Chương 8: Vận chuyển và trang bị (P2)
Theo đã nói rằng trang bị ở thế giới này lại mang một tầm quan trọng khác so với thế giới của tôi rất nhiều. Các loại trang bị như kiếm, giáo. cung,..... cho tới các loại giáp như mũ, giày,..... đều mang trong mình chỉ số riêng của chúng.
- "Cậu sẽ không thể sống sót nếu như không cẩn thận với những điều nhỏ nhặt như thế."
- "Ý bác là sao?"
- "Trang bị đều mang trong mình một thuộc tính riêng cũng như chỉ số mà nó có thể đem lại cho chính chủ nhân sở hữu chúng, đưa tay cậu ra nào."
Vừa lúc tôi đưa tay ra, Theo lấy trong túi của mình một cây kim và đâm nhẹ vào đầu ngón trỏ của tôi, vài giọt máu rơi ra và bắt đầu thấm vào lưỡi kiếm. Một ánh sáng dịu nhẹ thắp lên và tắt đi.
- "Ta đã giúp cậu xong phần đăng kí sỡ hữu rồi đấy. Vũ khí thì khá khác so với giáp hộ vệ vì chúng yêu cầu máu của chính chủ nhân của chúng."
- "Cần máu....., còn giáp thì sao."
- "À, thứ đó thì chỉ cần mồ hôi thắm vào là được."
Ha..... nếu như mà thay vũ khí liên miên chắc là tôi đi bán muối luôn quá.
- "Cậu hãy thử kiểm tra chỉ số của bản thân xem nào."
Tôi đưa cánh tay lên và xem xét..... Thật kì lạ là tất cả chỉ số chỉ dừng ở 160, chuyện gì đang xảy ra thế này.....
- "Thế nào, có tăng lên kha khá không?"
- "Hm..... có một chút....."
- "Tốt! Vậy là nó đang phát huy sức mạnh đấy. Tuy đây chỉ là một thanh kiếm sắt đơn giản nhưng hãy xem như đây là quà của ta vì đã giúp ta lấy sắt nhé."
- "Nó còn đỡ hơn rất nhiều so với con dao cùn của cậu đấy, tốt hơn là cậu nên dùng nó cho chiến đấu và con dao là cho thu thập nguyên liệu."
- "A, nên nhớ, vũ khí là một vật rất đáng giá. Một khi bị phá hủy thì đồng nghĩa với việc chỉ số của cậu sẽ giảm và sẽ thăng sớm đấy."
- "Cậu có thể đến đây để cho ta sửa chữa vũ khí, vì là người quen nên ta sẽ lấy rẻ thôi."
Việc vũ khí bị phá hủy sẽ dẫn đến tụt chỉ số bản thân sao, nhưng tôi vẫn thắc mắc một điều lạ là chỉ số của tôi không hề tăng một tí xíu nào mặc dù đã được cộng hưởng với chỉ số của thanh kiếm ngắn mà Theo đã tặng tôi.
Có lẽ cũng là lúc tôi nên tạm biệt Theo và quay về Guild để trả nhiệm vụ. Trước khi về, ánh mắt tôi đột nhiên bị thu hút bởi một cuốn sách làm bằng da cũ nằm ngay trên quầy thu ngân.
- "Cuốn sách này..... là gì thế?"
- "Cuốn sách này á, chẳng qua chỉ là một cuốn sách ghi lại khá nhiều các loại kĩ năng chuyên dùng cho Light và Dark thôi, ta là một thợ rèn với lạ chả có tí tài gì về lĩnh vực phép thuật nên ta đã để đó khá lâu rồi....."
BẠN ĐANG ĐỌC
Isekai.......... Really I have no idea!!!
Viễn tưởngIto Vainguard, một chàng trai chẳng may bị gì đó mà đâm ra hận cả thế giới, thế là chọn con đường tự tử cho nhanh nhất. Khi chết thì mọi chuyện vẫn chưa được chấm hết với "một cánh đồng xanh bát ngát" thì lại gặp Kami-sama. Ngài đã chuyển cậu sang...