Royal 5: Welcome Ball

11.9K 317 21
                                    

Zeinah's POV

Hapon na at naghahanda kami para sa welcome ball. We're all wearing elegant gowns, designed by Jaymin's Mom. Obviously, her Mom is a fashion designer.

"Ang galing talaga mag design ni Mommy!" sabi ni Jaymin.

We all liked the design. It match our personalities.

I'm wearing a gold cocktail dress with my gold sandals and dark make up; gold eyeshadows and bloody red lipstick . Cassandra is wearing a silver cocktail dress with her black sandals and dark make up; black eyeshadow and red lipstick. Jaymin is wearing a black gown and dark make up. Haxel with her bloody red long gown with slit and killer heels with dark make up.

Bilang rulers ay required kami na magsuot ng mask. Tatanggalin 'to sa oras na ipakilala kami.

"Hey! We haven't hide our tatoos!" sabi ni Haxel.

Sa akin ay ahas na may golden emerald na mata sa right side sa likod. Kay Cass ay rose na black at silver na stem sa braso. Kay Jaymin ay feather sa may leeg. At kay Haxel ay korona na may dugong nakapalibot sa may baba na nakalagay sa may batok.

Nilagyan namin ito ng waterproof concealer. Tinatago namin ito dahil ang tatoo namin ay tungkol sa pagiging gangster namin.

Sana maging maayos yung ball.

----------
Kaizer's POV

Katatapos lang namin magbihis. We're all wearing black tuxedos. Mine is with a gold tie. Kay Kraven ay silver, black naman kay Xyro at red naman kay Nate.

"Don't forget to hide your tatoos" paalala ko.

Lahat ng gangster ay may tatoo, palatandaan nila ito.

Simple lang naman ang amin. Patak ng dugo na may letrang 'B'. Mine is on the wrist. Kraven's is on is back. Xyro's tatoo is on his shoulder and on the neck is Nates'.

And now we're ready.

----------
"I thank all the students for coming in the welcome ball. I hope all of you will enjoy and let's wait for the biggest announcement later! The program will officially start now!" sabi nung teacher kaya tumayo na rin kami.

"Woooh! Sa wakas! Makakakain na 'ko!" sabi ni Kraven.

Papunta kami sa pwesto ng mga pagkain.

Walang nakakakilala sa amin dahil nakamaskara kami. Alam kong pati yung ibang 'rulers' ay ganto din. Aish, 'di ako makapaniwala na sampu na kami mamumuno sa paaralang ito! Sheez! Ilang araw palang SILA pero rulers na agad. Tsk! Ibang klase talaga si Mommy.

"Bro, dun daw tayo sa table kasama ang ibang rulers" bulong ni Xyro.

Tinignan ko si Mommy at tinanguan niya lang ako. Aish! Ayokong makasama yung mga babaeng yun sa table!

No choice. Pumunta na kami sa assigned tabel, malaki ito kasya kami.

Nakita ko na nagroll eyes yung mga babae.

"Hoy! Tigilan niyo nga yan!" inis na sabi ko.

"We have a name Mister" sabi nung isa.

Lahat sila ay nakamask. Teka, ba't parang may kamukha sila. Tsk, nevermind. Nakakainis pa rin sila!

"Wala akong pake" inis na sabi ko.

Ngumiti lang siya sakin. Aish! Ang sarap burahin ng ngiti niya.

-------------
Zeinah's POV

Napangiti nalang ako sa mukha niya. Asar na asar yung itsura niya.

May kamukha sila pero binalewala ko nalang. Ang sarap asarin ng isang 'to.

Tumagal ang program. Puro kain lang at sayawan ang ginawa nila. Nakaupo lang ako dito kasama si Kumag na inis na inis pa rin sakin. Hahaha!

"Hi!" napalingon ako sa bumati.

Ngumiti lang ako ng tipid sa kanya. 'Tough may gantong attitude ako pero marunong naman ako mamansin 'no.

"Nicole" pakilala niya.

Nicole? Siya yung rank 9?

"Zeinah" pakilala ko rin.

Then we shaked hands.

"Alam mo ba? Gusto kitang maging kaibigan nung una kitang makita dito kaso nakakatakot kasi yung itsura mo eh" panimula niya.

So, am I look like a ghost or something? Am I look like a monster? Well yeah, I'm turning into a monster when I'm mad. Psh.

"Really?" yung nalang ang nasabi ko.

"Yup*^▁^* Ngayon lang ako nagkalakas ng loob na iapproach ka"

She seems like a guys who has a crush on someone and wanted to be notice. It's not like that I don't a friend but Cass and the others is good for me. It's not easy to trust someone.

But! On the other side, she doesn't look harmful. Might give a try, trying is not a bad idea at all.

"O-key. You can be my friend" sabi ko.

"Yeeees!↖(^▽^)↗" sigaw niya

Nagtinginan naman samin ang mga tao.

"Oooops! Sareeeh!"

Another crazy will be added.

"Thanks talaga!Y(^_^)Y"

"No prob." tipid na sabi ko.

Maya maya pa ay namatay na ang ilaw. Time for the highlight of the show.

---
Nicole at the top 🔝

Royal Academy: Perfect School For GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon