Royal 26: Poison

6.7K 199 0
                                    

Kraven's POV

Pagkalabas namin ay agad agad kaming tumakbo sa may clinic.

"Heal her!" sigaw ko.

Nanginginig ang kamay ko. Cass is turning pale. Nakapikit nalang din siya.

"C-cassandra, k-kumapit ka" naiiyak na sabi ni Haxel.

It's the first time that we see her like this. Teary eyed. We know that she's hot headed at short tempered girl, but now. She looks weak. And her friends is her weakness.

Tinurukan si Cass ng color purple na liquid.

"Hintayin nalang muna natin magising siya. She needs to be awake. Para malaman natin ang poison na nailagay sa kanya" paliwanag ni Dra. Simon.

"Thanks Doc" pagpapasalamat namin.

"I'll go ahead. Three students died earlier"

Nagulat naman kami. May namatay nanaman. But who the fvck is the killer?!

"Aalis muna ako. Titignan ko lang yung mga namatay" sabi ni Kaizer at umalis na.

"Wengya!" biglang sigaw ni Nate.

"Kinukutuban nako sa nagyayari eh!" dagdag niya.

"Tss, gutom lang yan" biglang sabi ko.

~•~•~•~
Cassandra's POV

Darkness.

Yun lang ang tanging nakikita ko ngayon.

"Nasan ako?!" sigaw ko.

"Cassandra" parang may nakakakilabot na bumulong sa akin.

Ramdam 'kong nagtaasan ang balahibo ko.

"W-who are you?! Nasan ako?!" galit na sigaw ko.

"We are inside your mind" nageco bigla yung boses.

Ang sakit sa tenga.

"Ilabas niyo na ako dito!" sigaw ko ulit.

"Rainy"

"K-kuya" naiiyak na sabi ko.

"K-kuya!" sabi ko at niyakap siya.

"Shh. Rainy, I miss you" sabi niya habang hinahaplos ang buhok ko.

"K-kuya. W-why did you left m-me?" umiiyak na sabi ko.

"I did that because I love you"

"P-pero k-kuya. Hindi mo ako k-kailangang i-iligtas"

"Kailangan little sis"

Si Kuya Cloud. Ang nakakatanda kong kapatid. Ang nakakaintindi sa akin, mahal na mahal ko ang kuya ko pero iniwan niya ako.

One day. Nag away kami ni Daddy, tumakbo ako palabas. Muntik na akong masagasaan ngunit. . .Si Kuya, niligtas niya ako.

Ako dapat yung namatay. Ang dapat yung nagdudusa. Mabait si Kuya, samantalang ako ay pasaway. Dapat talaga ay ako nalang ang namatay.

"K-kuya n-naman eh. Ako dapat y-yung n-namatay. W-wala rin n-namang kwenta ang b-buhay ko. Galit s-sa akin si D-daddy a-at si Ate" umiiyak na sabi ko.

"Rainy. I'm sick. Sanggol pa lang ako ay may sakit na ako. May butas ako sa puso, hindi na talaga ako magtatagal. Dad said that I can have a heart transplant but I refused. Para san pa? Hindi rin naman sigurado kung magiging successful ang operasyon"

"P-pero k-kuya. M-mas hahaba pa a-ang buhay m-mo. K-kahit k-konti" kahit nagulat ako sa sinabi niya ay sinisisi ko pa rin ang sarili ko.

He could live longer. Siguro kahit isang taon pa. Siguro ay mas matatanggap ko yun kesa sa namatay siya ng dahil sa akin.

"That day is my birthday, right? Oras ko na talaga yun. Nanghihina na ako, hindi na ako masyadong makatayo. I even see Ate crying. But I manage to run, just to save your life. Maraming nagmamahal sayo Cass, Daddy loves you. Maybe hindi niya lang pinapakita pero I know that he loves you. You have your friends, even Ate. Kahit maldita yun ay mahal ka pa rin nun."

"K-kuya. I love you" umiiyak na sabi ko.

"I love you more. Goodbye for now Rainy" sabi niya.

"W-wait, Kuya!" sigaw ko.

He's slowly fading.

~~~~~

Unti unti kong iminulat ang mata ko.

"Cass!" sigaw nila Jaymin.

Dahan dahan akong umupo at kinapa ang mata ko.

I feel the wetness that came from my eyes.

"Buti naman at nagising ka na!" naiiyak na sambit ni Haxel.

She's strong. Pero sa itsura niya ngayon ay ang hina hina niya.

Puro sugat din ang katawan nila.

"I brought so---Cass!" sigaw ni Kraven at lumapit sa akin.

"Thank god your safe" sabi pa niya.

"Yeah, I'm stro---Hey! What the?!" yumakap ito bigla sa akin.

"Glad your awake" sabi nung doctor.

"Let me test you" sabi nito at nagsimula nang iexamine ako.

~~~~

"Base on your examination. The poison that is injected to you is connected to your brain" sabi nito

"Hindi ko pa nadidistinguish kung ano ito pero it's about your memories. It lets you flow your past memories and kills you by showing someone or something in you mind" dagdag niya.

Kaya pala. Kaya pala nakita ko si K-kuya.

"Ngayon ay aalamin ko nalang kung anong klaseng poison ang itinurok sa 'yo. But now, you're safe. Itinurok ko na ang pangontra sa mga ganitong klaseng poison"

"I bought some nurses here to cure your wounds. I'll leave you guys for now, hindi pa tapos ang ginagawa ko"

K-kuya. Alam kong masama itong poison na nakapasok sa akin ngunit nagpapasalamat pa rin ako dahil kahit papano ay nakita ulit kita.

I miss you, Kuya. I can't wait to see you there.

Royal Academy: Perfect School For GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon