Royal 22: Lost

6.9K 199 0
                                    

Cassandra's POV

Argh. Malapit nakong mainis kay Zeinah. I'm a little worried, yeah, I know that she's strong. But, she's still a girl! Paano kung gamitin ang kahinaan niya?

It's already midnight. But she's still not here!

"Magreport na kaya tayo?" Jaymin suggested.

"No. Baka malaman ni Kaizer, alam mo naman yung isang 'yon" sabi ni Haxel.

"Yeah. Let's just wait. Kung gusto niyo ay matulog na kayo" sabi ko sa kanila

"Nah. It's okay" sabi ni Haxel.

"Wait. Where's Nicole?" tanong ko

Nagtinginan sila at nagkibit balikat.

Oh no. Wala namang mangyayaring masama ngayon sa school na 'to, di  ba? Please stop it Nicole. -_-!

"Maybe she's doing it again" bagsak balikat na sabi ni Haxel.

"What?" tanong ni Jaymin.

"The killing-thingy"

"Hey. Don't you guys just judge Nicole. I know that she's nice" pagtatanggol ni Jaymin.

"Don't you notice that she's always not here every time we talk about being a ruler"

Wag mong sabihing nagaaway pa sila? Paguntugin ko 'tong dalawang 'to eh.

"Maybe because she had some important things to do! You know that she's part of the journalism club!" sigaw niya.

"I know. And don't shout on me kid. Teka, baka kasabwat ka din niya!" sigaw nito.

"WHAT?! Me?! She's just my friend! Kung siya man ang may sala ay hindi ako magiging kasabwat niya! Maybe you are! You're always mad at her! Maybe you're just pretending! Para hindi namin malaman na kasabwat ka!"

Ngayon naman ay nagtuturuan na sila. Dinadagdagan lang nila yung problema.

"So ano? Ako naman yung tinuturo mo para mapa---"

"STOP!" sigaw ko

"SLEEP! WALA AKONG MAKIKITANG GISING NGAYON DIN!" galit na sigaw ko.

Agad naman silang umakyat at nagtungo sa kani kanilang kwarto.

Tumayo na rin ako at nagpasyang lumabas.

Bahala nang mahuli sa curfew!(>_<)

~•~•~•~•~•~
Kraven's POV

"Wala pa rin ba?"

"Boss naman! Pangatlong balik mo na yan. Hayaan mo na kaming maghintay kay Xyro" sambit ni Nathan.

What are we doing? Oh, we're just waiting our fvcking friend. Kanina pa itong hindi umuuwi, baka mahuli siya ng tagabantay tuwing curfew!

"Aish. May balak pa ba yung umuwi?" inis na sabi niya.

"Kaizer" tawag ko.

"What?<(ˍ ˍ*)>"

"I can find Xyro" pagbobolontaryo ko.

"Sure?" tanong niya.

"Yeah. And I also want to know if what will happen if I got caught by the guards" sabi ko.

Tumango nalang siya at lumabas nako.

"Ingat, Krave!" sigaw pa ni Nate.

~°~°~°~°~°~

Nagulat naman ako paglabas ko dahil may gumagalang spot light sa buong school.

Many gurads and mens with mask are walking.

Sht! I have to be careful!

May nakita akong puno kaya naisipan kong umakyat dito. It can help me to easily see Xyro.

"Ahh----!" muntik na 'kong mapasigaw ng may makita akong isang babae dito rin sa puno!

"Shh--Kraven?" gulat na tanong niya.

"C-cassandra?" gulat na tanong ko din.

"What are you doing here?"

"Anong ginagawa mo dito?"

Napatigil kami sa sabay na pagtanong.

"I'm finding Xyro"

"Looking for Zeinah"

Sabay ulit na sabi namin.

"Wait wait" pigil ni Cass habang winawagayway ang kamay.

"So he's lost too?" tanong ni Cass.

"Probably" sabi ko

"I know that it's a bit impossible but I think they're together" sabi ko sa kanya.

"Yeah. Nung isang araw ay sabay ding silang nawala" sabi ni Cass.

"That's the time when Kaizer got mad at Zeinah" sambit ko.

"Sht!" sigaw ko

We're doomed

~~~~~~~~
A/N: Sorry guys sa wrong grammars, and dami pa namang english sa chap na 'to. HAHAHAHA! Pasensya nalang (*^o^*) Sana maintidihan niyo(◕‿◕✿). Trying hard ang lola niyo! HAHA! Sa mga nagagalit at magagalit palang, sorry nalang. The characters here are born with a golden spoon, expected na puro english talaga daoat dahil lahat sila ay mayayaman. Pero madami pa rin naman ang tagalog lalo na sa POV nila. So yun. (Anong pinaglalaban mo?) Haha.

Thank you! ♡ *bow*

Royal Academy: Perfect School For GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon