Zeinah's POV
"What happened?" nag aalalang tanong ng teacher.
Lumapit ito sa amin nilibot niya muna ng tingin ang mga nagkalat na bubog at mga natapong pagkain. Tumawag siya ng janitor para linisin ang kalat.
"Who's rensponsible for this mess?" tanong ni Mrs. Gladize. Mabait itong teacher at malumanay lang mag salita.
"Me--" pinutol ni Nate ang sasabihin ni Haxel.
"Kami po" sabi ni Nate.
Siniko naman siya ni Haxel. Hindi nalang niya pinansin.
"What? Kayo ang Royal Rulers ng school! Kayo dapat ang tularan ng mga estudyante pero kayo pa ang nagsisimula ng gulo" na-iistress na sabi nito at humawak pa sa sentido.
"Unfortunately, hindi namin ginusto maging ruler--hmp!" tinakpan ni Nate ang bibig ni Haxel.
Kami ay tahimik lang sa gilid.
Mukhang narinig pa rin iyon ni Mam, "Yes I know that. Kusa kayong pinili dahil sa abilidad niyo. Kaya sana naman umarte kayong responsable sa school na ito dahil kayo ang tumatayong gabay sa mga estudyante" paliwanag nito.
"Eh hindi nga namin--hmp!" muling tinakpan ni Nate ang bibig ni Haxel.
Pfft.
Narinig ko pa ang impit na tawa nila Tres.
"Aminado kami sa gulo na gawa namin Mrs. Gladize. Kami na po ang bahala sa gulong ginawa namin" sabi ni Nathan.
"Dapat lang talaga. Oh siya, mauna na ako ah" sabi nito at umalis na.
"ARAY!" daing ni Nathan.
Dumadaing ito habang hinhimas ang kamay niya. Mukhang kinagat ni Haxel.
"Ba't mo ko kinagat?!" tanong nito.
"Eh ba't mo ko pinipigilan sa mga sasabihin ko?!" sigaw ni Haxel.
"Ayoko lang lumala ang gulo, babe. Mabuti nang sa atin atin nalang ang gulo na pinasukan natin at huwag na makarating sa mga nakakataas" paliwanag nito.
"Tayo ang nakakataas!" inis na sabi nito.
"Shh! Oo na! Sa ating dalawa ikaw talaga ang nakakataas. Ikaw nasusunod. Sorry na babeee!" T___T sabi ni Nate at humawak pa sa kamay ni Haxel.
Nagkantsyawan naman ang mga nanonood.
"Kiss!"
Umiwas ako ng tingin. Tsk. Dito pa nilang nagawang magharutan. -____-
(A/N: Bitter!)
HINDI KAYA! SAPAKIN KITA SYAN OTOR!
(A/N: -____-V)
Geh. Back to the story.
Umalis na yung mga tropa ni Kaizer. Susunod ata.
Maya maya pagkaalis nila ay tumunog na rin ang bell kaya bumalik na kami.
~•~•~
Kaizer's POV"Okay na po siya, pwede na po siyang lumabas pero kung gusto niyo po ay pwede pa siyang mag-stay dito" nakangiting sabi nung nurse.
"Mag stay ka muna dito Lalaine" sabi ko sa kanya na sinisipat ang nakabendang kamay.
"Mabuti pa nga babe! Pwedeng samahan mo din ako ditooo? Pleaseeeee" sabi nito at nag puppy eyes pa.
Hays. Tsk.
"Hindi pwede babe. May klase pa tayo" sabi ko.
Kakarating lang nung mga kaibigan namin dito kaso bumalik din agad sila kasi nag bell na. Kaya kailangan ko na rin bumalik.
"Sige na nga! Hmp!" sabi nito at nag cross arms.
"Oh sige! Balikan nalang kita mamaya" paalam ko.
Bago ako tumalikod at hinila niya ang collar ko at...
TSUP!
Binigyan niya ako ng smack sa lips.
-___-V
"Okay bye babe! See you later" ngumisi pa ito at parang tumingin pa sa likod ko.
Nagtaka ako kaya lumingon din ako.
"U-uh, n-naistorbo k-ko ata k-kayo" sabi ni Zeinah at mabilis na umalis.
Ba't siya nandito?
Nagmadali akong lumabas para sana sundan siya kaso wala na agad na bakas niya dito sa labas.
O__O??
Weird. Ang bilis naman niya.
Nagkibit balikat nalang ako at pumunta nalang sa classroom namin.
Mag kaklase nga pala kami!
~•~•~
Zeinah's POVPabalik na kami kaso may biglang pumasok sa isip ko.
"U-uhm, wait lang guys may ichecheck lang ako!" paalam ko at hindi ko na hinintay ang sasabihin nila.
Hindi ko alam pero dinala ako ng mga paa ko sa clinic.
"Miss?" nakangiti kong tanong.
"Yes?"
"May dinalang pasyente po ba dito?" tanong ko.
"Ah yes. Si Lalaine Rios. Why?" tanong nito.
"I just want to pay a visit" sabi ko.
"Oh, she's at room 103" sabi nito.
Nagpasalamat naman ako at umalis na. May tatlong silid dito sa clinic. Malaki ito kaya ganito.
Hindi na ko kumatok, wala na siguro si Kaizer dito.
Ngunit pag bukas ko.
TSUP!
Kitang kita ko mula sa likod ang paghalik ni plastic kay Kaizer.
Ni hindi manlang ito tumutol. May nagflashback tuloy sa isip ko.
Noong unang beses ko siya hinalikan sa ospital. Parang ganito din ang sitwasyon namin, siya nga lang ang nakahiga. Pero dito, siya nakikipag lampungan tapos sa akin ay nakikipag tabuyan.
"Okay bye babe! See you later!" sabi nito at tumingin sa akin, ngumisi pa ito na tila nangaasar.
"U-uh, n-naistorbo k-ko ata k-kayo" nauutal na sabi ko.
Mabilis akong lumabas at tumakbo paalis.
Kainis naman Zeinah! Ba't ka pa kasi pumunta! Ayan tuloy may nasaksihan ka pang hindi kaaya aya.
"Kainis! Nautal pa ko---HMP!"
May tumakip ng mukha ko.
Nagpumiglas ako pero ang lakas ng amoy ng tinakip sa akin kaya nahilo ako at dumilim ang paningin ko.
~~~~
A/N: Oh no! Our Zeinah is in danger! Abangan natin ang mangyayari sa sunod sa chapter! Salamat sa mga nagbabasa <3
BINABASA MO ANG
Royal Academy: Perfect School For Gangsters
Mystery / ThrillerA school that is full of mysteries. What will happen if four brave girls transfered to their school. Will the mysteries may reveal? Or it will stay as it is? *--------------* Royal Academy *--------------* Started: October 8, 2017 End: May 1, 2018