Chapter 29

1.8K 45 0
                                    

Dennise P.O.V

Kim paki gising mona si Jus para mabuksan na yung Gate.. - Ella.

Napabuntong hininga ako ng maalala ko ang bahay nato.. Napangiti kahit papano..

I once call it my own with my Love ..

Namiss mo no? - siko sakin ni Ella.

Sobra besh.. Sobra - ngiti ko.

Namiss kadin nun - Ella.

Napakunot ako ng noo.

We're talking about this house besh.. - irap ko.

Ah i thought we're talking about your sweetheart - Asar nya.

Stop it ells - hampas ko.

Napalingon kami kase nagiingay si Kim sa sasakyan.

Den wala daw susi si Justine nakay Ly daw- kamot sa ulo ni Kim.

Ate nakalimutan kong kunin pano tayo makakapasok? Bukas yang Gate - Justine.

Oh tara sundan natin si Ly - Ella.

No.. Ano marunong akong mag magic just wait there - ngiti ko at hinatak si Ella papunta sa laggage ko.


Panong magic Besh? - litong tanong ni Ella.

Here - pinakita ko yung susi na bigay sakin ni Ly Dati at napangiti naman si Ella saglit binulungan si Kim.

Jus hindi dapat makita ang Magic ni Den tara pasok tayo sa sasakyan - Kim .

Umiiling akong lumapit sa pinto..

Iningantan mo talaga yan huh? - Ella.

Syempre no - ngiti ko.

Mahal mo pa? - Ella.

Besh ikakasal nako - saglit kong tingin sakanya bago nabuksan ang pinto.

Wow ate Den ang galing mo turuan moko - Masayang sabi ni jus.

Easy lang yan Justine.. Always bring your key lang - tawa ni Ella at siniko ko sya.

Sorry ate Den medyo puyat ako kakatapos lang kase ng thesis ko eh sleep lang ako huh - paalam ni Jus.

Okay love sleep well - hug ko bago kami umupo sa sofa.



So? Panong ikakasal kana - Taas kilay na tanung ni Ella.

Joke lang yun Hahhaahhaha - halakhak ko.

What?! Ano nga - Kim.

Pano naman kami ikakasal ni Myco eh sila na ni Jia duh? - tawa ko padin.

Pero nililigawan kanya diba? - Ella.

Yes.. At hanggang dun lang yun . guys wag nyong sasabihin kay Alyssa na joke lang yun ha? I want her to hate me. - malungkot na sabi ko.

Ayoko ng guluhin pa sila ni Jus ngayon pa? Ang saya saya na nang kapatid ko.

Den mahal mo paba sya? - Kim.

Bakit ko mamahalin ang taong nagsisimula ng magmahal ng iba? - deretsyo kong sagot.

Besh pilosopo - irap ni Ella.

Im serious besh.. she's the one who told me not to be inlove with someone else but she's now did that .. How unfair? - tawa kong pilit.

Narinig mo.. - Gulat ni Ella.

Hahhaha yup! Anong tingin mo sakin besh - ngiti ko dahil gulat na gulat sya.

You mean.. -

Gising ako nun besh pumikit lang ako para intayin si Jus .. At kahit tulog ako nun magigising ako kase naman naka earphone ako nun - tango ko.

Way Back To You (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon