Zeinah's POV
Nakailang rampa na kami at halos maputol na ang litid ng mga manonood.
Ngayon ay talent portion daw at kinakabahan ako dahil hindi kami nakapaghanda ni Kaizer.
"Just go with the flow later, Zeinah. All you have to do is to relax and boost confidence" paalala ni Jaymin.
Tumango lang ako dahil kinakabahan pa rin ako, medyo nakalimutan ko na rin yung tungkol sa bata kanina.
Ngayon ay suot ko ang red cocktail dress ko. Abot ito hanggang tuhod ko at sinabayan pa ng red killer heels ko.
Nakatali paitaas ang buhok ko at halos pumutok na sa pagkapula ang labi ko.
-_______-
"Ayan na Zeinah! Sunod na kayo!" excited na sabi ni Jaymin.
Mas excited pa siya kaysa sakin. -_____-
~~~~~
Kung kanina ay puro tilian nanaman ang naririnig ko ay ngayon naman ay halos mabingi na ako sa katahimikan.Yung mga rumampa kanina ay hindi ko pa pala nakita kanina. Ano kaya yung nangyari sa performance nila at ganito katahimik ang mga tao ngayon?
Tangin tunog lang ng sapatos namin ni Kaizer ang naririnig sa buong arena.
Parehas kami ng kulay na suot ni Kaizer.
Biglang lumabas si Tanya sa stage, "Now for your talent portion" nakangising sambit nito.
Kaya pala ang lakas ng loob na magsalita.
"What the fvck is this, Tanya?!" galit na sambit ni Kaizer.
Hinawakan siya ng dalawang malaking tao kaya hindi siya makaalis.
"Your task is to survive without getting help from your partner. This serves to be your talent... Kung makakaligtas ka"
Lumabas ang mahigit sa sampu na tao.
"Fvck! Zeinah!" sigaw ni Kaizer.
"Zeinaaaah!" narinig ko din ang mga sigaw ni Jaymin.
Nagsimula nang umatake ang kalaban at nagsimula na rin akong umilag.
Nagkalat ang mga nakaitim na tao sa baba ng stage na parang pinipigilan ang lahat ng tao at pilit na umaakyat sa stage.
"Fvck!" I cussed when a knife hit my leg.
Nahirapan akong tumayo ng maayos dahil sa tama ko sa hita. Kinuha ko ang poisonous needles ko at binato sa kanila.
Napabagsak ko ang limang lalaki. Pero shit lang, ang dami nila!
Kinuha ko din ang katana ko sa loob ng suot kong gown at winasiwas sa kanila.
Kumakalat na ang dugo sa arena at nagsisimula nang magpanic ang mga tao.
"Shit! Let me go! Fvck! Zeinaaah! Argh!" napasigaw naman si Kaizer ng suntukin siya sa may tyan.
"Don't you ever hurt Kaizer, assholes!" sigaw ko at binato yung isa ng needle ko.
Bumulagta naman ito at nagsimula na ring sumipa si Kaizer para makawala.
"Hold him, assholes! Don't let anyone help her!" sigaw naman ni Tanya sa kabilang banda.
Kaya pala parang takot lahat ng estudyante dahil sadyang kakaiba talaga ang talent portion nila, kaya rin pala wala ang ibang contestants dahil malamang ay nasa ospital na sila.
Hintayin mo lang makaalis ako Tanya. Kakabulhin talaga kita.
"Zeinah!" sigaw ulit ni Kaizer ng makawala siya.
Tumakbo siya papalit at sinimulang umatake sa mga kalaban.
"Argh! I told you! Don't let him fight!" sigaw ni Tanya at lumapit sa amin.
Agad akong lumapit kay Tanya at binato siya ng kutsilyong napulot ko lang sa sahig.
"Ouch! You'll pay for this bitch!" galit na sigaw nito.
"Ahh!"
"Sht! Kaizer!" sigaw ko ng hampasin siya ng tubo sa likod.
Lumapit ako dito at tinulungan siyang tumayo.
"I-i'm fine" sabi nito.
Nakawala na rin si Haxel kaya umatake na rin ito. May dala siyang kutsilyo na napulot niya lang rin dito. Ganun din ang ginawa nila Xyro.
~•~•~•~
Third Person's POVSa kabilang banda ay tuwang tuwa si Mrs. Santos sa nakikita.
Ang principal naman ay walang ekspresyon habang nanonood.
Tulong tulong sa pagatake sila Zeinah.
*Baaaaang*
Napaupo sila nang may marinig na putok ng baril. Nagsigawan din ang ilang estudyante.
Nakita nila si Tanya na tumatawa habang may hawak na baril.
"You'll never escape from me" tumatawang sambit nito.
Nagalit naman si Zeinah kaya binato niya ulit ito ng kutsilyo.
"I'm sure that I am gonna be the winner!" sigaw ni Zeinah.
"Oh no you can't, dear. Because, I am the winner. So, I'm gonna be the queen. Wag kang ilusyonada, bitch!" galit na sambit ni Tanya.
"This is good" komento ng matandang babae.
Wala namang magawa ang principal kaya nanahimik nalang ito.
Napaupo si Zeinah ng matamaan siya ng bala sa kabilang hita. Hirap na itong makatayo ngunit pilit pa rin itong tumatayo.
"Zeinah! Fvck, you'll pay for this!" galit na sambit ni Kaizer habang binubuhat si Zeinah.
"BAKIT MO BA KASI TINUTULUNGAN ANG BABAENG IYAN?! Ako ang fiancee mo kaya sa akin ka dapat kumakampi!" galit na sambit ni Tanya.
"Stop it! Fiance lang kita pero si Zeinah ang gusto ko! Tigilan mo na kami, Tanya!" galit na sambit ni Kaizer.
Nagulat naman sila Zeinah pati na rin si Kaizer sa sinabi. Nabitawan ni Tanya ang baril at napaatras.
"K-kung ganoon, DAPAT NA KAYO MAMATAY!" sigaw ni Tanya at mabilis na pinulot ang baril.
Tila nagslow motion ang lahat ng kalabitin ni Tanya ang gantilyo.
"KAIZEEEER!!"
BINABASA MO ANG
Royal Academy: Perfect School For Gangsters
Misterio / SuspensoA school that is full of mysteries. What will happen if four brave girls transfered to their school. Will the mysteries may reveal? Or it will stay as it is? *--------------* Royal Academy *--------------* Started: October 8, 2017 End: May 1, 2018