Alyssa P.O.V
Arghhh ang sakit ng ulo ko.. Grabe naparami yata yung nainom ko kagabi.. Halos wala akong maalala.
Gising kana pala oh eto magkape ka - Lapag ni Ara sa tabi ko.
Anung oras naba? - tanung ko.
1:00 pm. - Mika.
Bakit ganyan ang mga muka nyo anong nangyare? - kunot noong tanung ko .
Hindi mo talaga alam? Tol nasaktan mo ulit si Dennise.. Grabe yung mga sinabi mo sakanya - Ara.
Ano? Anung sinabi ko? - Gulat ko.
Ganito kase yun.. Achuvsjeienekisbshshkshsiwbhsksbshsksbjsbsjsnjsnsjsbsjsnsjnsjsbsjskiebeshksisbsbsjsbjsjsjsusjwbw-
Nang maikwento nila sakin ang lahat nasampal ko yung sarili ko.
si Justine nasan? - tanung ko.
Nakaalis nasya immersion ? - Mika.
Kailangan kong makausap si Dennise.. - sagot ko.
Wag na tol.. Nakabuti nadin siguro yun kase kung gagaan pa ang loob nyo sa isat isa mas mahirap .- Ara.
Yung totoo nga Alyssa? Mahal moba si Justine talaga? - Mika.
Mahal ko si Jus.. - sagot ko.
Katulad nang naging pagmamahal mo kay Dennise? - Ara.
Minahal ko si Jus dahil yun ang gusto ni Dennise.. -
Ay Gago ka talaga! Ibig sabihin lahat ng to ay? - Mika.
No.. No.. Papanindigan kona waps ayokong masaktan si Justine.. Napamahal nasya saken - ngiti ko.
Eh si Dennise? -
Hindi nanya ko mahal waps. At siguro kailangan konang tanggapin yun - cheer na sabi ko.
Tanga! - silang dalawa.
Huh? - taka ko..
Kung naalala molang kahapon kung gaano naapektuhan si Den sa mga sinabi mo.. Tsaka mo sabihin yan samin. - tawa ni Ara.
Anung ibig nyong sabihin.. -
As if naman Baldo.. Ang gulo mo kase eh no.. Kung mag alala ka kay Den na nakatulog sya sa sofa na kita pa ang pusod alam namin na nagselos ka kay Kim Hahhahaha! Tapos bigla mong pinagsalitaan ng masakit Ano na talaga? - Mika..
If you love her, never fill her ears with lies, her mouth with words, her eyes with tears, her mind with confusion and her heart with pain. - tap ni Ara sa likod ko.
Eh kayo din ang gulo nyo eh - kamot ko sa ulo ko.
Ay basta linawin mo kase yang isip at puso mo pota ang kire eh - batok sakin ni Ara.
Kailangan kong makausap si Dennise - paguulit ko.
Nasa hospital sya - Kim.
What?! Anong nangyare bakit hindi nyo agad sinabi saken tara puntahan na natin - tarantang sabi ko.
Hahahhahhaahahahaha! Ugok Doctor yun eh nako naman Baldo- tawa ni Mika.
BINABASA MO ANG
Way Back To You (AlyDen)
FanfictionSa Mundong susubukin ka talaga kung hanggang saan ang kaya mong tiisin para sa taong mahalaga at mahal mo. Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo kahit nasaktan kana nya ng husto .. at mapapasabi ka nalang na. "Kaya ko palang gawin to.."