Zeinah's POV
Continuation~
"A-ah Zeinah, k-kami na r-rin pala ni Brent" sabi ni Nicole at namula.
Napangiti naman ako sa kanila.
"Well, good for you" nakangiti kong sabi.
"Yang si Brent tahi-tahimik lang yan pero di mo alam pumoporma na!" asar ni Xyro.
Nagsimula nanaman silang magasaran.
"Now..." panimula ni Dos.
"It's time for us to ask" pagpapatuloy ni Tres.
Bumalik na ito pagkatapos magpalamig ng ulo.
"Sino si Kaizer? Siya ba yung nakaaway mo sa labas?" tanong nito.
"Yeah" simpleng sabi ko.
"Eh walang hiya naman pala eh! Dapat talaga sinapak ko na yun kanina pa! Kanina pa ko nagtitimpi dun" inis na sabi ni Tres, agad naman siya hinawakan sa balikat ni Cingko.
"Yeah Rian, dapat sinugod mo. Para ikaw naman yung sugudin ni Queen" inis na sabi ni Dos.
"Kimmy, wala manlang support?" biro nito.
"Nah" sabi pa nito.
"Wait, ikaw yung lalaki sa mall diba? *0*" sabi ni Tres.
Patay. Pag ganyan yan, ibig sabihin natipuhan niya yung lalaki. She's gonna be so clingy and possessive. Kawawa naman si Nathan.
"U-uh, pardon?" sabi ni Nathan.
~•~•~
Rian's POV (Tres)"Ikaw yung nakabanggan ko sa mall!" sabi ko.
"Ah, ikaw pala yun. Sorry nakalimutan ko" sabi niya at kumamot sa ulo.
"Nah it's okay, medyo matagal na rin kasi. What's your name by the way?" nakangiti kong tanong.
"U-uh, Nathan--" naputol ang pagpapakilala niya nang magdabog yung babae at lumabas ng silid.
What the heck is her problem? Kanina pa siya, nainis ako sa paraan ng pakikitungo niya. She even rolled her eyes to me.
"Haxel!" sigaw ni Nathan at sinundan yung babae.
"Uh oh, I smell jealousy" nakangising sabi nung isang lalaki.
"You shouldn't talked to him like that" sita ni Cingko.
"What? I'm just being friendly" sabi ko at ngumisi.
Nakatingin lang sila sakin.
"What's with them?" bulong ko kay Queen.
"Cingko's right, you shouldn't talk to Nathan like that. Ikaw na ngayon ang pagbubuntungan ni Haxel. She's savage, ewan ko nalang kung anong mangyayari sayo" sabi nito.
Oh-kay. So, masama ba yung pinasok ko?
~•~•~
Nathan's POV"Haxel wait!" sigaw ko.
Bumilis ang lakad nito, pero mas binilisan ko ang lakad ko para maabutan siya.
"Ano ba!" sigaw nito nang hablutin ko ang braso niya.
Iniwaksi lang ang braso niya para bumitaw ang kamay ko.
"Ba't ka umalis?" nakakunot-noo kong tanong.
"Eh bakit hindi mo ipagpatuloy yang pakikipagusap mo sa mukhang malanding babaeng iyon!" sigaw nito.
"Huwag mo siyang sabihan nang ganoon, kakakilala mo palang sa kanya, hinuhusgahan mo na agad, kaibigan pa naman siya ni Zeinah" sita ko.
"Well I don't care! Tayo ang unang naging kaibigan ni Zeinah! Wala kang pake kung anong sabihin ko doon sa babaeng iyon! Halata naman sa itsura niya na malandi siya!" inis na sabi nito.
"Haxel---" naputol ang sasabihin ko.
"At ikaw naman! Tuwang tuwa ka naman sa pakikipagusap sa kanya! Naaalala ko pa yung mukha niya nang mabangga mo siya, halatang mag pagnanasa siya sayo at masaya ka pa!" inis na sigaw nito.
"Nagseselos ka ba?" tangi kong nasabi sa haba ng sinabi niya.
"What? Bakit naman ako magseselos, aber?" mataray na tanong nito.
"Halata naman sa pananalita mo na nagseselos ka" pangaasar ko.
"Hindi ako nagseselos!" sigaw nito at naglakad papunta sa kalsada.
"Shit! Haxel!" sigaw ko at mabilis na hinablot ang likod ng damit nito.
Bumilis ang tibok ng puso ko nang marinig ko ang malakas na busina ng sasakyan.
"Tumingin kayo sa dinadaanan niyo!" galit na sigaw nung driver at inis na umalis.
Napatulala ako ng narinig ko ang mahinang hikbi ni Haxel.
"Shit! May masakit ba sayo?" nagaalala kong tanong at sinuri ang katawan niya.
Humikbi lang ito at nagpahid ng luha. Pulang pula ang ilong nito.
"Sabihin mo! Anong masakit?" natataranta kong tanong dahil ayaw niyang tumigil sa pagiyak.
"D-dun ka na s-sa babae m-mo!" putol putol na sabi nito.
"Ano ba Haxel?! Muntik ka nang masagasaan pero iyan pa rin yung iniisip mo?!" inis na tanong ko.
"A-ayoko na s-sayo!" sigaw nito.
Nataranta ulit ako nang magsimula nanamang tumulo ang luha niya.
"Shh, t-tahan na" sabi ko at niyakap siya.
Marahan kong hinaplos ang likod nito, "Wag ka nang magselos, sayo lang naman ako eh" biro ko.
"E-ewan ko sayo!" sigaw nito at hinampas ako a dibdib.
Natawa ako sa hinarap siya sakin, "Bakit?" natatawa kong tanong.
"L-lahat nalang ginagawa mong biro" inis na sabi nito.
Nilapit ko naman ang mukha ko sa kanya, "Kung halikan kaya kita? Biro pa rin ba yung iisip mo?" bulong ko.
"A-ano ba N-nathan?! L-lumayo ka nga" sabi nito at tinulak ako.
"Sabihin mo munang nagseselos ka" seryosong sabi ko.
"H-hindi n-nga ako nagseselos!" sabi nito at pilit na tinutulak ako.
"Say it" sabi ko pa.
"A-ayaw!" sigaw nito.
"Fvck, just say it!" sigaw ko.
"Oo na! Nagseselos ak--" pinutol ko ang sasabihin niya nang halikan ko ito sa labi.
"Then, tayo na" nakangisi kong sabi.
~•~•~
A/N: Problem here~Problem there~ Bigyan naman natin ng konting romance HAHAHA. For your information guys, hindi lang naman si Zeinah ang bida dito eh. Lahat sila, ang Heartless gang at Bloody gang, nagkataong mas madrama lang ang buhay ni Zeinah kaya mas marami ang exposures niya HAHAHHAHA. So yun, para sa mga nagtataka kung bakit may ibang scenes na wala si Zeinah o yung iba na bakit si Zeinah lang lagi. Para di na kayo maguluhan.😘 Mwah!❤
BINABASA MO ANG
Royal Academy: Perfect School For Gangsters
Misterio / SuspensoA school that is full of mysteries. What will happen if four brave girls transfered to their school. Will the mysteries may reveal? Or it will stay as it is? *--------------* Royal Academy *--------------* Started: October 8, 2017 End: May 1, 2018