Royal 4: Royal Students

11.7K 355 10
                                    

Kaizer's POV

"I want to get the information of the four girl transferees" sabi ko.

San ba galing 'tong mga babaeng 'to at san sila kumukuha ng lakas para kalabanin ako?! I'm the leader of the rank 2 gang!!

Aish. Kung pwede ko lang 'yan sabihin eh! Para naman matakot sila kahit kaunti!

"What's the reason, Mr. Tee?" tanong niya.

"You don't have to know. Just give it to me" sagot ko.

Tss, dami pang tanong eh. 'Di nalang ibigay.

Dali dali siyang pumunta sa cabinet at may kinuha. Madali niya itong inabot sa amin.

Lahat ng teachers pati ang principals at mga nakakataas ay alam ang pagiging gangster namin. Kaya takot sila dahil pangalawa kami sa makapangyarihan na gang sa buong mundo. They treat us special like a king. That's why we are the royal students here.

Royal students are the rulers in this school. Kami ang namumuno sa paaralang ito, kami ang gumagawa ng batas.

Sa royal students ay dapat magkakapartner ang bawat rulers. Ang principal ang mamimili 'nun. Titignan niya ang lakas, tapang at galing ng estudyante.

Kaya kami ay kinakatakutan dahil pagmay hindi ka ginawang maganda ay impyerno ang aabutin mo. Pero hindi lang kami basta kinakatakutan. Tinitilian din kami *wink*.

"H-here" utal na sabi niya.

"Thanks. Come" sabi ko sa kanila.

Sa royal academy ay may rank ang estudyante sa buong school. Sa kasamaang palad ay kaming apat palang ang nakalagay 'dun. Lahat ng estudyante dito ay takot lumaban, mahihinhin sila at puro pagaaral lang ang inaatupag. Kaya wala pang napipili ang principal or should I say... Mommy KO sa mga estudyante.

My Mom is a principal in this school, kaya mabilis kaming natanggap dito. Pero wala kaming special treatment dahil siya ang nanay ko, infact yung mga teachers lang ang nakakaalam 'nun.

Pumunta na kami sa hidden headquarters ng school. May pader dito at may hindi halatang pindutan ang mayroon. Pinindot ko ito at bumukas ang pader, isang glass house ang tumambad. Maganda ang headquarters dito, para lang siyang bahay na gawa sa glass.

"Anong gagawin natin, boss?" tanong ni Nate.

Kanina pa 'to tanong ng tanong.

"We'll investigate about the girls" sabi ko sa kanila.

--------------
Zeinah's POV

"Grabe hindi ko alam na makakapasok sila sa royal rank!"

"Grabe!"

"Ngayon lang may nadagdag na students sa royal rank!"

They're all buzzing like a bee. Grabe ang bulungan, at nakatingin pa sila sa amin. Ano nanaman bang problema nila.

Mga walang ibang ginawa kundi mangtsimis!

"What?!" inis na tanong ko sa kanila.

Parang natakot naman ito at tumigil. Naglakad ulit kami ng may nahagip ako nakapaskil sa bulletin board.

'Royal Rank'? Nanlaki naman ang mata ko nang makitang nandun ang pangalan naming apat.

"Royal rank?" rinig kong tanong ni Jaymin sa likod.

What the fvck is this?!

Rank 1  Dane Kaizer Tee
Rank 2  Dust Xyro Homers
Rank 3  Zeinah Kriszel Sy
Rank 4  Nathan Castrope Davians
Rank 5  Cassandra Rain Smith
Rank 6  Haxel Joyce Miranda
Rank 7  Lynd Kraven Young
Rank 8  Chris Jaymin Park
RankJohanna Nicole Sardea
Rank 10  Brent Hunt Williams

Seriously?! Ano naman 'tong royal rank na 'to?!

"The eff?!" tanong ni Cass.

Nagkatinginan kami. Tumakbo kami papunta sa guidance office. We need to know this sht.

*Boogsh*

Malakas kong sinipa ang pinto.

"Sa tingin ko ay nabasa niyo na yung nasa bulletin board" sabi ni POD pagkapasok namin.

"What the fvck is that?!" inis na sabi ko.

"Woah, chill girls"

Aish. I don't want to be involved in any part of this school.

"What's royal rank?" calmadong tanong ni Haxel.

"Royal rank? A rank of ten strong students. If you want to be part of the royal rank, you have to be strong" paliwanag nito.

Psh. 'Ni hindi pa nga kami nagpapakita ng lakas dito eh. We always stay calm because of lolo's warning. He don't want us to be involved in fights.

"Bakit kami nasama?" Jaymin.

"'Cause it's the principal's order" sabi nito.

Seriously?! 'Ni hindi ko pa nga nakikita yung principal eh.

"Ano yung ibig sab---?!" napalingon kami sa nagsalita.

It's kumag with his friends.

"Ba---" may sumunod naman na babae.

"Why---" at may dumating na lalaki.

We are all looking at each other.

"Good. You're all complete" napalingon kami sa nagsalita.

Kinabahan naman ako sa itsura nung babae. She has a serious face, and here eyes is full of authority.

She closed the door and slowly walk to us.

"What's the meaning of this, Mom?!" tanong ni kumag.

O_o Nanay niya?! Ngayon ko lang nahalata yung pagkakahawig nila. They have the same lips and eyes.

"Sit first, students"

Napaupo naman kami sa kaba. Hindi ako basta bastang natatakot pero sa itsura ng babae 'to? Nararapat lang siyang katakutan.

"Napili ko kayo na mamuno sa paaralang ito. Nakita ko na ang galing niyo. I officially choose the ten of you to be the royal rulers of this school. Tommorow night, we will have a welcome ball. For the new students and for being part of the royal rulers"

Great.

Royal Academy: Perfect School For GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon