Royal 19: Teacher

7.5K 244 15
                                    

Zeinah's POV

"Why did you left me?"




NAGISING ako mula sa bangungot.

Unti unti akong umupo at
ang ulo ko sa tuhod. It's only 3am in the morning at tulog pa 'tong katabi ko.

May pumatak na tubig sa may bed sheet. Napansin kong lumuluha na pala ako. Unti unti akong binalot ng takot at kaba.

Napanaginipan ko nanaman siya.

Natatakot ako dahil sa madalas ay siya yung napapanaginipan ko. Natatakot ako dahil yung madalang ay naging madalas na.

"What's wrong?" tanong ng katabi ko.

Nagising ata siya dahil sa paghikbi ko.

"N-none" sabi ko at umiwas ng tingin.

"Tell me, umiiyak ka oh. You're not the girl na iiyak nalang ng walang dahilan, alam kong malakas ka pero may kahinaan din. Now please tell me, what the problem?" pakiusap niya.

"X-xyro. N-napanaginipan ko nanaman s-siya" naiiyak na sabi ko at yumakap sa kanya.

"Shh. I'm here. I'm here. Don't cry" sabi nito habang hinahaplos ang buhok ko.

"I-i guess k-kailangan ko nang bumalik sa k-kwarto" sabi ko.

Tumango naman siya at ngumiti ng bahagya. Sinamahan niya ako papunta sa kwarto ni Kraven at pumasok na 'ko sa loob. Nagpaalam naman siya at umalis na.

Pagkapasok ko ay mahimbing na natutulog ang tatlo. Napangiti naman ako at tumabi na sa kanila. Kahit siksikan ay okay lang. Basta't magkakasama kami.

Xyro's right malakas ako pero may kahinaan din. Okay lang maging mahina pero sa sitwasyon ngayon ay kailangan kong maging matatagag at matapang.

Para sa mga kaibigan at pamilya ko.

---
Buti nalang at walang estudyante ang nakapansin sa amin na nakitulog sa dorm ng boys. Mahigpit din kasi 'yong ipinagbabawal.

May nakita kaming nagkukumpulang estudyante doon sa isang tabi.

At bilang rulers ay lumapit kaming walo.

Nagulat kami sa nadatnan namin.

Yung teacher namin kahapon.

Andito ngayon at wala nang buhay.

----
"Who will be the killer?" tanong ni Kraven.

Nagtipon tipon kami dito sa headquarters kasama namin yung rank 10. Si Nicole? Ewan. Missing in action nanaman.

Kinukutuban nako sa babaeng 'yun. She's always missing everytime we have a meeting. -______-

"5 oras na ang nakakalipas pagkatapos mamatay nung teacher. And I guess he is killed in the morning" sabi ko.

"Yes. And I think the killer is in this school, RIGHT NOW" pagkasabi 'nun ni Cass ay sabay ng pagpasok ni Nicole.

"Sorry, I'm late. May inasikaso lang" paumanhin niya.

----
Cassandra's POV

"Yes. And I think the killer is in this school, RIGHT NOW" sabi ko pagkakita kay Nicole na kakapasok palang.

"Sorry, I'm late. May inasikaso lang" paumanhin niya.

"Hmmm. Inasikaso?" nagdududang tanong ko.

"O-oo. N-nakalimutan 'kong sabihin na kasali ako sa j-journalism club" nauutal ja sabi niya.

"Nasaan ka kanina?" tanong ko.

"W-what? Pictorial r-room"

"Rea---" naputol ang sasabihin ko ng magsalita si Zeinah.

"Stop it. Pumasok na muna tayo, tyaka natin imbestigahan 'yan" sabi niya.

"S-sige una na 'ko" paalam niya.

Sino ka ba talaga, Johanna Nicole Sardea?

****
Zeinah's POV

"Rulers, proceed to the principals office" sabi ni Mr. Lazaro.

Tumayo naman kami at lumabas na. Pagkarating dun ay nakita naming nakatayo sa may pinto si Nicole and... Yung rank 10?

Seems like they arguing about something.

"Yah! Why did you throw it?!" sigaw ni Nicole.

"I told you! There's a bomb!"

A bomb?! Sht! Kung may bomba pala dun ay bakit nakatayo pa rin sila dito?!

"Anong bomb?! Wala bomba ang came---"

Naputol ang sasabihin niya nang may biglang sumabog duon sa may puno.

"Fvck! Ano yon?!" tanong ni Dane. Kakarating lang nila.

"May bomba doon sa camera ni Nicole"

"See?" tanong ni Rank 10.

Mabuti nalang at mahina lang ang pagsabog at wala ring nasaktan. Ngunit may iba pa ring natakot at nagpanic.

"Paanong. . ." gulong tanong nito.

"Nics! Buti hindi ka nasaktan!" nagaalalang sabi ni Jaymin.

Lumabas ang principal sa office.

"Good job, Mr. Williams" sabi ng principal.

"Ikaw yun Mo---I mean Mrs. Santos?" tanong niya.

"Yes dear, and I guess that you knew about the incident kanina kanina lang ano?" full of authority na tanong niya.

"Yes" sabay sabay na sabi namin. Maliban kay Williams at Nicole.

"Good. I want all of you to inviestigate, what happened to Mr. Dela Vega" makahulugang sabi nito.

At para ngang bumulong pa ito. Tsk. Weird peoples. -____-

"Bakit kami pa?" nagulat naman kami sa tanong ni Nicole.

We all know her. Childish ang jolly pero hindi namin alam na sasagot siya ng ganito.



"Simply because, I want to know who's the TRAITOR"

Royal Academy: Perfect School For GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon