Zeinah's POV
Pagkatapos namin magkita ni Kuya ay pumunta kami sa mansyon kasama si Xyro.
"Hindi ka ba nila hahanapin?" tanong ni Kuya.
"Yeah. Kaya kailangan ko ding makabalik agad" sagot ko.
"Pati na rin ako" singit ni Xyro.
"How's the gang, Xy and Nah?" tanong ulit ni Kuya.
"Good. Nung malaman kong sila Xyro ang members 'nun ay mas natutuwa akong patayin sila" biro ko.
"A-are you k-kidding?" utal na tanong ni Xyro.
Haha. Now he's scared of me. It's a good thing, para naman makabawi ako sa paglilihim niya.
"No. I can easily kill you right now, right here" I said with a bored tone.
Nilabas ko ang shuriken ko at pinaikot ikot sa kamay ko.
"C-come on, Zeinah. A-akala ko nakabawi na 'k-ko?"
"So? Porket nakabawi ka na, hindi na 'ko pwedeng gumanti? Remember Xy, hindi ako madaling makalimot" sabi ko sa kanya at naglakad na, habang naglalakad ako ay binato ko patalikod yung shuriken.
"Sht!" rinig kong sigaw niya.
Napangiti naman ako. Pasalamat ka hindi ko pinatama sa mukha mo.
"Zeinah. Your kuya is here. Please let me see your other side again" pagmamakaawa ni Xyro.
"Don't want" sabi ko at tuluyan siyang iniwan.
----
"Bro!" sigaw ni kuya kay Kuya Zander.Kuya Zach and kuya Zander are twins. Magkaiba lang sila ng ugali, Kuya Zach is childish but kuya Zander is always serious. Kaya mas close ko si Kuya Zach dahil natatakot ako kay Kuya Zander. Tuwing nakakasama ko siya ay nakakaramdam ako ng chills gaya ng naramdaman ko sa Mommy ni Dane.
Tumango lang si Kuya Zander.
"Come on Zands. Umalis ako dito libro yang hawak mo, pag balik ko libro pa rin?! Hindi mo ba 'ko namiss?" tanong ni Kuya Zach.
"Fvck off, Zach. I'm busy" inis na sabi ni Kuya Zander.
He's sitting in the sofa with his eyeglasses and book.
"Yah yah. You're always busy. Tsk, libro nalang kaya pakasalan mo?" tanong ni Kuya Zach.
Engaged na nga pala si Kuya. Kind of arranged marriage. Hindi naman tumanggi si Kuya dahil wala namang problema sa kanya, he's single afterall. Tska alam na man niyang hindi din sila magiging close dahil si Kuya na ang susunod na mafia boss kaya magiging busy na siya.
"H-hi, kuya" utal na bati ko.
Tumingin ito sakin at binaba ang libro niya. Lumapit ito sakin at niyakap ako.
"Hey baby. Dad didn't tell me that you're gonna transfer to other school" sabi nito.
Napangiti naman ako. Kay kuya lang pala siya ganyan, he's sweet to me and my sister. Yeah I have an older sister.
"Dapat kasi kuya expected mo na 'yun. You know that every year ay lumilipat kami ng school. We are----"
"Zeinah! Zachary!" speaking of.
"Yo ate!" bati ni Kuya Zach.
"Hey brotha'" bati nito at niyakap siya.
"Yah! Zeinah! Hindi mo sinabi na magtatransfer ka ng school!" sabi nito at niyakap ako.
So. Si Daddy at Mommy lang pala ang nakakaalam na lumipat ako ng school?! Unbelievable.
"Yeah." yun nalang ang nasabi ko.
"Ikaw Zander! Hindi mo manlang ako tinawag!" sabi ni Ate at binatukan si Kuya.
Ang brutal talaga tsk. Si Ate Zerene, my older sister. Ang pinaka brutal sa lahat ng magkakapatid. Tsk!
"Aw! Hey stop! Ang bagal mo kasi, kanina ka pa sa kwarto mo" sabi ni Kuya habang sinasalag ang hampas ni Ate.
"Oh, hi Xyro!" bati ni Ate kay Xyro na kakapasok palang.
"Hi ate!" bati ni Xyro at niyakap siya.
"Our parents are here" sabi ni Xy.
"Buti at dumating na sila" sabi ni Ate.
-----
"So, kamusta naman sa school, Zein?" tanong ni Daddy."Okay lang" sabi ko.
"Alam mo ba, Tito? Zeinah became the part of the rulers. Actually, lahat sila" sabi ni Xyro.
"Cool. When I was studying there. I've been part of the rulers too" sabi ni Dad
Nagulat naman ako. Hindi si Dad ang tipong palakwento kaya nagulat ako sa sinabi niya.
"Nagaral ka din dun, Dad?" gulat na tanong ko.
"Of course. Kaya yun ang naisip kong school para sayo" sabi ni Daddy.
"Dun ko din nakilala ang mommy mo na ruler din" dagdag niya na ikinagulat ko.
So, is it a honor for me to be part of the ruler?
"How about you, Dust?" tanong ng ate ni Xyro.
She's studying at the Royal University. Nalaman ko kanina lang.
"Ayun. Rank 2 pa rin" sabi ni Xyro.
"Oh, Zeinah. I have a good news. Your brothers and sister will be transferring at the Royal University" sabi ni Daddy na nakapagbigay mg excitement sa akin.
BINABASA MO ANG
Royal Academy: Perfect School For Gangsters
Mystery / ThrillerA school that is full of mysteries. What will happen if four brave girls transfered to their school. Will the mysteries may reveal? Or it will stay as it is? *--------------* Royal Academy *--------------* Started: October 8, 2017 End: May 1, 2018