Zeinah's POV
Kakatapos lang ng klase ko at pauwi na ako para maghanda dahil pupunta ako mamaya ng ospital.
Sila Haxel ay mamaya pa ang labas. Gumawa lang ako ng dahilan para makaalis sa pesteng silid na iyon.
Pagpasok ko ay may isang gold na box na nakapatong sa kama ko.
Pinulot ko ito, nakapangalan ito sa akin kaya binuksan ko ito.
"Ribbon?" tanong ko sa sarili ko nang makita ang laman ng kahon.
Sino naman ang baliw na magbibigay sa akin ng ribbon?
"Aish" sambit ko at akmang itatapon ang box ng may maaninag ako sa loob nito.
'Your catastrophe is near. Be ready'
What the?
Tinapon ko ito kasama ang kahon at ribbon.
I'm ready to face my catastrophe.
~~~~
Pagkarating ko ay aligaga ang mga tao sa loob.Sht! What is happening here?!
~•~•~•~
Third Person's POVKinabahan si Zeinah sa inaakto ng mga doktor.
Nakita niya kung paano nirerevive si Kaizer at kung paano mag baba taas ang dibdib nito.
"K-kaizer! N-no!" sigaw ni Zeinah at unti unting pumatak ang kanyang luha.
Hindi siya makalapit dahil pinpigilan siya ng mga nurse.
"KAIZER!" sigaw ni Zeinah.
Natahimik si Zeinah kasabay ng pagtahimik ng doktor. Binalot ng tunog ang silid, tunog ng isang matinis na nanggagaling sa isang makina.
Doon nakita ni Zeinah ang tuwid na linya.
"F-fvck. K-kaizer" umiiyak na sambit ni Zeinah at dali daling lumapit dito.
"H-hindi pa nga tayo nagsisimula u-umalis ka na agad *sniff* H-hindi ko pa sayo nasasabi k-kung gaano kita kagusto, m-mahal na nga ata kita eh" umiiyak na sabi ni Zeinah.
"A-alam mo ba kung gaano k-kabilis ang tibok ng puso k-kapag kasama kita?"
Hindi niya napansin sila Xyro na pumasok. Gulat na gulat ang mga babae sa nakita.
"KAIZER NAMAN EH! BAKIT MO KO INIWAN?!" nagwawalang sigaw ni Zeinah.
Agad siyang dinaluhan nila Xyro.
"I-i thought you l-like me. B-but why d-did you left me?"
"I love you. Hindi pa tayo nagsisimula kaya bakit kita iiwan?"
Napaayos si Zeinah nang marinig niya ang boses.
Unti unting dumilat si Kaizer at lumitaw ang ngisi nito.
"I knew it" nakangising saad nito.
"S-so all of t-this is just an act?" gulat na tanong ni Zeinah.
"Surprise! Hahahaha!" tumatawang sambit ni Xyro.
Natawa na rin sila Nathan sa likod. Ang girls naman ay nakahinga ng maluwag at natatawa na rin.
"Your face is so epic, Zeinah!" tumatawang sambit ni Xyro.
Ang gulat at lungkot na mukha ni Zeinah ay unti unting napalitan ng galit.
"Pinaglaruan niyo ako?" galit na tanong nito.
Ang mga nagtatawanan na sila Xyro at natigil at napalitan ng takot.
"N-no. G-ginawa namin y-yun para m-magkaaminan na kayo. A-alam naming parehas kayo m-may nararamdaman sa isa't isa" natatakot na sambit ni Xyro.
"Really?!" galit na sambit nito at malakas na hinampas ang lamesa.
Natakot naman ang mga doktor kaya lumabas ang mga ito.
"You calles this a joke?! Pinaglaruan niyo ako!" sigaw nito at nagwalk out.
"Zeinah!" sigaw ni Xyro at Kaizer.
Tumakbo si Xyro at dahan dahang umupo si Kaizer.
~~~~
"Zeinah!" sigaw ni Xyro nang makita si Zeinah sa garden."Look, we're sorry. Nalaman kasi namin sa may gusto sa iyo si Kaizer kaya namin naisip itong planong 'to. It's for fun" sabi nito.
"What you did was not right" sabi ni Zeinah at umalis na.
Dumiretso ito sa dorm niya at nakita niyang kasunod niya lang sila Cass.
"What?" masungit na tanong nito.
"Whoa, chill Zeinah. Hindi kami kasali dun, nagalit nga din ako kay Xyro wh" sabi sa kanya ni Jaymin.
Naibsan naman ang galit ni Zeinah nang malaman na hindi kasali ang kanyang mga kaibigan. Natawa pa ito nang magpout si Jaymin.
"Ang bad ni Xyro >3<" Jaymin.
"Yeah, they should not do that. Baka gusto nilang tuluyan ko sila" sambit naman ni Haxel.
"Psh. War freak" sambit ni Jaymin.
"Psh. Childish" Haxel said mikmicking Jaymin's voice.
"Yah! I'm not!"
Napangiti si Zeinah.
Kahit papaano ay nabawasan ang galit na nararamdaman niya. Pero tuwing naalala niya ang mga pinaggagawa ng pinsan niya ay naiinis ito.
'Bwiset ka talaga, Xyro! Napaamin tuloy ako ng wala sa oras!!' sigaw ni Zeinah sa isip niya.
BINABASA MO ANG
Royal Academy: Perfect School For Gangsters
Misterio / SuspensoA school that is full of mysteries. What will happen if four brave girls transfered to their school. Will the mysteries may reveal? Or it will stay as it is? *--------------* Royal Academy *--------------* Started: October 8, 2017 End: May 1, 2018