Ella P.O.V
Oh nagulat kayo? Panay nalang kase kayo Alyssa at Dennise ! Ako muna pwede?.
Tahimik akong humiga sa kama ko pagkadating ko dito sa Dorm. Labag man sa kalooban ko ang pagalis eh nakakainis lang na manatili ako dun ! Makikita kolang si Dennise kaya wag na !
Bakit bako nagalit? Wanna know?,
Flashback...
Pagkagaling ko sa C.R at iwanan dun si Den eh nagpasya nakong pumunta sa Room ko at magpahinga.
Nasasaktan padin ako dahil mahal na mahal ko talaga si Kim ewan koba! Kase naman sino bang hindi mafafall kung halos araw araw iparamdam nya sayo na mahalaga ka? Na napaka importante mo.. Pero bakit ang bilis nyang magmahal at makahanap ng iba?
Naipikit ko ang mga mata ko at hinayaang tumulo ang luha ko.
RING... RING.. RING...
Hello ellpots ? -
Ate Abby! Kamusta ? - masayang bati ko.
Si Ate Abby yung naging close namin ni Den nung nagkaroon ng charity games 5 years back hehehe basta ate na ang turing namin sakanya.
Okay lang ellpots hmm tatanung kolang si Dennise kung kasama mo? -
Ahh yah ate why? Nandun sya sa labas eh nasa resort kami -
Hindi nya kase sinasagot yung tawag ko kahapon pa.. Gusto ko lang namang sabihin na nakaalis na kami and safe kaming nakadating dito sa Japan - .
Baka busy ate Bakit anong ginagawa mo dyan sa Japan? At bakit kailangan pang malaman ni Den - takang tanung ko
Hindi ba nya nabanggit sayo? Na napili sya na maging part ng Volleyball team dito sa Japan? Actually apat ngalang kame eh sayang no? Akala ko panaman magbabago pa isip nya -
Volleyball team sa Japan? - nanlaki ang mata ko.
Oo ellpots tinanggihan nya nga sayang pero sabihin mo sapak sya sakin when i get back okay baboosh - .
Hindi magprocess sa utak ko ang nalaman ko.
Tinanggihan nya ang Volleyball team sa Japan? Shit Dennise ! Pangarap mo yun !!! Nakakainis ka .. yun yung nakasulat sa Diary na ginawa nya noon eh. Unang una payun sa list.
Dennise dreams 🤗
1. Be part of Volleyball team in Japan.
2. Be part of the philippines national team
3. Med school
4. Doctor Dennise.
5. Happy Life.End of flashback
Gano paba ang kaya mong isakripisyo Dennise!!! Halos lahat na binigay mo nakakainis kaa !!!!! Nakakainis!!!!!!!!
--------
Third person P.O.V
Nang makarating ang lahat sa Dorm ay walang ni isang gustong magsalita lahat sila nagiintayan kung sino ang babasag ng katahimikan.
Ringg... Ring... Ring...
Napatingin si Dennise kay Alyssa na kasalukuyang tumutunog ang phone.
Babe ill just answer this okay? Ill be back. - paalm ni Alyssa at lumabas na.
So? Guys usap usap Hahahahha! - masayang sabi ni Gretch para magkaroon ng sigla.
Hindi sanay si Dennise na ganito ang atmospher nila ngayon at ayaw nanyang patagalin pa ito kaya nagpasya syang taasin na si Ella at makipagusap.
BINABASA MO ANG
Way Back To You (AlyDen)
FanfictionSa Mundong susubukin ka talaga kung hanggang saan ang kaya mong tiisin para sa taong mahalaga at mahal mo. Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo kahit nasaktan kana nya ng husto .. at mapapasabi ka nalang na. "Kaya ko palang gawin to.."