Zeinah's POV
Pumasok na kami ngayon. Magaling na rin kami dahil sa panggagamot niya samin. Inabot din kami ng sermon, kesyo daw di ko iningatan yung mukha ko bat daw kasi 'di ako nagingat, ganito ganyan!
May gamot si Mommy na nakakapagpagaling agad at minor injuries lang naman ang inabot namin kaya walang bakas na sugat sa amin.
"May sugat ang rulers natin!"
"Hala kawawa naman ang baby Kaizer ko!"
"Si baby Nate din!"
Uhh, nakakasawang bulungan. Pagpasok namin ay nakita kong sugatan yung apat na epal na lalaki.
Anyare?
-----------------
Cassandra's POVOne more evidence.
Malapit ko nang malaman kung sino kayo.
Pagupo namin ay lumingon agad yung apat dito. May benda yung isa sa may braso niya.
"Bakit kayo may sugat?" buti nalang at natanong ni Jaymin.
"W-wala 't-to. Nadisgrasya lang yung sinasakyan namin" utal utal na sabi nung isa.
I don't even know they're name. Tss.
"Tss, looks like a fight" magulong sabi ko.
Tinitignan ko kung ano yung magiging reaksyon nila.
"F-fight? Hindi kami n-nag g-gang fig--- e-este nakipag a-away" kinakabahang sabi nito.
Bingoo!
----------
Zeinah's POVAnong meron dito at parang takot na takot sa amin?
Kahapon lang ay parang galit at pinipigilan nila kami. Tss, ang gulo talaga ng mga lakaki. Tsk tsk.
"F-fight? Hindi kami n-nag g-gang fig--- e-este nakipag a-away" kinakabahang sabi nito.
Ano bang pwedeng tawag ko sa kanya? Kumag? Pwede.
"Is that so?" Sabi no Cass
Ano nanamang trip ng babaeng 'to? She's getting weird again.
"Y-yes" sabi ni kumag.
"Good morning class" bati nung teacher.
Tsk. Lesson again?
"Before we start our discussion, I would like to announce that you will have a group project. Groups will be divided into eight members. So, first and second row. Third and fourth then fifth and sixth"
Third and fourth? It means that, kagrupo namin ang mga kumag na 'to?!
What the hell?! This project sucks.
"You will make a miniature biome. It's your decision in making it. That's all. Who has further questions?"
Nagtaas ni Jaymin, "Yes Miss Park?" tanong ni Mam.
"Kailan po ipapasa?"
"This project will be passed after 3 weeks. So may tanong pa?"
Wala nang nagtanong kaya nagstart na ng discussion si Mam.
Tumungo nalang ako at natulog. Psh, naturo na rin naman samin yan sa States.
We're transferees from States. We lived in Korea, nagaral lang kami sa States. But, dahil sa pagiging gangster namin ay nakick out kami sa academy. Psh, kabwisit kasi yung babaeng yun. Ang landi, ayun binugbog ko.
-------
Naamlimpungatan ako ng may yumugyog sa akin."Hmmm?" ungot ko.
Antok pa 'ko(~O~)zZ
"Wake up, Zeinah. It's break time" rinig kong sabi ni Haxel.
Tumayo na rin ako at inayos ang sarili.
Dumiretso kami sa canteen at umorder.
"Kyaaaaaaah!"
"Andyan na sila!"
"Ang royal 4! Waaaaah!"
"Akin ka na laaaang prince Kaizeeer!"
Nagtilian nalang bigla ang mga babae dito. What the?! Muntik na 'kong masubsob sa gulat dahil sa nakakabinging sigaw nila.
Baka may mabugbog nanaman ako.
"Aish" rinig kong singhal ni Cass.
"Landi" bulong ni Jaymin.
"Letse! Kakaurat!" sabi naman ni Haxel.
Maya maya pa ay nakakabinging katahimikan naman ang bumalot sa buong canteen.
Hay! Makakakain na rin ako ng matiwas----
"Hey girls, can we share the table with you?" tanong ni... Psh, si kumag.
"What if I don't want?" tanong ko.
"Wether you like it or love it. We'll share the table with you" sabi niya.
Kapal ng mukha! 'Wether you like it or love it'?! Like it your face! Sarap sapakin!
"Then we'll find a another table" sabat ni Haxel.
"Nah uh ah. Look, it's all occupied. You have no choice, ladies" sabi nung isang kumag.
Yabang amp!
"Tss, come on girls" sabi ko at lumabas ng canteen dala ang pagkain.
Dumiretso kami sa garden at dun kumain. Buti nalang ay may picnic table na nakapuwesto dito! It'll be more peaceful.
------------
Nathan's POVPfft.
"Hahahahahahaha!" tawa namin.
Barado lagi si boss. Pft.
"Aish!" inis na sabi ni Boss sabay hampas sa table.
"Tara na nga" dagdag niya at nagmamadaling tumayo.
"San tayo pupunta?" tanong ko.
Sawang sawa nako kakasunod sa mga babaeng yun. Ano ba kasing plano mo boss?
"Guidance" maikling sagot nito.
"Krave" tawag ko kay Kraven.
"Oh?"
"Anong gagawin natin sa guidance?"
"Ewan"
Ganda ng sagot -____-
--------
"Welcome royal students" bati nung POD pagkapasok namin."What can I do for you?", tanong niya.
"I want to get the information of the four girl transferees" sabi niya.
So we're gonna investigate, eh?
BINABASA MO ANG
Royal Academy: Perfect School For Gangsters
Mystery / ThrillerA school that is full of mysteries. What will happen if four brave girls transfered to their school. Will the mysteries may reveal? Or it will stay as it is? *--------------* Royal Academy *--------------* Started: October 8, 2017 End: May 1, 2018