"Devon! Check this out! That was the reason kung bakit hindi ako nakatulog kagabi," bungad ko sa kaniya nang makarating ako sa university.
"What the...ang dugyot! Totoo ba 'to? Basag na basag bungo ng aso oh. Ang cute pa naman."
"Feeling ko nga parang kinuha lang sa Google, e. What do you think?" bulong ko.
"Huh? Bakit nauulit mga pangalan nila saka wala silang surname? Are they using a dummy account or what?"
Tinignan ko naman ang tinutukoy niya. Ngayon ko lang napansin ang mga pangalan ng members. Nauulit ang mga first name nila at mukhang kami lang ata ni 14th ang hindi.
"Dyne Dyne, Steph Steph, Rex Rex, Yna Yna....what the! Anong klaseng fb account 'to. Pinag usapan ba nila na ganyan ang gawing name nila?" She asked.
I was unable to respond. Kung hindi sana umalis sa GC si Stacey—pareho sila ni 14th na may maayos na format ng pangalan bukod sa akin—at may sasagot sana sa mga tanong ko. The group chat is really mysterious kaya mapapaisip ka talagang umalis na lang dahil sa mga nangyayari. But, at the same time, you'll also want to stay to find out what's really going on inside. Curiosity can kill but it's fun.
Members:
Axiel Axiel (1st)
Steph Steph (2nd)
Alex Alex (3rd)
Dyne Dyne (4th)
Yna Yna(6th)
Red Red (7th)
JP JP (8th)
Trix Trix (9th)
Rex Rex(10th)
Vince Vince (11th)
Finn Finn (12th)
Rein Rein (13th)
Aeron Villareal (14th)
Lexxa Lexxa (15th)
Vien Vien (16th)
Zhavie Fuentes (20th)"Andaming X. Ang creepy." aniya
"Sana all may X!" biro ko, natatawa.
Tanging hampas lang ang natanggap ko mula sa kaniya. Sabay kaming bumalik sa upuan dahil sa biglang pagpasok ng instructor. Naghintay na lang akong matawag ang pangalan ko sa attendance habang malalim na nag-iisip.
May mga nawawala rin palang GC members bukod kay Stacey.
Nasaan na kaya sila?
BINABASA MO ANG
Group Chat (GC Series 1)
Fiksi RemajaWelcome to the GC! There's only one rule here. Once you're in, don't leave this group chat or else you'll perish in a grievous death. If you don't want me to cut your body into pieces, take note of this: STAY! Enjoy being here. -Admin ...