Alyssa P.O.V
Ano bang nagyayare saken? Bakit ba ko ganto sakanya? Bakit diko mapigilan ang sarili ko sa mga ginagawa ko!!! VALDEZ! akala ko ba naka moveon kana huh! Akala koba kaya mo ng harapin sya !!! Fuck eto nanaman ako.. Sumusugal nanaman at nagpipilit ang puso ko.. !
20 minutes ng makaakyat ako at wala parin si Dennise dito sa kwarto.. Baka nagiisip nayun ng kung ano-ano!
I decided na tawagan nalang si Kim .
UGHHH! - hikab nya sa kabilang linya.
Hoy Fajardo ! - sigaw ko.
Potek Valdez! Anung oras na oh? - antok na sabi nya.
Tiningnan ko naman ang relo ko .. 11:30 pm na.
Bar? -
Kailangan ko ng alak ngayon! Baka sakaling matauhan ako.
Seryoso kaba? Diba pwedeng sa Sunday nalang siba? -
Ayaw mo? -
Hindi eto nangae magbibihis na itetex ko narin sina Waps ha? Para hindi na tuloy sa Sunday - mabilis na sabi nya.
Pinatay kona yung phone ko at nagbihis nadin.
Marahan akong bumaba .. Sana tulog na sina Ate Dzi. Baka dun din natulog si Den..
Ng makababa nako eh walang tao yEs! Patay nadin ang ilaw kaya ganun. marahan kong pinihit ang pinto
Ly.. San ka pupunta? -
Tumindig ang balahibo ko.
Huy Ly? Nananaginip kaba? -
Den bakit gising kapa ? - malumanay na sabi ko.
Biglabigla nalang sumusulpot eh !
Uminom lang ako .. Eh san ka pupunta? - sya.
Bar? - unsure na sabi ko.
What?! BAR??!!!!!!- Gulat na sabi nya.
Ah eh.. Hehehe oo Den- kamot ko sa ulo ko.
Taas Valdez! Hindi ka aalis - inis na sabi nya.
Hala? Nagiintay na sina Kim sa Bar! Den naman .
Den naman please na.. - pabulong na sabi ko.
Tingnan mo ang Oras Alyssa! Tapos aalis ka pa ? Magmamaneho ka sa Bar pa ang punta mo ! Hindi moba naiisip na baka mapahamak ka sa Daan? - pasigaw na sabi nya.
Den ma—
Tataas kaba o Taas ka? - taas kilay nya.
Tsss! Kelan bako mananalo sakanya ang unfair naman! Kay Bang hindi naman ako takot!
Tataas nanga ehh .. - kamot ko sa ulo ko.
San ka matutulog? - tanong ko.
Kay Ate Dzi sana eh kaso baka umalis ka kilala kita Alyssa kaya dun nalang sa Room natin. - nakakunot parin yung ulo nya.
Den hi—
Just shut up! Matulog kana ! - humiga nasya sa kama nya at tumalikod sakin.
Nako naman! Pano ang waps? Ako ang nagyaya tapos ako ang wala.
Ring... RING.. Ring.. . .
Agad syang tumingin sakin ng matalim gusto kong ibato yung cP ko para tumigil pag tunog.
Ahhh Den sasagutin kolang hane? - takot na sabi ko.
Dyan ka sa may bintana . Wag kang lalabas ng kwarto Alyssa ! - sigaw nya.
BINABASA MO ANG
Way Back To You (AlyDen)
FanfictionSa Mundong susubukin ka talaga kung hanggang saan ang kaya mong tiisin para sa taong mahalaga at mahal mo. Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo kahit nasaktan kana nya ng husto .. at mapapasabi ka nalang na. "Kaya ko palang gawin to.."