Oo walang magpapaalam kay Jus - sabay sabay ang mga kaibigan nya.
And we tried para balikan sya ni Ly - malungkot na sunod ng mga kaibigan.
Alam nila na hanggang ngayon ay mahal na mahal padin ni Dennise si Alyssa ... Sinabi panga nito na kung hindi lang siguro si Jus na kapatid nya ang naging babae nito may pagasa pa sila eh but they now how Dennise Love her sister so much kaya napakahirap sakanya nito .
Thankyou Guys so pano? See you when i seeyou - beso ni Den isa isa.
Myco alagaan moyan ha ! - Ara.
Oo naman ako paba - ngiti ni Myco .
Tiwalang tiwala sila kay Myco well kahit sino naman siguro .. Myco prove a lot kung gano nya kamahal si Dennise at para sa kanila eh kung hindi si Alyssa ay si Myco ang dapat kay Den.
Nang tuluyan ng maka alis sina Dennise at Myco ay malungkot na naglakad ang mga kaibigan nito palabas ng Airport.
Matatagalan .. Gano kaya - Dzi.
Two years - Ella.
Madali nayun- Ara
Pano si Ly pano yung kay Jus - Kim.
Bayaan na natin si Alyssa malaki nayun - Mika.
Well ako? Kailangan kong bantayan si Jus at naibilin sya sakin ni Den - Ella .
BINABASA MO ANG
Way Back To You (AlyDen)
FanficSa Mundong susubukin ka talaga kung hanggang saan ang kaya mong tiisin para sa taong mahalaga at mahal mo. Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo kahit nasaktan kana nya ng husto .. at mapapasabi ka nalang na. "Kaya ko palang gawin to.."