Chapter 24

1.8K 41 0
                                    

Alyssa P.O.V

Anim na buwan.. Mula ng mangyare yung sa Hospital .. Nagkabalikan kami ni Jus. Pero hanggang ngayon lagi pading nasa panaginip ko ang babaeng mahal na mahal ko.. Masaya na din ako atleast dun.. Malaya kong mamahalin sya.

Bie ano yang niluluto mo? Tumawag sakin si Dad ah? Nagkauspa daw kayo kahapon - yakap sakin ni Jus.

Dito nadin sya tumira sa dati naming bahay ni Den pero nanatiling nakasara ang kwarto na ginamit noon ni Dennise .. Nangako ako kay Ella na hindi malalaman ni Justine ang tungkol dun.

Ah heheh oo bie. Kinamusta kalang - ngiti ko.

Alam nadin nina Mr. lazaro ang tungkol saamin ni Jus. At ang nakakagulat dun eh pumayag sya.. Pero samin dati ni Den halos ipapatay nyako layuan kolang ang anak nya. Kilala kase nila si Jus. Alam nila yung naging pagtatangka nito sa buhay nya nung mga panahon nayun.

Sweet talaga nina Dad no.. Ehh bie si Manang Puring ba kelan babalik dito tsaka bakit ang taray padin nya saken.- dagdag panito habang ganun parin ang posisyon ..

Tumatanda na kaya ganun hala. Kumain kana anong oras na ohh . - lapag ko ng niluto ko.

Hehehe ganun ba yun - tawa nya .

Hindi na naulit na may mangyare pa samin ni Jus mula ng magkabalikan kame. Gusto nya pero ako yung gumagawa ng dahilan para wag mangyare..

Sina ella.. At ang Waps. Pumupunta punta dito pero hindi na katulad ng dati kase nandito lang sila para kamustahin si Justine.

At si Den? Wala na kong balita sakanya.. Minsan naririnig ko kay Jus na maganda nadaw yung sitwasyon dun ng ate nya.. Masaya nadaw kasama si Myco..

At everytime na mag vivideo call sila gustong gusto kong sumilip para manlang masilayan ko sya pero nahihiya ako.. Wala nakong mukang ihaharap kay Dennise..

Bie ano ba kasing nakatago dun sa isang kwarto sa taas? Ayaw mo kasing pabuksan kahit kanino.. - Jus habang naghuhugas ng pinggan.

Wala.. Basta ayoko lang binubuksan yun heheh - kamot ko sa ulo ko.

Ring... Ring.. Ring...

Jus may tumatawag sayo - sigaw ko mula sa sala.

Paki sagut mo nga bie baka si Ate Den yan . alam mo naman yun kahit mahal ang bayad sa pagtawag eh - sigaw naman nya..

Nanginginig na dinampot ko yung Cellphone ni Jus at hindi sya nagkamali.. Si Dennise nga.



Biee... Sagutin mona. Magagalit nayan. - sigaw ulit nito.

At sinagot kona.

Justine! What take you so long huh?.. You're the one who told me to call  but then you made me wait! - sigaw nito sa kabilang Linya.

Napangiti ako kasabay ng luha na pumatak sa mata ko.

I miss her.. I miss you Dennise.

Hey Justine?! - Den.

Ughmmm. May ginagawa si Jus - kabadong sabi ko.

L..Ly? ..-

Den.. -

Toot toot toot toot toot.

Hindi nga ako nagkamali.. Galit padin sya kahit sino naman eh kasalanan ko lahat.. At hindi ko sya masisisi.. Pero ang sakit.. Siguro nga naka moveon na sya . hayyss Dennise.. I love you..

Anong sabi? - punas ni Jus sa kamaybl nya.

Ah eh.. Namatay eh - ngiti ko.

Gànun ba? Baliw talaga yun si Ate Hahahah - tawa nya.


Way Back To You (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon