Steven Kurt
Malamig na simoy ng hangin ang sumalubong sa amin nang dumating kami sa lugar na ito. Stella knelt and arranged the flowers on the cold concrete. I remained silent as I watched her keep staring intently at the name written there.
Brandon Miller
Tears streamed down her cheeks. "Sa kabila nito ay nasasaktan pa din ako. Bakit kailangan mauwi sa ganito ang lahat?" I patted her back to comfort her.
Alam kong masakit sa kanya ang lahat ng nangyari. Who wouldn't be in pain if someone close to you once hurt you, especially if that person was your half-brother?
After we went to the cemetery we headed to Golden Eye Eagle - Joshua Watson's private detective agency.
Kung noon ay madalas niyang halikan sa pisngi si Stella, ngayon ay hindi na. Nagtapat na lang ang kanilang mga kamao nang magbatian sila.
"Dito daw niya tayo hihintayin. Dinulog niya ito sa akin kagabi at tingin ko makakatulong siya sa Hunter Association." We soon heard a knock and the door open.
"Stella"
When we heard a soft voice we both turned around. Her pale skin and lips were visible. Agad na lumapit si Stella at niyakap ito. "Marga."
Alam kong napatawad na niya si Marga dahil sinabi ko sa kanya ang lahat dahil katulad ni Brandon ay kontrolado lang din siya ni Maximo Aurelius. After they talked last night on the phone she agreed to meet here.
Bumitaw siya sa pagkayap at ngumiti sa kanya si Marga. "Gusto ko sanang basahin mo ito." Inabot niya ang notebook na parang may kalumaan na. "Walang kausap lagi si Kuya Brandon at lagi din kami nagtatalo noon kaya notebook lang ang kausap niya madalas."
Tipid na ngumiti si Stella at kinuha ito. "Lagi niya akong kausap noon. Minsan na siyang nagkwento tungkol sa'yo. Lagi nga daw kayo hindi nagkakasundo pero mahal ka ni Brandon."
Tumango si Marga sa kanya. "Alam ko. Naintindihan ko din nang mabasa ko 'yan. Madami siyang nagawang pagkakamali pero alam kong hindi niya ito gusto katulad ni Kuya Toti. Parehas lang naman silang naghangad ng buong pamilya at ang nakakalungkot ay namatay silang hindi ito nararanasan."
"Ang liit ng mundo noh? Parehas pala natin Kuya si Brandon," marahan na tumawa si Stella. "Gayunpaman, kahit mahal na'tin sila ang mali ay mali."
Ngumiti sa kanya si Marga at tumingin sa akin. "At kapag may mali ay dapat na tinatama. Again, I sincerely regret what I did to you. It was for Mom's sake that I did it, but I know that the end does not justifies the means. Anyway, congrats. Don't forget to invite me to your wedding." Kumaway siya sa amin bago umalis.
Stella took a peek at the notebook and decided to open it. "Samahan mo ako magbasa Kurt. Gusto kong malaman mo din ito dahil magiging parte ka na ng buhay ko." Uminit ang puso ko sa sinabi niya. I know it's very personal, but the fact that she trusts me in such small matters has only added to my admiration for her.
Tinignan namin ang unang pahina. Halatang sulat kamay ito ng isang bata.
Ito ang araw na nakilala ko si Papa. Napakasaya ko dahil meron na akong papa. Nalaman ko din na meron akong mga kapatid bukod kay Marga at sana makilala ko na sila, gusto ko din silang makasama. Gusto kong maramdaman ang magkaroon ng isang buong pamilya para naman may maipagmalaki ako sa mga kaklase kong umaaway sa'kin.
BINABASA MO ANG
Campus Hunter (Hunter Series #1)
PoetryFormer Title: Intelligent Academy Stella Hamilton is not a typical college student. She stays at Azra Bar every night after classes to accommodate unusual clients. However, she was unable to do so after being transferred to the Intelligent Academy...