Kaizer's POV
Nagkakatuwaan na kami ng biglang tumayo si-- ano nga bang pangalan nito? Tsk.
"Tara babe, mukhang nagkakasiyahan sila oh!" sabi niya sabay turo sa lamesa nila Ze-- CASS. Lamesa nila Cass.
"Oh ano naman?" nakakunot-noo na tanong nung kaibigan ko.
"Let's join them! Para more fun diba!" nakangising sabi nito.
Tumayo ito at pumunta sa lamesa nila Cass kaya tumayo na rin kami. Baka kung anong gawin ng babaeng yun.
"Hi! Mind if we join you?" may halong landing ang tono ni-- aish. Hindi ko talaga maalala yung pangalan -___-
"Ahh--" magsasalita sana si Cass kaso sumingit pa yung babae.
"No! Come." sabi nung babae at ngumisi. Come? Ano kami aso? Tch.
Nakita ko naman na inirapan ni Cass yung babae pero ngumisi lang ito.
"That's great! Medyo tahimik kasi yung grupo namin. Mas masaya siguro kung lagi laging tayong magkakasama diba?" sabi ni babae-- yun nalang itatawag ko sakanya.
Alam kong may halong kaplastikan lang tong babaeng to. Hindi ko alam kung anong balak niya. Tss.
"Uhh, tahimik pa ba kayo nun?" rinig kong bulong ni Jaymin at sumimangot.
Natawa naman ako kaya napatingin sila sakin kaya agad akong sumeryoso.
"T-tara na" yaya ko. Tsk.
Baka mapagkamalan nila akong baliw niyan. Tch.
Sakto pag upo at paglingon ko ay lumingon din si Zeinah kaya nagtama ang mukha namin.
Sobrang lapit namin sa isa't isa. *dug dug dug dug* Konting lapit nalang ay mahahalikan ko na siya. Amoy na amoy ko ang mabangong hininga niya, magkadikit na ang ilong namin at kitang kita ko ang mga malalaming at seryoso niyang mata. Ang mapupulang labi nito na-- shit!
"Babe let's eat na!" masayang yaya nung babae.
Agad naman kaming napalayo ni Zeinah sa isa't isa.
Tsk. Ba't biglang uminit?!
"HAHAHAHA! Namumula si Kaizer!" muntik na akong mahulog sa sigaw nung kaibigan ko.
Fvck! Namumula ako?!
Yumuko nalang ako at hindi pinansin ang katyawan nila.
"Oh try this babe!" sabi ni babae at binigay yung plato na may lamang carbonara.
"T-thanks babe" ngumiti ako ng bahagya.
Palihim pa akong sumulyap sa harap ko at nakita ko sila Jaymin na nakatulala pa rin sa amin? Wtf.
Nawala iyon ng tumayo si Zeinah at mabilis na umalis.
"Saan pupunta iyon?" tanong ni Cass.
"CR" tipid na sabi nung babae at hindi manlang siya tinignan.
"Elyzaaa!"
"Sht!" sabi ko. Muntik ko nang maitapon sa mukha ni Cass yung carbonara ko dahil sa sigaw ni babae.
Kaharap ko kasi si Cass. Nakita ko namang salubong ang kilay nito at masamang tumingin kay-- babae.
Gulat namang napatingin sa amin si Elyza pati yung kasama nitong lalaki.
~•~•~
Elyza's POV"Elyzaaa!"
*chokes*
"Oh! Okay ka lang?!" tarantang sabi ni Marco sabay bigay sa akin nung juice.
Madali ko itong ininom at gulat na tumingin sa tumawag sa akin.
Ang campus btch. Si Lalaine. Ang kasalukuyang ka-fling ni kuya.
"Come!" nakangiting sabi nito at sinenyasan pa kaming pumunta doon.
Ano nanamang plano nitong walking plastic na to?!
"Tara" sabi ko kay Marco kaya sabay kaming lumakad papunta sa kanila.
"B-bakit?" tanong ko.
Nakatingin silang lahat sa amin. Bakit nandito din sila Cassandra? Nagkaayos na din ba sila.
"Excuse me" sabi nung nasa likod ko kaya umusog ako.
Nakita kong si Zeinah iyon na umupo na sa tabi ni Kaizer na tahimik at nakayuko.
Eh? O___O??
"Join us!" sabi nito at hinawakan pa ako sa kamay.
Muntik na akong mapamura ng lumipat ito sa may harapan ni Kaizer at ako ang pinaupo sa tabi nito. Kinakabahan ako sa awra ni Kuya.
Pinaggigitnaan namin siya ni Zeinah.
Fvcking sht.
"Ayan! Kumpleto na tayo!" nakangising sabi pa nito.
Bakit ang tagal ng bell? Ugh. Kakasimula pa nga lang ng break. >___<
One hour pa before bell kaya sobraaaaaaaaaang akward ng atmosphere.
Geeze.
Sinimulan ko nalang ulit ang pagkain ng favorite cheese cake ko. Yum!
"So Elyza" panimula ni plastic.
Tsk. Yun nalang itatawag ko sa kanya.
"Boyfriend mo?" nakangising tanong nito sabay turo ni Marco.
Ibinaba naman ni Marco yung pagkakaakbay niya sa upuan. Para kasing nakaakbay siya sa akin kanina.
"N-no" kunot-noo kong sagot.
"Really? Pansin ko kasi lagi kayong magksama" sabi pa nito.
"No we're not. He's my friend" inis kong sabi.
Bakit ako lang yung kinakausap niya?
"Zeinah" napahinga ako ng maluwag nang bumaling ito kay Zeinah.
Nakapoker naman siya nitong tinignan. Pfft.
"New friends? Napalitan mo na agad sila Cassandra?" nakangising tanong nito.
Sumeryoso ito at umayos ng upo.
"Gusto mo din bang mapalitan yang nakaupo diyan?" masungit na tanong ni Zeinah.
"W-what do you mean?" tanong nito.
"Hmm. Let's just say na palitan natin... Yung maayos ang nakaupo diyan, palitan natin ng bugbog sarado at nagaagaw buhay. You want?" nakangising tanong sa kanya ni Zeinah.
Mukhang natakot si Plastic kaya tumahimik ito.
"Better back off bitch. You don't want to see me mad" kalmadong sabi ni Zeinah.
Owww. Burn btch.
BINABASA MO ANG
Royal Academy: Perfect School For Gangsters
Mystery / ThrillerA school that is full of mysteries. What will happen if four brave girls transfered to their school. Will the mysteries may reveal? Or it will stay as it is? *--------------* Royal Academy *--------------* Started: October 8, 2017 End: May 1, 2018