Kaizer's POV (YIEEEE HAHAHA)
"Mom" tawag ko kay Mommy na tahimik na sumisimsim ng wine niya.
"Why are you here?" mataray na sabi ni Mommy.
She's been cold to me eversince na umalis si Zeinah sa bansa.
"Uhm, I saw Zeinah. She's studying here again?" tanong ko.
"Yes" nakita ko ang pagkislap ng mata niya ng banggitin ko si Zeinah.
Parang nangulila siya nang malaman niyang anak niya si Zeinah at bumyahe ito sa ibang bansa. Hindi na siya nagpapakita sa mga estudyante. Kumalat pa ang isyu na wala na daw ang principal ng school at puro teachers nalang ang nagpapatakbo ng paaralan, kaya madami ang nagbulakbol na estudyante. Pero andiyan lagi sila Xyro para pigilan ang mga nagrerelbeldeng estudyante.
"Paano siya nakapasok? Matatapos na ang klase" parang pinagsisihan ko ang sinabi ko nang makita ko ang irita sa mukha niya.
"Don't you ever questioned me about my daughter, Dane Kaizer" galit na sabi ni Mommy.
"I-i'm sorry" paumanhin ko.
"Better get out of my office and lock yourself on your dorm with your friends!" inis na sabi nito.
"And one thing, don't you ever call me Mom" malamig na sabi nito.
Madali akong lumabas ng opisina.
~~~~
"ARGH!" inis na sigaw ko at sinuntok ang pader."Kaizer!" awat ni Elyza.
Hinawakan ako nito sa braso at agad ko naman itong inalis.
"Go away Elyza" inis na sabi ko.
Pumunta ako sa kusina at kumuha ng beer sa ref.
"Elyza! Ano ba!" inis kong sabi ng kinuha niya ang beer ko at tinapon sa basurahan.
"Walang magagawa ang alak sa problema mo" inis na sabi nito.
"Stop bugging me! Doon ka pumunta sa boyfriend mo! Ayoko ng istorbo!" sabi ko at hinawi ang kamay nito.
"Hindi ko boyfriend si Marco!" sigaw nito.
"I don't care umalis ka na!" sigaw ko.
"Ayoko! Hindi pwedeng idaan mo sa ganyan ang problema mo"
"Wag mo na akong intindihin! Wag mo akong pakealaman" malamig kong sabi at kumuha ulit ng beer sa ref.
"May pake ako sayo kasi kapatid kita!" sigaw nito at inagaw nanaman ang beer sa kamay ko at tinapon.
"ELYZA ANO BA?! Wala akong pake kung magkapatid man tayo! WALA. AKONG PAKE!" sigaw ko at tinulak siya.
Inis kong nilagpasan ito at dumiretso sa dorm ni Jacob.
~~~~
"I think you're being too harsh on Elyza" sabi ni Jacob."Tss, I don't care" inis kong sabi at nilagok ang beer sa baso ko.
"She only cares about you, tama siya. Hindi pwede dito mo nalang dinadaan ang problema mo" sabi naman ni Franco.
"Pati ba naman kayo?" inis kong sabi.
Sila ang naging kasama ko nang umalis ako sa grupo nila Xyro.
"No, wala kaming kinakampihan sa inyo ni Elyza. Sinasabi ko lang na wag kang masyadong maging harsh sa kapatid mo" sabi ni Franco.
"Hindi ko siya kapatid. I don't care about being harsh to her. Problema niya iyon, basta basta nalang siyang pumapasok sa gulo nang hindi inaalam ang gulong pinasukan niya" inis kong sabi.
"Kaizer's right babe, dapat inaalam muna ni Elyza ang gulo bago niya pasukan. If I know, gusto niya lang magpasikat sa grupo natin" sabi ni Cheska at tumingin sakin habang nakangisi.
~•~•~
A/N: Short update! Yan na po, POV ni Kaizer. Namiss ko na rin siya bwahahahahaha.
BINABASA MO ANG
Royal Academy: Perfect School For Gangsters
Mistero / ThrillerA school that is full of mysteries. What will happen if four brave girls transfered to their school. Will the mysteries may reveal? Or it will stay as it is? *--------------* Royal Academy *--------------* Started: October 8, 2017 End: May 1, 2018