Royal 53: Gangster Queen

5.4K 158 2
                                    

3rd Person's POV

8 months later...

Tumatawa ang buong grupo habang palabas ng nasusunog na abandonadong gusali.

"Nice" nakangising sabi nung lalaki at bumaling ng tingin sa seryoso at naka-poker face na babae.

"Job well done" sabi naman nung babae habang nilalabas yubg sigarilyo sa bulsa.

"Good job, Queen" bati nung lalaki sa kanya.

"Saan na ang sunod?" bagot na tanong ng isa pang babae.

"Hotel" tipid na sabi ng kanilang leader.

~~~

"Hay!" sabi nila pagkaupo sa sofa.

News Report: A abandoned building got burned by an unknown person. Still finding some information about the abandoned building.

Napangisi na lang sila nang makita ang balita.

"We need to pack our things" seryosong sabi ng leader nila.

"Why queen?" tanong nila.

"Our king called, he needs us back in Korea" sabi nito.

Tumayo naman sila at nagsimula nang magayos ng gamit.

"Argh. Hindi pa nga ako nakakapag beauty rest" reklamo nung babae.

Napatigil naman ito ng may tumamang kutsilyo galing sa likod nito.

"Sayin' something? Tres?" naka-poker face na sabi nung babae.

"N-nothing, Queen" kinakabahang sabi nito.

Nakahinga sila ng maluwag nang tumalikod ito at pumasok na sa kuwarto.

"'Kaw naman Rian! Alam mo namang laging red days yan si Queen!" pasigaw na bulong nito.

"Ugh, sorry Kimmy, can't help it. Napagod din ako kanina kakaatake sa mga unggoy na iyon" saad ni Rian.

Tumalikod ito at pumunta muna sa balcony para magsigarilyo.

"Bayaan mo na muna si Rian, she just need to cool up"

"Yeah, isa pang mainitin ang ulo. Tsk tsk" sabi ni Kim.

~~~

"Hellcome back" malamig na sabi ni King pagkarating nila.

"Yeah, HELLcome back" sabi ni Queen at lumapit kay King.

Napaiwas naman ang iba ng tingin ng maglapit ang mukha ng dalawa.

"Wew~" sipol nung isa.






"Okay, pinatawag ko kayo para ipaalam na babalik kayo bukas para sa isang target" panimula ni King.

"Lahat kami?" tanong ni Kim.

"Yes" tipid na sagot nito.

"Uh, where?" takang tanong naman nung lalaki.

"Philippines" sagot muli nito.

"WHAT THE HELL?" nabigla naman sila sa sigaw ni Queen.

"Problem?" tanong ni King.

"Hell yeah! We talked about this Ken. I can't go back there!" inis na sigaw nito.

"Uhh, I know, Kris. But, I have no choice. This target is not that easy!" singhal nito.

"Pwede bang hindi nalang ako kasama?" inis na tanong nito.

Tahimik lang ang kagrupo nila dahil sa takot na madamay sa away ng dalawa.

"Hindi. You are going with them whether you like it or not." sabi nito.

"Why the fvck don't you do it yourself?" inis na sabi nito.

"Remember, I'm the King here"

"And I'm the QUEEN. The Gangster Queen! " sigaw nito.

"Shit" bulong ng lalaki habang hinihilot ang sentido.

Sinenyasan niya muna ang mga kagrupo na lumabas dahil lumalala ang away nilang dalawa.

Nakahinga naman ang mga ito ng maluwag dahil hindi na din nila kaya ang atmosphere. Mabilis na lumabas ang mga ito.

"Sweetie, hindi ka pwedeng kumontra sa desisyon ko" malambing na sabi nito.

Tumayo ito at lumapit sa may likod nito.

"Look, I have a lot of things to do here. But, I can promise that I'll go there too, as soon as possible. Don't worry about what you left there, okay? Relax. Don't be afraid to go back at where you do belong just because of your past. Be brave honey, like what you've said, you're the gangster queen" masuyong sabi nito at hinalikan ito sa labi.

Napabuntong hininga nalang ito at tumango.

"O-okay. We'll be going there tomorrow, but promise me that you will go there too" sabi nito.

"Yeah, susunod ako pagnatapos ko na yung trabaho ko" nakangiting sabi nito

'Hay, going back is not that easy'

Sabi nito sa isip nito.

~•~•~
A/N: Short UD! Ok, may bago tayong characters! Next chap nating malalaman kung sino sino sila. Pero hindi ko pa alam guys kung kailan ang susunod XD. Patience nalang guys thanks😘

Royal Academy: Perfect School For GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon