Từng cơn gió thổi qua mặt biển Vô Tận Hải tạo thành những đợt sóng gợn lăn tăn, ở nơi được gọi là bờ khu này có một làn nước trong vắt, thi thoảng còn có thể nhìn thấy được cá bơi ở phía bên dưới. Vân Phong bay trên không trung quan sát mặt biển, mặc dù đã biết trước được từ lời nói của lão giả, nhưng Vân Phong vẫn không khỏi giật mình khi vừa nhìn thấy vùng biển vừa hiện ra trước mắt.
Trong khu vực ngoài trăm thước quả nhiên như lời lão giả nói, nước biển màu xanh dương đột nhiên biến thành màu đen, giống như nước biển bị cưỡng áp hóa thành một ranh giới, tựa như hai màu sắc không thể hòa hợp với nhau, nhưng lại đang đứng cùng một chỗ với nhau, phân thành hai nửa thế giới khác nhau.
Vân Phong đứng trên không cũng không dám tùy tiện xông vào khu nước đen kia, nàng chậm rãi hạ xuống cách mặt nước nửa thước, cho đến khi tới được ranh giới của biển đen thì dừng lại, trước mặt Vân Phong chưa đầy nửa bước, chính là một vùng biển đen tuyền không thấy đáy.
Vân Phong vận tinh thần lực nhẹ nhàng phóng tới trước mặt thăm dò, lúc tiếp xúc được với nước cũng không gặp được bất kỳ trở ngại nào, hải vực màu đen kia cũng không hề có bất cứ động tĩnh gì. Vân Phong cẩn thận đẩy sâu tinh thần lực vào, lại ảo não nhận ra, hoàn toàn không hiểu nhờ đâu mà nước biển lại có thể tự phân cách ra thành hai nửa xanh và đen như vậy, cũng nhờ vậy mà vùng biển Vô Tận Hải được nâng lên thêm một tầng bảo hộ.
Cho dù thực lực hiện giờ của Vân Phong đã là quân chủ trung kỳ vẫn không cách nào có thể thăm dò được chút gì ở dưới kia. Thu hồi tinh thần lực của mình, Vân Phong híp mắt nhìn quanh, xem ra chỉ có thể tự thân mình tiến vào đó mới biết trong màn đen kia có gì. Nhưng Vô Tận Hải lại không hoan nghênh con người, trên địa chí của sư tôn ghi lại cũng nói Vô Tận Hải không dễ dàng chào đón như vậy, từ trong lời của lão giả, có thể thấy được sự chán ghét và bài xích cực độ của các tộc ma thú dưới nước.
Nếu có con người mon men tới Vô Tận Hải, có khi chỉ cần mới bước bước đầu tiên vào đã làm kinh động toàn Vô Tận Hải rồi, theo như sự khinh ghét của ma thú với loài người thì hẳn bọn chúng sẽ không cho phép con người rời khỏi đây dễ dàng, đó cũng chính là lý do tại sao chưa có ai vào được Vô Tận Hải mà vẫn có cơ hội thoát ra ngoài.
Vân Phong nghĩ tới tốc độ tấn thăng của Yêu Yêu, trong một năm ngắn ngủn, Yêu Yêu đã nhảy tới cấp bậc thống lĩnh, tốc độ như vậy cũng khiến Vân Phong cảm thấy khiếp sợ, nếu thực lực của Hải Yêu tấn thăng nhanh như Yêu Yêu. Cuộc sống ở Vô Tận Hải của các chủng tộc ma thú hẳn cũng không yếu, có khi cấp bậc quân chủ cũng là thường thấy, hoặc có khi cấp bậc tôn giả cũng có rất nhiều! Nghĩ tới đây đột nhiên Vân Phong cảm thấy khó khăn, tuy lấy thực lực hiện tại của nàng có thể đối kháng vài chiêu với cấp tôn giả, nhưng nàng không có tự tin đối mặt với sự đuổi giết của cả Vô Tận Hải đâu!
Hay là nghĩ cách gì đó che lại hơi thở con người trên người? Rốt cuộc thì làm thế nào mới có thể thoát khỏi thân phận loài người tiến vào được Vô Tận Hải?
Chỉ có ma thú mới có thể phát ra loại hơi thở đặc trưng của nó, nhân loại trừ phi trong người có máu ma thú hoặc là mang gien ma thú, mới có thể phát ra được hơi thở ma thú, Vân Phong đột nhiên nhớ tới phụ thân mặt than của mình. Trong cơ thể của phụ thân có máu Kim Long, nghiêm túc mà nói phụ thân cũng không còn hoàn toàn là con người!