Hoa Hi từ bên hồ mang về hai cái hồng cá chép, một đầu không lớn, nuôi dưỡng ở Hoa Hạ bỏ không trong hồ cá vừa vặn.
Đem vại cá đặt ở trên khay trà, Hoa Hi bóp nát một chút bánh mì UÝ cho chúng nó, sau đó nâng lên quai hàm, hơi có chút đờ ra.
Hoa Hạ lúc trở lại, chính nhìn Hoa Hi ngồi xếp bằng ở trên ghế salông, lầm bầm lầu bầu nói gì đó.
Cười cợt, Hoa Hạ đem đóng gói mang về kho cá chép, bia gà cùng bốn vị tiểu xào đưa vào nhà bếp, rót vào trong cái mâm, sau đó bưng lên bàn ăn.
Hoa Hi còn ở tự lẩm bẩm, Hoa Hạ đến gần , chỉ nghe trong miệng hắn nói: "Các ngươi như thế tiểu, ta là làm thành hấp cá chép đây, vẫn là cá kho tộ, vẫn là kho cá chép."
Cái kia hai cái hồng cá chép như là nghe hiểu hắn, vỗ một cái đuôi, quăng Hoa Hi một mặt thủy.
Hoa Hi chà xát một cái mặt, nói: "Ừm, như thế tiểu, quả nhiên vẫn là làm thành cá chép đậu hũ đi."
Hoa Hạ có chút buồn cười, đi lên phía trước, hỏi: "Nơi nào đến ngư?"
"Ta cùng Tiểu Bàn bọn họ đồng thời câu." Hoa Hi nói, lại lãnh diễm giải thích một câu: "Ta cùng bọn họ, không có chút nào thục!"
Hoa Hạ trong mắt nhuộm cười, nhưng còn giả vờ nghiêm túc nói: "Đúng, cái kia con heo nhỏ đần độn, Tề Nhạc lại vẻ mặt gian giảo, không để ý đến bọn họ cũng tốt."
"Kỳ thực cũng không như vậy kém." Hoa Hi lập tức lại thế tiểu các bạn bè nói chuyện, "Tề Nhạc còn đưa cho ta một bộ cần câu đây, uông Tiểu Bàn mời ta ăn kem ly. Đúng rồi, Tiểu Bàn mẹ hắn làm trứng gà quyển bính, cho ta một chút, để ta mang về nhà, buổi tối nhiệt nóng lên có thể ăn, ta đặt ở trong tủ lạnh ."
"Tốt như vậy?"
"Ừm." Hoa Hi gật gù.
Hoa Hạ cười cợt, nghĩ thầm ăn qua cơm, lần lượt từng cái thăm viếng một hồi hàng xóm đi. Những năm này, một mình hắn ít giao du với bên ngoài quen thuộc , cùng các bạn hàng xóm quan hệ giới hạn với gặp mặt gật đầu mà thôi, chưa từng nghĩ thâm giao. Nhưng hôm nay, Hoa Hi ở nơi này, rất nhiều chuyện thượng cần phải có người chăm sóc, chính mình lại hoàn mỹ phân thân, chỉ có thể xin nhờ người khác, giúp mình xem thêm cố điểm.
Trong lòng có tính toán, Hoa Hạ ôm đồm qua Hoa Hi nhỏ gầy vai, hỏi: "Nhìn ngươi nói nhỏ, ở cùng con cá tán gẫu cái gì?"
"Sẽ theo liền tán gẫu a, ầy, ta cho này điều bạch đuôi cá chép gọi là trân châu, nó là năm ngoái trời thu sinh ra, khi còn bé bị cá chép to đuổi theo chạy khắp nơi, sợ đến giấu ở rong bên trong thật nhiều ngày không ra. Này một cái, toàn thân đều là màu đỏ, ta cho nó gọi là gọi cái mông, có điều, nó thật giống không quá yêu thích danh tự này, vẫn ở buồn bực." Hoa Hi làm như có thật nói.
Cái tuổi này hài tử, cũng thật là bất ngờ đơn thuần, yêu ảo tưởng a.
Hoa Hạ trong lòng buồn cười, trên mặt nhưng rất phối hợp hỏi: "Vậy nó có hay không nói, nó nghĩ (muốn;nhớ) tên gọi là gì?"
"Có, dời núi lấp biển khí thế như cầu vồng một cái cá chép biến Chân Long." Hoa Hi báo lên một rất dài tên, "Nhưng ta cảm thấy thật là phiền phức, không bằng cái mông gọi lên thuận miệng."
"Xì ——" Hoa Hạ nhịn không được, chung quy vẫn là bật cười.
Cái kia nở nụ cười, dường như * sơ nguôi, nước chảy hoa đào, long lanh, ôn nhu, năm tháng tĩnh tốt.
Như vậy không có bảo lưu nụ cười, Hoa Hi vẫn là lần thứ nhất nhìn thấy, trong lúc nhất thời lại có chút thất thần.
Nghĩ thầm , hắn ba ba, cười lên thật là tốt nhìn.
Đi đến trước bàn ăn, Hoa Hi phát hiện Hoa Hạ khóe miệng nụ cười vẫn không có trừ khử, nhất định phải làm sáng tỏ một hồi: "Ta nói chính là thật sự, không có nói dối."
"Cái gì?"
"Cái tên đó a, cái mông nói đó là chúng nó đời đời kiếp kiếp nguyện vọng, lý cá chép hóa rồng, lướt qua Long Môn liền có thể biến thành Chân Long ."
"Đúng, là có như thế lời giải thích." Hoa Hạ tích cực phối hợp.
"Có thể ngươi không tin ta." Hoa Hi có chút oan ức.
Hoa Hạ cười cợt, "Ngoan, nhân lúc(thừa dịp) nhiệt đem cơm ăn, đợi lát nữa, ta dẫn ngươi đi Uông Hiểu cùng Tề Nhạc trong nhà làm khách."
"Đi làm khách?"
"Ừm." Hoa Hạ gật gù, đem bia vịt giao cho hắn, tự mình càng thiên hướng thanh đạm điểm bốn vị tiểu xào.
Ăn qua cơm, Hoa Hạ đem bộ đồ ăn quăng vào tẩy rãnh nước, sau đó mang tới Hoa Hi ra cửa, ở phụ cận convenient store mua hoa quả cùng một chút đồ ăn vặt, lấy cảm tạ Tiểu Bàn mẹ đưa trứng gà quyển bính cùng Tề Nhạc đưa cần câu làm tên, lần lượt từng cái thăm viếng một hồi, vô tình hay cố ý rút ngắn hàng xóm trong lúc đó cảm tình.
Muốn nói Hoa Hạ người này mặt mày ôn hòa, người đều là mang theo cười yếu ớt, tuy rằng khí chất trên có chút xa cách, nhưng bởi vì lễ phép khách khí, biết điều khiêm tốn, các đại nhân rất dễ dàng liền sẽ thích hắn.
Lúc rời đi, Hoa Hạ còn thu hoạch một chút lạp xưởng cùng ngũ vị hương thịt bò.
Trên đường trở về, Hoa Hi không thể chờ đợi được nữa mở ra giấy túi, xé ra một khối ngũ vị hương thịt bỏ vào trong miệng, nhai nhai, nói: "Ăn ngon thật, Tiểu Bàn mẹ làm cái gì cũng tốt "
"Có đúng không, ta nếm thử." Hoa Hạ nói, cúi xuống thân thể.
Hoa Hi xé ra khối thịt bò cho hắn, nháy mắt mấy cái, hỏi: "Thế nào?"
"Ừm, ăn ngon." Hoa Hạ gật gù.
Hoa Hi lại ăn vài miếng, trên mặt có chút tiếc hận, "Tiểu Bàn mẹ người khỏe , chính là cha hắn có chút xấu, mỗi ngày uống rượu bài bạc, thua sẽ trở lại đánh Tiểu Bàn."
Việc nhà của người khác, Hoa Hạ quản không được, cũng không có hỏi nhiều. Đi mấy bước, chợt nghe Hoa Hi hỏi: "Ba ba, phương Bắc người kia công trong hồ, chết đuối hơn người sao?"
Hoa Hạ sững sờ, "Ta, không nghe nói a."
"Cũng đúng." Hoa Hi biểu thị rất lý giải, ngươi như thế trạch, làm sao có khả năng biết."Trân châu nói, trong hồ hai ngày trước chết đuối một người phụ nữ."
"Trân châu?" Hoa Hạ cảm thấy danh tự này tựa hồ trước đây không lâu mới nghe qua.
"Ừm, chính là cái kia bạch đuôi cá chép a."
"Ồ." Hoa Hạ cảm thấy không tốt lắm, nhi tử đắm chìm với ảo tưởng, không cách nào tự kiềm chế .
Cho nên nói, cái tuổi này hài tử giáo dục vấn đề, rất khiến người ta lo lắng a!
"Nhưng là a ——" Hoa Hi nói còn chưa dứt lời, "Trân châu nói cho ta, người phụ nữ kia không phải tự sát, là bị một người đàn ông đẩy lên trong hồ chết đuối."
"Hắn giết?" Hoa Hạ nhíu nhíu mày, càng là vào hí .
"Ừm." Hoa Hi nghiêm túc gật đầu, "Có thể trân châu nói, cảnh sát đem chuyện này làm tự sát xử lý ."
"..."
"Ba ba, chúng ta có muốn hay không báo cảnh sát?" Hoa Hi đầy mặt ngây thơ - nhìn lại.
"..." Vẫn là không muốn đi. Hoa Hạ cảm thấy đề tài này không có cách nào tiếp tục .
Lại nói, đứa nhỏ này thật sự có biên cố sự thiên phú, nói có nề nếp, thật giống thật sự như thế.
"Cái kia cái gì ——" Hoa Hạ thử dời đi Hoa Hi sự chú ý, "Ta ngày hôm nay mua cho ngươi hương thảo bánh pútđing, liền đặt ở trong tủ lạnh, trở lại mau mau ăn đi."
"Ồ." Hoa Hi gật gù, bởi vì còn đang suy nghĩ chuyện gì, trên mặt không có quá nhiều kinh hỉ.
Phản ứng như thế để Hoa Hạ có chút kỳ quái, nghĩ (muốn;nhớ) Hoa Hi cho tới nay đều rất nghe lời hiểu chuyện, xưa nay không nói dối lừa người, nhưng hôm nay nhưng kiên trì chính mình nghe hiểu con cá, đồng thời nói có bài có bản, sẽ không phải thực sự là ——
Xì, làm sao có khả năng.
Hoa Hạ lắc đầu một cái, cảm giác mình sớm qua bên trong hai tuổi, loại này quái lực loạn thần sự tình, làm sao có thể tin tưởng đây.
Lẽ nào cùng hài tử sinh hoạt lâu, thông minh cũng sẽ biến thấp à.
Ngày thứ hai, Hoa Hạ đóng đồng hồ báo thức, có chút bất đắc dĩ bò lên, sau khi rửa mặt, ra khỏi nhà, hướng về trạm dừng phương hướng đi đến.
Vào giờ này, chờ xe rất nhiều người, đại gia trong lúc rảnh rỗi, hoặc là ăn cơm, hoặc là hút thuốc, hoặc là thao luyện, hoặc là luyện giọng, có thể nói nhân sinh bách thái.
Hoa Hạ ở ven đường mua cái sữa đậu nành, phối cái bánh rán trái cây, cùng mấy người thông thường người gật gù, liền đứng đội ngũ cuối cùng, nghe đằng trước nữ sinh bát quái lên.
"Nói cho các ngươi, ta nhà hàng xóm cái kia anh chàng đẹp trai, thật giống là người mang tội giết người."
"Cái gì? Cái kia vóc dáng lại cao nhân lại soái nam nhân?"
"Ừm. Sáng nay rạng sáng, mấy cảnh sát đột nhiên chạy tới gõ cửa, sát vách tùm la tùm lum, nghe cái kia thuyết pháp, thật giống là người đàn ông kia bị bạn gái quăng, hai người xảy ra tranh chấp, nam nhân thất thủ đem người đẩy mạnh trong hồ chết đuối ."
"A! Chính là hai ngày trước, phụ cận trong hồ chết đuối người phụ nữ kia? Không phải tự sát sao?"
"Trước phán định là tự sát, có thể sau đó cảnh sát không biết tìm tới đầu mối gì, hoài nghi rất khả năng là hắn giết."
"Sách, thật đáng tiếc, người đàn ông kia rất đẹp trai."
"Còn nói sao, vừa nghĩ tới ta cùng hắn hàng xóm lâu như vậy, cả người đều nổi da gà, hù chết cá nhân ."
Nghe xong mấy người đối thoại, Hoa Hạ sắc mặt có chút quái lạ.
Nếu như nói, Hoa Hi tối hôm qua nói sự tình không phải hắn vô căn cứ, vậy hắn là từ đâu nghe tới ?
Kết thúc một ngày làm việc, Hoa Hạ như cũ là mua mấy cái việc nhà món ăn, đóng gói mang về nhà, nhìn Hoa Hi lại đang cùng hai cái cá chép nói nhỏ, liền thuận miệng hỏi một câu: "Lời nói thật nói cho ba ba, ngày hôm qua sự kiện kia, ngươi từ đâu nghe tới ?"
"Ngày hôm qua? Chuyện nào?" Hoa Hi méo xệch đầu.
"Trong hồ chết đuối người phụ nữ kia."
"Há, cái kia a, trân châu nói cho ta a." Hoa Hi chỉ chỉ bồn tắm lớn bên trong hồng cá chép, một mặt ngây thơ rực rỡ.
"..."
Hoa Hạ cảm thấy làm một danh gia trưởng, đến lượt nghiêm túc thời điểm liền nhất định phải nghiêm túc, như là còn nhỏ tuổi đi học nói dối chuyện như vậy, quyết không thể nuông chiều, liền nghiêm mặt, "Ba ba là ở nghiêm túc hỏi ngươi, không có nói đùa ngươi ."
Nhìn Hoa Hạ thật sự tức giận , Hoa Hi có chút cuống lên, ôm lấy vại cá, nói: "Đúng là trân châu nói cho ta, ta không có lừa ngươi."
"Ngươi làm sao có khả năng nghe hiểu cá chép nói chuyện?"
"Ta chính là nghe hiểu được a." Hoa Hi đỏ mắt điểm, "Ta từ nhỏ đã nghe hiểu được con cá nói chuyện."
"..."
Nhìn Hoa Hi cái kia oan ức dáng dấp không giống làm bộ, có thể Hoa Hạ làm một tên thờ phụng khoa học nhân viên y tế, phải như thế nào mới có thể tin tưởng loại này không phải tự nhiên hiện tượng.
Nghe hiểu được con cá nói chuyện? Đây cũng quá vô nghĩa đi.
Không nhịn được đều muốn bạo thô miệng được rồi.
Hoa Hi khịt khịt mũi, để chứng minh hắn nói không ngoa, đột nhiên chỉ huy cái kia hai cái cá chép, nói: "Các ngươi, giả chết cho ba ba ta nhìn."
Sau đó, Hoa Hạ liền trơ mắt nhìn, hai cái cá chép đột nhiên nhảy ra bạch cái bụng, thẳng tắp nổi trên mặt nước, quả thực không thể càng chuyên nghiệp!
Hoa Hạ khóe miệng giật giật.
Lại nói, thế giới này, có phải là chỗ đó có vấn đề?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam mỹ ] Thanh Niên Này ,Nhặt Được Con Nuôi ----Tự Tự Cẩm
RandomThanh Niên Này, Nhặt Được Con Nuôi --- Tự Tự Cẩm Vào một ngày mưa tầm tã, tiết trời lạnh giá, Hoa Hạ đánh đuổi một con chó hoang đang cắn một đứa bé trai. Thằng bé cáu bẩn, đen nhẻm như trẻ ăn mày ... à , mà đứa bé đó đúng là trẻ ăn mày thật. Thiên...