Chapter 9

3.4K 72 2
                                    

Dennise P.O.V

Nasan kanaba Ly? Kainis naman bakit ba kase naiwan ko yung phone ko sa sasakyan ni Myco.

Besh oh ito na yung phone ko may load nadin yan - antok na sabi ni ella.

Thanks besh ill give it back nalang sayo after kong tawagan si Ly.. - ngiti ko.

No sayo muna. Kakatukin mo nanaman ako dun inaantok nako its already 10:30 - irap nya at lumabas na.

Hello Ells? -

Babe its me - sagot ko.

Den? Bakit ngayon kalang tumawag? Ni hindi kamanlang nagtetex. - malungkot na sagot nya.

Umm. Nasan kanaba ha Alyssa? Anung oras na ! - inis ko.

Turn around .. -

Lumingon ako sa pinto at nandun ngasya nakangisi.

Anung oras na? Talagang enjoy na enjoy ka no. Nandun kase si Bang - irap ko.

Ehh nagkatuwaan lang kase kaya napasarap ang kwentuhan babe.. eh ikaw? San kayo galing at ni isang text wala kanina kopa inaantay yung text mo tinatawagan din kita Ring lang nv ring - niyakap nyako mula sa likod .

Ano kase.. hmmm.. -

Den! Tumawag sakin si Myco bukas nalang daw nya dadalhin yung phone mo - sigaw ni Marge.

Shoot! Napabitaw bigla ng pagkakayakap sakin si Ly.

Ahh sige salamat - medyo sarcastic kong sabi.

Ly.. - tawag ko nakahiga nasya sa kama nya.

Im tired Den matutulog nako - nakapatong yung kamay nya sa mga mata nya.

Hey.. are you mad? - tinanggal ko yung kamay nya and i saw tears fell.

Babe im sorry i'm--

No its okay.. sana hindi nalang kayo nagsinungaling nina Ate Dzi na sya yung gusto mong kasama . Para naman hindi ako naghintay ng tex mo.. para nagetz ko kung bakit hindi mo sinasagot yung mga tawag ko.. - sunod sunod nyang sabi.

Hinawakan ko ang magkabilang pisngi nya at pinunasan ang luha sa mata nya.

Gusto mobang malaman ang pinagusapan namin? - ngiti ko.

Bumangon naman sya tapos naka kunot padin yung noo nya.

Ayaw - iling nyang parang bata.

Sayang - medyo pout ko.

Bakit? Masasaktan lang naman kase ako kaya wag nalang - iwas nya ng tingin.

Break na kami - ngiti ko.

What? - Gulat nya.

Wala na kami Ly.. at sayong sayo nako - ngiti ko ulit .

Talaga bayan Den? Pano? Teka bakit? San mo sinimulan? Tapos ano? - masayang tanong  nya.

Wait isa isa - tawa ko.

He said he love me thats why he let me.. - ngiti ko.

Anong sabi mo? - ngiti nya .

I said i love him too.. -

Kita ko naman ang pagkawala ng ngiti sa muka nya.

But he didnt believe cause he knew that im freeking inlove with you.. - ngiti ko .

Sumilay ulit ang ngiti sa kanya.

Alam nya na mahal kita kaya pinalaya nyanako Ly.. He said to me na Kahit anong mangyare hinding hindi sya mang gugulo satin. .. - hawak ko sa kamay nya.

Way Back To You (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon