Chương 4: Những bước khởi đầu đầu tiên.
(Cái thứ này là Slime phải không nhể?)
Cái thứ cục mịt nằm chìn ìn trước mặt tôi đây được gọi là Slime, một loài sinh vật nhìn như một viên thạch di động vậy, toàn thân Slime là bán trong suốt, một điều khá là nổi bật ở chúng chính là phía bên trong cơ thể nhầy nhụa ấy có chứa một viên thủy tinh đang phát sáng. Theo tôi được biết thêm thông tin từ Lora, viên thủy tinh ấy chính là lõi của bọn Slime, chúng hút lấy ánh sáng từ bên ngoài và dần hình thành lên cơ thể bán trong suốt bao bọc xung quanh lõi cũng như bảo vệ khỏi các tác động từ bên ngoài. Mặc cho phần cơ thể có bị đâm, chém, nghiền nát đi chăng nữa thì chúng sẽ dần hình thành trở lại nên cách tốt nhất để mà tiêu diệt chúng đấy chính là lấy phần lõi ra bên ngoài cơ thể. Có lẽ như sẽ khá là mệt đây vì kích cỡ chúng cũng không quá lớn, có thể gần bằng với một bánh xe tải chăng. Điều rắc rối ấy chính là cái thứ nhờn nhờn trên cơ thể của Slime có thể làm giảm lại sự di chuyển cả các vật tác động cũng như có thể ăn mòn các loại vải, thực sự tốt hơn là không nên để chúng bám vào vì đây là bộ đồ cuối cùng của tôi.
(Để coi.....)
Tôi đã từng học một vài kĩ năng phòng thủ cũng như sử dụng vũ khí để tự vệ nên có lẽ khá tốt trong trường hợp ngay lúc này, hi vọng chẳng lục nghề mấy.
*Bibi bibi bibi*
Con Slime trước mặt tôi có lẽ đã nhận ra sự hiện diện của tôi, nó trừng mắt, hướng thẳng về phía tôi một cách nhanh chóng. Theo phản xạ, tôi đưa con dao lên cầm chắc để lên cao gần tầm mắt.
*Hấp*, con Slime liền lập tức nhún người và phóng thẳng về phía tôi. Tôi quay người về một bên để né đòn tấn công bất ngờ. Phù, tốc độ tấn công của nó khá là nhanh nhưng vẫn có thể nhận biết hướng di chuyển chỉ với mắt thường. Sau khi sượt qua người tôi, Slime đã dừng lại một chút. Một vài giây sau, nó lại tiếp tục nhún người và thực hiện đòn tấn công. Tôi lại tiếp tục quay người để né. Có lẽ sau một đợt tấn công, nó sẽ ngưng lại một thời gian để hồi sức, không được bền sức cho lắm nhỉ. Nắm bắt thời cơ, tôi liền dùng con dao đang nắm trong tay, dùng một lực khá mạnh đâm thẳng vào ngay trung tâm viên thủy tinh từ phía sau Slime. Viên thủy tinh dính thẳng ngay trên mũi dao, ánh sáng vụt tắt và cơ thể Slime bắt đầu tan rã ra. Tránh thôi!
Giết Slime có vẻ như không quá khó, đúng là nhiệm vụ phù hợp nhất cho người mới vào nghề. Tôi gỡ viên thủy tinh ra khỏi mũi dao và ngắm nghía nó một chút. Một cái đã xong, còn bốn cái nữa. Tôi tiếp tục đi sâu hơn vào trong khu rừng Bắc, một lúc sau, tôi đụng độ tới tận hai con Slime.
*Bibi bibibi bibi*, chúng cũng đã phát hiện ra tôi, chúng bắt đầu nhún người và sắp sửa thực hiện đòn tấn công kép. Chúng lao vào lần lượt, tôi quay người và né như trước. Có một thứ tôi bất chợt phát hiện ra là tầm nhìn của tôi đã hợp dần với hướng di chuyển của chúng, vào khoảng khắc chúng sượt qua người tôi, tôi có thể nắm bắt được vị trí của lõi. Có lẽ như đã có cách trị đòn tấn công của bọn này. Tôi liền hành động như đối với con Slime đầu, tôi dùng dao đâm thẳng vào con Slime thực hiện đòn tấn công sau, lõi bị phá hủy và con Slime bị tan rã ra. Tốt còn một con nữa, khi vừa quay về phía con Slime còn lại, nó đã vào thế tấn công. Nó phóng thật nhanh vào tôi, tôi nghiêng người và đưa con dao lên gần giữ ngực. Vào lúc con Slime phóng qua, tôi thực hiện một cú chém ngang theo hướng ngược lại của Slime. Sau khi tiếp đất, thứ còn lại chỉ là những mảnh cơ thể còn lại của Slime. Khiếp thật, chỉ với khoảnh cách khá xa như thế nhưng tôi xém chút nữa là mất đi mảnh vải che thân rồi. Nhìn lại thứ còn vương trên mặt đất, đó chính là viên lõi tôi vừa chém, một phần hai viên lõi đã bị cắt, đây là lần đầu tiên tôi thực hiện một cú chém như thế, thần kinh vận động cũng như phản xạ của tôi vẫn còn tốt chán.
BẠN ĐANG ĐỌC
Isekai.......... Really I have no idea!!!
FantasyIto Vainguard, một chàng trai chẳng may bị gì đó mà đâm ra hận cả thế giới, thế là chọn con đường tự tử cho nhanh nhất. Khi chết thì mọi chuyện vẫn chưa được chấm hết với "một cánh đồng xanh bát ngát" thì lại gặp Kami-sama. Ngài đã chuyển cậu sang...