Ella P.O.V
Anung oras naba? Hindi padin tumatawag o nagtetex manlang si Den itung si Alyssa kanina pa nagiinom dito nakalimutan nanaman daw kase ni Den na Monthsary nila ngayon hayss.
Nandito padin kami sa Batangas with Bang,Ara,Mika,Kim,Ate Dzi, Marge, and bea.
Ano ells nagtext naba si Den kung nasan na? - Ara.
Baka naman kung anong nangyare dun - Kim.
Ring.. Ring.. Ring..
Si Den naba yan?. - Mika.
Si Myco wait sasagutin ko lang.
Hello Myco? -
Ella nasan kayo? Kailangan kayo ni Den ngayon wag nyo munang ipapaalam kay Alyssa ito - May pagaalala sa boses ni Myco.
Bakit anong nangyare kay Den.? - alala ko.
Nagtinginan naman sakin lahat na mga nagtatanong..
Mamaya nalang pumunta na kayo dito sa Dorm nandito kame .. Ayaw tumigil ni Den sa pagiyak eh please wag nyong isasama si Alyssa. - Myco. Then nai end na yung phone.
Ano daw ells? Anong nangyare kay Den ? - Bang.
We need to go home ate Dzi Den need us - alalang sabi ko.
Bakit sama kami? - Ara.
Pano si Ly? - Kim.
Yan ang bilin ni Myco wag daw isasama si Ly alam nyo gusy kinakabahan ako kaya tara na sinong magpapaiwan dito for Ly? -
Kami nalang ate Ells - Bea at Marge .
Sure kayo ? Sige una na kame..
----------
2 hours nang maipark ni Ara ang sasakyan at dali dali kaming pumasok sa loob at tumaas.
Mycs. - nadatnan naming palabas ng kwarto si Myco na galit na galit ang muka parang may hinahanap.
Wala sya iniwan namin sa Batangas at lasing - Ara..
Damn! - mura ni Myco at dali daling bumaba.
Where are you going dud? - Kim.
Magpapahangin lang - sagot naman nito.
Ako na ang naunang pumasok sa kwarto ni Den .
At nandun sya nakaupo pero nakayuko at umiiyak ..
Ano kayang nangyare sakanya?
Nagsipasukan naman lahat at syempre gumawa ito ng ingay kaya napatunhay si Den.
Besh - tawag ko at umupo sa kama.
Kita ko ang maga sa mga mata nya at ang sakit dito .
Besh huk huk! - yakap nya ssken.
Tahan na im here anong nangyare shh. - hagod ko .
Ang sakit! Ginawa ko naman lahat eh pero bakit? Bakit kapatid ko pa Besh bakit si Jus pa - iyak nya.
Okay clueless?//
Anong nangyare kay Jus? - tanong ko.
Naalala mo yung nai kwento ko sayo huk huk.. Yung Secret ni Jus. Huk huk besh! Si Alyssa yun huk huk! Si Alyssa yun narinig moba ko besh!!!! Niloko ako ni Ly.. Huk pero ang mas masakit kapatid kopa huk! -
1 second...
2
3
4
BINABASA MO ANG
Way Back To You (AlyDen)
FanficSa Mundong susubukin ka talaga kung hanggang saan ang kaya mong tiisin para sa taong mahalaga at mahal mo. Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo kahit nasaktan kana nya ng husto .. at mapapasabi ka nalang na. "Kaya ko palang gawin to.."