Dedicated to KyeoptaUnicorn
Dahil pinilit mo ko, ito ang UD para sayo, hahahaha.Zeinah's POV
This is it. Wala nang atrasan 'to.
Mukhang mas maganda pang makipagpatayan kaysa sa rumampa( ̄. ̄)
Fvck. Pageant is not my thing. But, if the pageant is the key to all this myteries. Then i'll risk my life just to know this shts. Ayokong magbulag bulagan sa mga nangyari.
About the facilities and the teachers. They're all weird, parang pinaglalaruan nila ang mga estudyante.
~~~~~
Ngayong gabi magaganap ang pageant. And i'm fvcking bored.I want to sleep ̄へ ̄
Suot ko ang bloody long gown ko with slit at the right side na designed ng mommy ni Jaymin.
Lahat ng gowns ko ay galing sa mommy niya at masasabi ko na magaling talaga ang mommy niya pagdating sa dresses. Pinadala ito lahat ng butler nila dito sa school.
It perfectly fits me. As well as the shoes. Lahat ng sapatos ko ay 8 inches at kanina pa sumasakit ang paa ko. Fvck.
Minakeupan nako ni Jaymin, and now I'm ready.
Todo suporta sila Cass sa akin.
"Ang ganda mo na Zeinah!" puri ni Jaymin.
"Thanks to you" I replied.
"I'm pretty sure that you'll be the winner for tonight" sabi naman ni Haxel.
I have a weird feeling tonight. Kaya naman ay siniksik ko ang baril ko at deadly needles ko sa gown ko. And poisoned hair pin ko naman ay nilagay ko sa buhok ko. Jaymin knows about it.
~•~•~•~
Third Person's POV"And finally! The much awaited event will start in five minutes! Get ready!" anunsyo ng emcee.
Abala ang mga contestants sa pagaayos at pageensayo. Lahat sila ay may kagustuhang manalo.
"I'm sure that i'll be the winner" sabi ng isang third year.
"Duh, i'm gonna be the winner! Wag kang ilusyonada!" bulyaw naman ng isa pang third year.
Sa isang tabi naman ay biglang sumulpot si Tanya.
"Be ready bitch, i'm sure that I will be the winner" sabi ni Tanya kay Zeinah.
"You're not even a contestant so why would you be the winner?" sabat ni Haxel.
"I'm not talking to you" inis na sambit nito.
"Pasalamat ka kinausap ka pa, kawawa ka naman kasi. Baka isipin nila nababaliw ka na dahil kausap mo yung pader" sabi ni Haxel.
"You---" Zeinah cut her off.
"Ano nanaman pinaglalaban mo?" tanong ni Zeinah.
"Listen!" sigaw ni Tanya.
Tumingin sa kanya lahat ng contestants.
"Si Princess Tanya!"
"Nakabalik na pala siya!"
"Matagal na kaya!"
"Ang ganda niya!"
Ilan yan sa nga bulungan ng estudyante pagkakita kay Tanya.
"I will be the winner here so don't you ever expect that you'll be the queen! I'm the princess so I will be the queen of Royal Academy!" sigaw nito.
"Let us welcome our contestants!" sigaw ng emcee.
'Kamusta na kaya si Kaizer?' tanong ni Zeinah sa isip niya.
Hindi pa niya ito nakikita dahil magkahiwalay ang kwarto nila.
Nauna nang lumabas ang nga junior high.
'Paano naman mananalo si Tanya eh hindi naman siya kasali' sabi ni Zeinah sa isip niya. ( ̄. ̄)
'May sanib din ata yung babaeng yun' dagdag niya.
~~~
Pagkalabas ni Zeinah ay saktong lumabas din si Kaizer.Naghiyawan ang mga tao at nangunguna doon sila Jaymin.
"KYAAAAH! GO ZEINAH!" sigaw nito na may kasama pang tili.
Napangiti naman si Zeinah dahil sa pagsuporta ng kanyang nga kaibigan.
Kahit kumikirot ang ilang sugat ay tuloy pa rin ang dalawa sa pagrampa.
"Good Afternoon everyone"
"KYAAAAAH~!"
Bati palang ni Kaizer ay naghihiyawan na ang mga manonood.
"Dane Kaizer Tee, 16 years old. From Class-A" pakilala nito.
~•~•~•~
Kaizer's POVShe's damn beautiful.
"Zeinah Kriszel Sy, 15 years old" pakilala nito.
Hindi ko alam kung gaano katagal ko siyang tinitignan.
"Kyaaaaah! Go KaiNah!!!" sigaw ni Jaymin.
Nangingibabaw ang boses niya dito sa arena.
KaiNah? Sounds cute.
Ngumiti kami at bumalik na sa loob. Honestly, I can still the awkwardness with us. Naalala ko nanaman yung nangyari sa ospital, feels like my face got red.
Dumating si Haxel dala ang damit.
"Change your clothes, sports ang theme ngayon. Nandun na si Jaymin para ayusan si Zeinah" sabi nito.
Sinunod ko naman siya.
Pagkalabas ko sa dressing room ay bumungad sakin si Tanya.
"Kaizer!" tawag nito sakin ngunit nilagpasan ko lang siya.
"Listen, pag tinuloy niyo pa 'to ay may mangyayaring masama kay Zeinah!" banta nito.
Lumingon naman ako at nilapitan siya, hinawakan ko ng mahigpit ang braso nito.
"Kapag may nangyaring masama kay Zeinah at ikaw ang dahilan ay siguradong mananagot ka!" galit na sigaw ko dito.
Narinig ko pa ang mahinang daing niya bago ko siya binitawan.
BINABASA MO ANG
Royal Academy: Perfect School For Gangsters
Mystery / ThrillerA school that is full of mysteries. What will happen if four brave girls transfered to their school. Will the mysteries may reveal? Or it will stay as it is? *--------------* Royal Academy *--------------* Started: October 8, 2017 End: May 1, 2018