Zeinah's POV
"We will have an educational tour. All students are required to join the tour" sabi ni Mrs. Greizel.
Naghiyawan naman ang mga estudyante.
"OMG! I so excited. Sana sa ibang country nalang!" sabi ni isang babae.
Psh. Not interested.
"Yieee! Nakakaexcite naman!" sabi ni Jaymin.
Nilingon naman kami ng boys ng nakangisi.
"What?" tanong ko habang nakataas ang isang kilay.
"Nah. I hope this trip will be fun" sabi ni Kaizer.
~~~
Kaizer's POVGet ready, Zeinah. I'll make sure that i'll get your precious answer.
~~~
Zeinah's POVLumabas na kami sa room para kumain. Nakita naming nagkukumpulan ang mga estudyante sa bulletin board kaya nagpasya kaming lumapit.
Lahat sila ay umusog at yung iba ay lumayo.
King and Queen 20**
Zeinah Kriszel Sy
Dane Kaizer Tee
This is it, nakuha ko na ang gusto ko.
"Woah! Congrats bro!" bati sa kanya nila Xyro.
"Kyaaaah! Zeinah! Congrats!" bati nila Jaymin at niyakap ako.
Napangiti ako. Finally, magagawa ko na rin ang gusto ko.
All I need to do is to find the secrets that are hiding is this place.
~~~
"Siya na pala yung queen!""Ang ganda niya!"
"Ang hot, pare!"
"Shit!"
Yan ang mga narinig ko pagdaan ko sa hallway. Psh, gossip girls and guys.
Lumiban muna ako sa klase para maghanap ng mga impormasyon tungkol dito sa paaralan.
Binilisan ko ang lakad ko ng may makitang aninong sumusunod sa akin.
Tumakbo ito kaya malapit na ito sa akin. Pinabagal ko ang lakad ko at mabilis na humarap.
Mabilis ito umilag sa saksak ko. Fvck, she's good at fighting too!
"Woah woah! Easy bitch" mataray na sabi nito.
"Who the hell are you? And why the hell are you following me?!" galit na tanong ko.
"Me? I can help you with all the secrets you want to know" seryosong sambit nito.
Sumeryoso din ako at tumindig.
"Then tell me all the secrets before I can kill you with my bare hands" wika ko.
I don't trust this girl.
Ngumisi lang ito sa akin at tumalikod.
"Follow me" wika nito.
"How can I assure that you'll do what you said?" seryosong tanong ko.
Because in this world, it's not that easy to trust. Madaming traydor ang nakapaligid sayo at handang handa silang patayin ka.
"101% sure. You can freely kill me if I betray you, if you can" matapang na sambit nito.
Mayabang din ang isang 'to. Hmm, kill her? That's a good idea then.
"Then remind me to kill you later"
~~~
Tumigil kami sa isang lumang silid. Pumasok kami at umubo ako sa alikabok na sumalubong sa amin.The hell.
Madilim dito at napuno na ng sapot ang kisame. Maalikabok na rin ang sahig.
Maraming libro na nakaayos sa shelves. Luma na ang mga ito at magulo na rin ang ayos.
"Welcome to the hidden old library" malamig ang pagkakasabi nito.
"Hidden library?" tanong ko.
May library pa pala bukod sa main nila na malapit sa building namin.
"Yes. Histories and secrets are here" sambit nito.
"Ah oo nga pala, I don't know your name" sambit ko.
Sumama ako sa kanya ng hindi nalalaman ang kanyang pangalan.
"I'm Elyza" malamig na sabi nito.
"Oh, I'm---"
"Zeinah Sy" pagtutuloy nito.
"Yeah, how did you know?" tanong ko.
"Kilala ka ng lahat ng estudyante dahil sa pagiging matapang at ruler plus the fact that you are the queen now" sagot nito.
Tumango lang ako dito.
"Saan napunta ang nga estudyante na kasama sa pageant?" tanong ko.
Ang mga nakikita ko lang ay yung mga kasama ko sa pageant na hindi nakasali sa talent portion. Naputol kasi ang pageant nang mabaril si Kaizer.
"They're in a critical condition"
"W-what?" gulong tanong ko.
"Hindi lang kayo ni King Kaizer ang nakaranas ng ganoon sa pageant. Lahat sila ay naranasan din yun. Luckily, mabilis kayong nakarecover ni Kaizer. Samantalang ang iba ay nacoma at naparalyze" paliwanag nito.
Sht. We're really lucky.
"Bakit ang dami mong alam?" tanong ko.
"It's for me to know and for you to find out" sambit nito at pumunta na sa books section.
Seriously? Who the hell is she?!
~~~
A/N: Sorry sa lame update. Tinamaan lang ng mental block. But I still tried my best to make this chapter worth it. Salamat sa mga nagbabasa! 😘
BINABASA MO ANG
Royal Academy: Perfect School For Gangsters
Mystery / ThrillerA school that is full of mysteries. What will happen if four brave girls transfered to their school. Will the mysteries may reveal? Or it will stay as it is? *--------------* Royal Academy *--------------* Started: October 8, 2017 End: May 1, 2018