Chapter 52

2.8K 55 1
                                    

Dennise P.O.V

Ano kayo na? Bumalik nasya dyan sa puso mo kaya wala na ulit ako? Sya na ulit yung mahal mo ganun ba? Ganun ba Den? - halos hindi na kami magkaintindihan sa pagsisigawan dito sa Condo ko.

Teka nga Vic diba sabi ko sayo kumalma kalang? And low down your voice for pete sake! - sapo ko sa noo ko .


Nadatnan nya kase si Alyssa Oo kami ni Alyssa sa kwarto ko. Magkayakap daw kami. Hindi ko naman sya masisisi dahil totoo naman pero to think na sinasabi nyang bukod sa yakap may nangyare pa. Yun talaga ang kinaiinit ng ulo ko eh. At isa pa si Besh.. Nasan kaya sya? Hindi manlang nya kami ginising ni Ly haist.

Paano? Sabihin mo nga sakin kung paano kumalma? I saw you with your Ex doing such argghhhh!!! - sipa nya sa table na nasa harap nya.



Ilang beses ko bang sasabihin sayo na walang nangyare saamin ni Ly? Natulog lang kame ! - sigaw ko sakanya at naupo nako ng padabog sa couch.



Oh Damn. Magkasama kayo sa iisang kwarto tapos magkayakap tsaka mo sasabihin na it was nothing huh? And you want me to believe you? I'm not stupid Dennise! - pasigaw pading sabi nya.


Kita kong naguunahan ng pumatak ang mga luha sa mga mata nya tsk! .



You're impossible Vic!- pagod na sabi ko.



Naupo sya at nakakuyom ang kamao nya. Tumungo sya sa likod ng pinto.



Den.. I know.. Na ako ang nag push sayo para mapalapit sa kanya.. Huk.. Huk.. But.. Sana naman don't do it behind my back.. Ang sakit - iyak ni Vic.






Hindi ko alam kung bakit ako nagkakaganito.. Dahil siguro nakampante ako sa sinabi mo na makilala mo man sya ako padin ang Mahal mo.. Na hindi mona sya Gusto pang maalala... Huk.. Huk.. Den paulit ulit kong sinabi sayo kung gano mo sya kamahal.. Pero paulit ulit moding sinabi sakin na ako na... Na wala nasya... Na kahit makita at makasama mo sya ako padin.. -






Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko.. Nasasaktan ko si Vic at ito ang ayaw kong mangyare.. Hanggang ngayon hindi ko padin alam.. Hindi ko padin sigurado ..



Vic.. Believe me walang nangyare samin ni Ly.. I can't do that to you.. Alam mo yan trust me with this one. Hindi ko magagawang ibigay ang sarili ko sakanya Dahil  Girlfriend kita.. Sayo nga hindi ko binigay diba? .. Kung may nangyare man samin ni Ly.. Its... Just friendly Kiss..-

(Friendly kiss? Yeah it better that way.. )


Tumingin sya sakin ng deretsyo pero tuloy tuloy padin ang pagiyak nya.



Pinangako ko sa sarili ko na lalaban ako ng patas Den.. Bago ko pasukin to sinigurado ko na hinding hindi ko ipipilit ang sarili ko.. At Ginawa ko naman diba? Pero kung ito na yung araw .. Ng pagpili mo.. Maluwag kong tatanggapin.. - Iyak nya





Napatunhay ako sa kinauupuan ko.. At tumulo na ang luha ko.. Pinapapili nya ba ko? Pero.. Hindi pako sigurado.. Hanggang ngayon hindi pa.. Hindi ko sya kayang mawala ng ganun nalang.. Hindi.. Ayoko..



Are you breaking up with me Vic? - iyak ko .


Ngumiti sya saken .. Yung ngito pero ramdam ko ang sakit sa mga mata nya.







No.. Den i want you to decide.. Kung sino yung makakapagpasaya sayo and im doing this .. Because i love  you..- binuksan nanya yung pinto.




Way Back To You (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon