Cassandra's POV
Pumasok na ang ang teacher kaya tumayo kami at binati siya.
"Good morning, Mrs. Benzal" sabay sabay na sabi namin.
"Okay, please be seated"
"Tee, Davians, Young, Smith, Park, Miranda. Please go to the principal's office" sabi ni Mrs. Benzal.
Ow sht. Mukhang nakarating sa sa principal yung ginawa namin kagabi.
Tumayo na kami. Sinenyasan ko muna si Zeinah bago kami lumabas.
~~~~~
"You know that it's not allowed to go outside during curfew, right?"Nagtanguan naman kami sa sinabi ng principal. Bakas sa iba ang takot ngunit nanatili akong seryoso.
"Why did you still do it?"
"Last night. Our two friends are missing, we got worried that's why we decided to look for them" confident sa sabi ko.
Tumango naman ito.
"Okay, I understand. But you still need to face your punishments"
Tss. Walang katapusang parusa. Nakakasawa na.
"What?! After we've been attacked by your mens, you still manage to give us a punishment?!" galit na tanong ni Haxel.
Siniko ko naman siya. Kahit naiinis din ako sa principal ay kailangan ko pa rin itong respetuhin. Hindi ko alam ang kaya niyang gawin.
"Of course. Kulang pa nga yun eh" sabi niya at nag-evil smile.
Curse that smile!
~•~•~•~
Someone's POV"Papa! Please! No!" pagmamakaawa ko.
"Let go of me!" sigaw niya
"Please Papa! Babawi ako!" I pleaded while crying.
"Wala ka nang magagawa! Sarado na ang desisyon ko. Kailangan mong manirahan sa Amerika!" sigaw niya.
"No Papa! Ayoko dun! Please, last na talaga" nakaluhod na ako at umiiyak.
"Sa ayaw at sa gusto mo ay doon ka maninirahan! Bitawan mo ako! Kung hindi ka pumalpak sa gawain mo ay hindi kita ipapadala sa Amerika" galit na sigaw niya.
~~~~
"Senyorita, kumain na po kayo" sabi ng isang maid."Leave me alone!" galit na sigaw ko.
"P-pero k-kailangan niyo pong----"
"I said leave me alone! Hindi mo ba maintindihan ang sinasabi ko?!" sigaw ko sabay dampot ng isanv babasaging vase.
"N-naiintindihan p-po" sabi niya at nagmamadaling umalis.
"Aaah!" sigaw ko sabay bato ng vase.
Hindi ako nakuntento kaya dinampot ko lahat ng babasaging bagay at ibinato lahat.
"I hate this fvcking life! I HATE YOU!" galit na sigaw ko
Nakita ko ang katipak ng vase na binasag ko.
I hate my life! I just want this to end.
Pinulot ko ito at nilapit ko sa pulso ko. Unti unti kong pinikit ang mata ko.
Goodbye...
~•~•~•~•~
Zeinah's POVTinignan ko si Xyro na nagtataka.
Ano nanamang ginawa nila?
"What do you think?" tanong niya.
"I don't know" I replied.
Ayoko munang dagdagan ang problema ko. Pasalamat nalang ako dahil nakaligtas pa kami kanina.
Flashback
"Are you guys have a family relationship?" singit ni Dane.
How can I answer this fvcking question?
"Nah. The first time we met each other is in this school. You know that guys. Magkakasama tayo nung nangyari 'yon" simpleng sabi ni Xyro.
Ako naman ay tahimik na nagdadasal dito sa may tabi.
"Zeinah?" tanong ni Cass.
Fvcking sht!
"Y-yeah. We're not even close. That's impossible" kinakabahang saad ko.
"Okay. Itigil niyo na yang pagdududa niyo, malapit na magstart yung klase" sabi ni Kraven.
End of Flashback
Good thing dahil kumagat sila sa sinabi namin.
~~~~~~
Natapos na ang dalawang subject at wala pa rin sila Cassandra.
Last subject na 'to at break na. Si Xyro ay mukhang nagaalala na rin.
*riiiiiing~*
Uh. Break time. Wala pa rin.
"What are we gonna do?" tanong ko.
"Find them?" tanong niya na para bang sinasabi na 'duh. They're missing, obviously we had to find them' the fvck!
Nagsimula na ang hanapan. Malapit nalang magtime ngunit wala pa rin sila!
~•~•~•~•~
Cassandra's POVTss. Easy as pie.
Nandito kami sa restricted area at nakikipaglaban sa mga taong nakamaskara.
Iniilagan ko lang sila ng walang kahirap hirap.
That fvcking principal. Hindi manlang kami binigyan ng armas. Kaya no choice kundi umilag.(--〆)
Sa unanh pagkakataon ay nahampas niya ako ng arnis sa may hita. Ikinagalit ko ito kaya agad akong sumipa sa may mukha niya.
Agad naman itong natumba. Kinuha ko yung arnis at inikot ikot sa kamay ko.
Pagkatayo niya ay hinampas ko ito agad sa kanya.
"Argh!" daing niya.
"Dumadami sila!" sigaw ni Jaymin.
They're right. Unti unting nadadagdagan ang mga tao.
Mukhang mahaba habang labanan ito.
~~~~
No votes = No Updates XD
BINABASA MO ANG
Royal Academy: Perfect School For Gangsters
Mistero / ThrillerA school that is full of mysteries. What will happen if four brave girls transfered to their school. Will the mysteries may reveal? Or it will stay as it is? *--------------* Royal Academy *--------------* Started: October 8, 2017 End: May 1, 2018