Zeinah's POV
"And now! We are officially announcing the students who got in the rank!" sabi nung principal.
Nagbulungan lahat ng estudyante. I'm feeling the chills that i've felt when I met the principal once. Masigla ang pagkakasabi niya ngunit nandun pa rin ang authority.
"The rank that i'm saying is the royal rank, I know that you have readed the post on the bulletin board. Kaya hindi na ako magpapaligoy ligoy pa, the rank 10s!"
*Drum rolls*
Aish. Andami pang arte!
"Rank 10, Mr. Brent Hunt Williams"
Napalakpakan ang mga tao. Nabulungan naman ang iba.
"Rank 9, Johanna Nicole Sardea!"
"Usap nalang tayo mamaya!" sabi nito at umakyat sa stage.
Nakita kong umupo na ang mga kaibigan ni Kumag kasabay ng pagupo nila Cass. Mukhang may nangyari ah. Nakabusangot kasi silang lahat.
"Rank 8, Chris Jaymin Park"
"Yieee! Sikat na 'ko. Hoho" sabi niya.
"Rank 7, Lynd Kraven Young"
"Sht, I've used to be the rank 3 before" rinig kong bulong niya.
Rank 3? Ang baba ng binaba niya, ganyan din ang magiging reaksyon ko kung sakaling mangyari sakin yan.
"Rank 6, Haxel Joyce Miranda"
"Aish" sabi niya at tumayo na.
Mukhang tuwang tuwa naman ang principal.
"Rank 5, Cassandra Rain Smith"
"Rank 4, Nathan Castrope Davians"
"Hindi nagbago, nyahaha" sabi nito.
Tahimik lang kaming tatlo.
"Rank 3, Zeinah Kriszel Sy"
Tumayo na ako at umakyat sa stage. Kitang kita ko lahat ng tao dito. Iba iba ang naging reaksiyon nila.
Hmmm, all I can say is their reaction is priceless. Pft.
------------
Kaizer's POV"Rank 3, Zeinah Kriszel Sy"
This girls. Mukhang wala lang sa kanila mapabilang sa royal rank. Didn't they know that being part of the royal rank is an achievement?
"Rank 2, Dust Xyro Homers"
"Go dude" sabi ko sa kanya. He just nod.
"And rank 1, Dane Kaizer Tee!"
Tumayo na ako at umakyat sa stage.
Nagpalakpakan na ang mga tao.
"Intoducing... The royal rulers!"
-------------
"Woooh!" we celebrated at our dorm.
Nasabi ko na ba na sa school na ito ay may dorms? At lahat ng estudyante ay dito dapat nagiistay? Kung hindi ay ngayon alam niyo na.
Kung tutuusin ay parang hindi na 'to dorm. Dahil parang condo ang itsura nito, malaki ito kaya kasya kaming apat. Sama sama na kami dito.
"Cheer up, Kraven!" sabi nila Nate dito.
Masyado kasi niyang dinibdib ang pagiging rank 7. Umasa kasi kaming hindi magbabago ang rank namin. Sad to say na yung mga babaeng yung ang kumuha ng pwesto nila. Hindi ko muna isasama ang dalawang bago si rank 9 at rank 10. Hindi ko pa naman sila nakakabangga eh.
"You're still in the rank, bro"
"Stop that, id!ots. Let's take a look at their profiles" sabi ko sa kanila.
Kinuha namin ang profiles nung mga babaeng yun. Gusto lang namin malaman kung bakit ganun sila umasta. Kung bakit hindi sila natatakot sa amin. Weird right? Kahit isigaw ko sa kanila na rulers kami ay balewala lang sa kanila.
Binuksan ko na yung folder na naglalaman ng inpormasyon nila.
Name: Zeinah Kriszel Sy
Age: 15
Address: Smith Village
Family: Mother, Father, Borthers
Grade: 10
Section: Class ASeriously?! Anong klaseng profile 'to?! Ni hindi manlang nilagay kung saang pamilya siya galing! Fvck, akala ko pa naman ay malalaman ko na ang backround niya at kung bakit ganyan siya umasta!
Name: Cassandra Rain Smith
Age: 16
Address: Smith Village
Family: Father, Sister, Brother
Grade: 10
Section: Class ANagkaclue na ako dito sa Smith na 'to. Maybe, they owns the Smith Village and they live in the same village with Ms. Sy. Huh! Ms. Sy? Better call her crazy. Hahaha!
"Pretty but scary" komento ni Kraven. Ha! Nagagandahan sila sa mga babaeng yun?!
Name: Chris Jaymin Park
Age: 15
Address: Smith Village
Family: Mother, brother
Grade: 10
Section: Class A"Crazy girl" sabi ni Xyro
Name: Haxel Joyce Miranda
Age: 16
Address: Smith Village
Family: Father, sister, brother
Grade: 10
Section: Class A"Psh. War freak" sabi ni Nate.
Maya maya ay nagkatinginan kami.
We need to figure out this one. Paano sila nakapasok sa school ng may gantong information? Paano sila natanggap sa school na ito ng mayroong kulang kulang na impormasyon?
--------
A/N: Salamat sa mga nagbabasa!:* The characters will be posted soon. Nagiisip pa kasi ako sa mga gaganap sa kanila. Haha! Patience nalang guys, Kamsa!~MBAW95
BINABASA MO ANG
Royal Academy: Perfect School For Gangsters
Misteri / ThrillerA school that is full of mysteries. What will happen if four brave girls transfered to their school. Will the mysteries may reveal? Or it will stay as it is? *--------------* Royal Academy *--------------* Started: October 8, 2017 End: May 1, 2018