Royal 16: Starting Today

8K 252 12
                                    

Zeinah's POV

"Why did you forget about me?"

"You let me died"

"You will be next"

"You didn't save me"

"I'll kill you"

"Die Zeinah, die!"

"Die!"

"Die!"

"Die!"

"Die Zeinah!"



"ZEINAH!"

Nagising ako sa sigaw nila Cass.

"C-cass. N-napanaginipan ko n-nanaman s-siya. P-papatayin niya a-ako" takot na sambit ko.

Napayakap nalang ako sa kanya at humagulhol.

"Shh. It's just a dream. Forget about it" sabi ni Cass habang tinatapik ang likod ko.

"H-hindi Cass e-eh. P-parang totoo, n-natatakot a-ako. H-hindi n-niya 'ko t-tinitigilan" umiiyak na sambit ko.

----
Cassandra's POV

Nakakaawa siyang tignan ngayon. She looks weak and fragile.

Nataranta kami nung makita namin siya pinapagpawisan habang nakapikit, umuungol siya at pabaling baling ang ulo.

Hayst. Napanaginipan nanaman niya. Lagi nalang niya itong napapanaginipan. It keeps hunting her, at naawa kami tuwing nakikita namin siyang ganyan. She's though outside but weak and fragile inside.

"C-cass, a-ayoko n-na" umiiyak na sabi niya.

"Shh. Walang mangyayari. Nandito lang kami para sa iyo" sabi ni Haxel. Niyakap namin siya at kumalma naman ito.

*sniff sniff*

"S-salamat" humihikbing sabi niya.

----
Naglalakad na kami papunta sa room. Kumalma naman siya kanina kaya naisipan na namin maghanda para sa klase.

Nalaman namin na nagkita sila ng kuya niya at pumunta sila ng kuya niya sa mansyon.

"Saan ka nanggaling?!" nagulat kami sa pagsulpot ni Kaizer.

Galit ang itsura nito ng may halong pagaalala. Why are being like that, Kaizer?

"Pumunta lang ako sa bahay" tipid na sabi ni Zeinah.

Bumalik na ito sa dati. Serious at poker face.

"Ba't hindi ka nagpaalam?!" sigaw nito.

"Stop. Wag mo siyang sigawan, Kaizer" awat ko

Bakit ba ganyan ang reaksyon mo, Kaizer? Talo mo pa ang kuya ni Zeinah kung magalala.

"Kailangan pa ba?" tanong ni Zeinah.

Oh please.

"Akala ko ba okay na tayo?! Why are you acting like we're still enemies?" tanong ni Kaizer.

"Hindi porket nagpakabait ako sa'yo ay okay na tayo" inis na sabi ni Zeinah.

"Ah ganon? Sige. Starting today, you'll be my worst enemy. Wala na yung mabait na Kaizer na kilala mo" sabi nito at umalis na.

"I think you crossed the line, Zeinah" sabi ni Jaymin.

"Bayaan niyo siya. Simula ngayon ay hindi ko na rin siya kilala" sabi ni Zeinah at iniwan kami.

Lord, please help us.

----
Xyro's POV

"Akala ko, okay na kami. Sabi ko nga, magpapakabait na 'ko eh. Pero bakit ganito? Kahit anong pilit ko na maging mabait, pilit pa rin silang nangiiwan" malungkot na sabi ni Kaizer.

What the?! Nagdadrama ang loko.

"Sino yan, boss?" tanong ni Nate.

"Psh. Kriszel" sabi nito at umirap.

Tsk! Parang hindi lalaki. And the fvck?! Dahil lang kay Zeinah? Ang bangis mo talaga insan.

"Psh. Stop that" poker face na sabi ko.

Childish side kapag kaharap si Zeinah, killer side pag kaharap ang ibang tao. Even my friends didn't see my other side. I don't want anyone to see my weakness. I have to be though even if I'm weak too. Kailangan para sa pamilya at mga kaibigan ko.

Lalo na ngayon. May masamang mangyayari na kailangang paghandaan.

---
Zeinah's POV

"Baby" napalingon naman ako sa tumawag sakin.

"Zach" cold na sabi ko. Dahil marami ang nakatingin sa amin.

Well madalang kang makakita ng college dito sa academy plus good looking pa sila kuya at ate.

Tumabi ito sakin at bumulong.

"Why are you saying my name. Where's your manners, young lady?" bulog nito.

Hindi ko pa pala nasasabi sa kanila yung plano ko.

Sinabi ko sa kanila yung plano ko na magpanggap na magkakakilala lang. Wala dapat makakaalam na magkapatid kami. Hindi ko pa rin sinasabi kayla Cass ang tungkol sa amin ni Xyro. Baka pag sinabi ko sa kanila ay dumating pa kayla Dane, lalo na ngayon na nagiging close sila sa isa't isa.

Ngayon at tahimik kaming kumakain sa lamesa. Natatakot kasi sila Cass kay Kuya Zander. May kinakatakutan din pala 'no?

"Who are they, Cass?" napalingon naman kami sa nagsalita.

~~~~~
A/N: Pwedeng pwede kayo humula kung sino yung tao sa panaginip ni Zeinah *^▁^* Just comment your answer ^O^

No votes = No updates└(^o^)┘

Royal Academy: Perfect School For GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon