Chapter 4

3.4K 71 0
                                    

Tatlong linggo na ang lumipas Ganun lang ang tema. Pagpupunta si Alyssa sa Dorm hindi nya naaabutan si Dennise laging may lakad ang dahilan sa kanya nina Ella. Same thing as Den lagi nyalang nililibang ang sarili nya nandyan yung aabutin sya ng gabi sa bahay nina Dawn na kaibigan nya. May pasasalamat din si Ly dahil kahit papano ay hindi na sya nahihirapang layuan si Den kagaya ngayon nasa Dorm nanaman sya. Dalawang araw bago magumpisa ang training nila.

---

Ly anong oras ka uuwi sa Quezon City? - tanong sakanya ni Dzi.

Napaangat ang ulo nya at nilapag ang libro na binabasa nya.

Hehehe ate Dzi bakit ba kada nandito ko lagi mong tinatanong yung uwi ko? Nakakahalata nako huh? Ayaw moba ko dito - pagbibiro nya kay Dzi.

Hindi naman tinatanong kolang wag kangang madrama dyan Gusto mo ng 20 laps sa training? - taas kilay nito kay Alyssa.

Mayamya kong 5:00 pm aalis ate Dzi hindi naman nagpapasundo sakin si Bang kaya dito muna ko - ngiti nya dito.

Pero ang totoo? Miss na miss nanya talaga si Dennise halos hindi nyana ito nakikita mula ng magpunta sila sa burol.(Hills)



May inaantay lang yan ate Dzi - singit naman ni ella na kadadating lang.

Napalinga sya sa pagaakalang nandun si Dennise pero wala.


Uyyyy! Akala mo si Den no? Wala sya busy kay Myco - tawa ni Marge habang nagtatanggal ng sapatos.



Sa kabilang banda...





Besh ano ba? Pumasok natayo dun - inip na siko ni Ella kay Dennise.

Kakagaling lang nila sa Pagjojogging at hindi sya nainform na pupunta si Alyssa sa Dorm.

Sandali lang nandyan si Alyssa. - siko din nito kay ella.




So? Kung mamaya payan uuwi hanggang mamaya patayo dito sa likod ng kotse? - kamot ulo ni Marge.

Napakamainipin nyo naman inaantay kolang yung reply ni Ate Dzi - irap nito sa Dalawa.

Kung baga sa space. Layong layo talaga sya kay Ly. Para san pang makikita nya ito kung sya lang ang nakakaramdam ng pagmamahal nya para dito


Beep! -

5:00 pm padaw sya uuwi Den pano yan? - Dzi.



Ughhhhhh! Bakit kase diko dinala yung susi ng kotse ko? Ayokong maglakad!

Ano daw besh? - inip ni ella.

5:00 pm padaw uwi ni Valdez! - inis na pumadyak si Dennise.

Hahahahahahaha! Ayan kase layo ka ng layo bitter masyado - tawa ni Marge.

Shut up! Dala mo key mo? - taas kilay nya kay Ella.

Ohhh Den may lakad ako mamaya hindi ko gusto yang pagtaas ng kilay mo - kamot ulo nito.

Ihhh akina palit muna tayo ng sasakyan nasa kwarto yung susi ko -

Oo na yan na mananalo ba ko sayo! Tsaka nakakapagod ng tumayo dito tex mo kami kung saang lupalop kananaman magtatago - natatawang  binigay ni ella kay Den yung susi at umalis na ito.




----------

Anong sasakyan ang dala ni Den? Nandyan yung kotse nya - takang tanung ni Alyssa.


Ah ehh. Yung akin - ngiti ni Ella tsaka umupo sa tabi nya.



Himala yata na pinahiram mo? - tawa ni Jia na kakaupo lang.


Way Back To You (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon