Zeinah's POV
We're busy finding some information nang makarinig kami ng katok.
"Sht" I heard Elyza cussed then she dragged me to the end of the library.
May hinila siya na libro and suprisingly, a secret door opened!
"Where are we going?" tanong ko.
"To hidden place that contains dark secrets of this school" sambit nito.
Ba't pa kami nagikot ikot kung andito naman pala lahat? Tsk tsk.
Naaninag ko ang pumasok. Ayon sa silhuweta ay babae ito.
~~~
Elyza's POVSht. Bakit pumunta dito si Grandma?!
Nahila ko si Zeinah sa secret door kung saan nakalagay ang mga historya ng paaralan.
Maayos kong isinasagawa ang plano ko pero dumating naman si Grandma. The heck.
Be thankful Zeinah. My plan is ruined.
~~~
Cassandra's POVTatlong subject na ang nakalipas pero wala pa rin si Zeinah.
Where the hell is she?!
"Sigurado ba kayong hindi niyo siya nakita?" nagaalalang tanong ni Kaizer.
"Huli namin siyang nakita nung recess. Hindi namin namalayan na wala na pala siya" sagot ko.
Sabay kaming bumuntong hininga.
"Sht! Paano kapag may nangyaring masama sa kanya?!" tarantang tanong ni Kaizer.
~•~•~•~
Xyro's POV"Sht! Paano kapag may nangyaring masama sa kanya?!" tanong ni Kaizer.
Argh! For the nth time, nawawala nanaman si Zeinah. The heck, bakit ba kasi ang hilig mong lumapit sa kapahamakan, Zeinah?!
"Baka naman may importanteng pinuntahan lang" sabi ko tyring to calm them.
"Fvck! Almost four hours na siyang nawawala! Ano bang gagawin niya sa oras na yun?!" galit na tanong niya.
Shet. Pahamak ka talaga Zeinah. Patay nanaman ako kayla Kuya pag nalaman nila ito.
"B-baka naman ano... Naglilibang lang" sabi ni Haxel.
Alam kong alam rin nila na pahamak nanaman ang gagawin ni Zeinah.
"Y-yeah, baka nabored lang yun. You know she hates studying. And u-uhm, malakas naman yun si Zeinah. She can handle herself" sabi ko.
"Pwede naman siyang magpaalam kung ayaw niya. The heck! Hindi yung pinagaalala niya ako!" sabi ni Kaizer habang umiikot ikot.
Bumalik ka na Zeinah, bago mo pa makita si Kaizer sa mental. -____-
Sa lahat ay siya lang ang pinakaOA. Tahimik lang kami na pinapanood siya. Ngayon lang namin nakitang ganyan yan. -______-
"She's strong Kaizer, she can handle herself" sabi ko.
"But she's still a girl! Paano kapag pinagtulungan siya?!" sigaw nito.
Buti nalang at nandito kami sa tagong parte sa may puno. Kung hindi ay baka isipin ng mga tao na nababaliw na kami.
"Kaya niya yun Kaizer. Remember? Napatumba niya yung mga kalalakihan nung pageant. And you know..." she's a gangster.
Putek. Muntik ko nang masabi yung huling salita! Mapapatay talaga ako ng pinsan ko nito!
Kumalma ng konti si Kaizer at naupo sa damuhan.
"Ano nang gagawin natin?" sabi nito habang nakatulala.
Tinamaan talaga 'tong si Kaizer sa pinsan ko. Tsk tsk.
~•~•~•~
Zeinah's POVNagtaka ako nang tahakin namin ang isang pinto na palabas sa silid.
"Akala ko ba pupunta tayo sa hidden place?" tanong ko.
"Not now. She might see us" sambit nito.
"Sino ba kasi iyon?" inis na tanong ko.
"She's nothing"
"Seriously?! She's nothing?! But why the heck we are running from her?" inis na tanong ko.
I'm so near. Tsk! Nasira pa.
"Cause it's so dangerous if somebody knows the secret!" sigaw nito.
"Lahat nang taong may alam na madidilim na sekreto dito sa paaralang ito ay mahahatulan ng kamatayan" sabi nito kasabay ng pagtulak sa akin.
"But---Shit!" sambit ko nang mawala siya sa paningin ko.
WTF! Malapit ko nang malaman ngunit bakit ipinagkakait pa sa akin?
Wala akong nagawa kundi bumalik nalang sa dormitoryo.
~~~
A/N: Sorry natagalan ang UD. Mental block kasi kaya medyo lame ang chap. Hindi ko pa alam kung kailan ang next chapter. Patience nalang guys!! Thank youuu!
BINABASA MO ANG
Royal Academy: Perfect School For Gangsters
Misterio / SuspensoA school that is full of mysteries. What will happen if four brave girls transfered to their school. Will the mysteries may reveal? Or it will stay as it is? *--------------* Royal Academy *--------------* Started: October 8, 2017 End: May 1, 2018