63, Mặc thị tổ tiên . . .
Sáng sớm hôm sau, nương theo lấy mịt mờ thần hi, đám người đi bộ tiến về Mặc gia mộ tổ chỗ phía sau núi.
Tang Đồng đeo kính đen, trong tay nâng một phương la bàn, tấm tắc lấy làm kỳ lạ: "Mặc tiên sinh, mạo muội hỏi một câu, ngọn núi này ngài tổ tiên là thế nào chọn trúng?"
Mặc Trọng Khê nghe, hiện lên tự hào thần sắc, cười nói: "Nói lên nhà chúng ta mộ tổ, thật là có một đoạn tiểu cố sự, Huyền Tổ cha hắn lão nhân gia, gia tài bạc triệu, thích hay làm việc thiện, trùng hợp trên trời rơi xuống đại hạn, nhà cái không thu hoạch được một hạt nào, lão nhân gia đem nhà mình kho lúa mở ra, phát cháo trăm ngày, cứu tế nơi đó cùng đi ngang qua bá tánh. Một vị dạo chơi đạo sĩ đi ngang qua nơi này, nhìn thấy tổ tiên thiện tâm, nghĩ lấy một bát nước uống, Huyền Tổ chẳng những cho đạo sĩ kia một bát nước, còn lưu hắn tại trên làng ở mấy ngày, mỗi ngày hảo hảo chiêu đãi, cái đạo sĩ kia rất cảm động, trước khi đi, lôi kéo Huyền Tổ cha một đường hướng sau núi đi, đi đến một chỗ, rút ra trâm gài tóc cắm trên mặt đất, đối với ta Huyền Tổ cha nói: Tiên sinh sau khi chết, liền chôn ở nơi đây, con cháu đời sau đều có thể táng tại ngài dưới chân, tám trăm năm không thay đổi. "
Tang Đồng nhẹ gật đầu, không khỏi sinh lòng hướng tới: Vị này đạo sĩ tuyệt đối với không phải hạng người bình thường, Mặc gia có thể gặp được hắn, cũng coi là làm việc thiện tích đức mệt mỏi xuống dưới đại tạo hóa.
Nếu như không có đoán sai, vị này đạo sĩ năm đó dùng trâm gài tóc điểm trúng liền là ngọn núi này địa mạch.
Thiên hạ này giăng khắp nơi phân bố vô số đầu địa mạch, mỗi đầu địa mạch gặp trăm năm mà nhỏ động, tám trăm năm một đại động.
Tại mỗi đầu địa mạch trong phạm vi nhất định, chôn ở Tả chủ giàu, chôn ở phải chủ quý, nhưng phong thuỷ loại vật này, phần lớn lo liệu lấy "Không cầu có công, nhưng cầu không tội" tâm thái, muốn phòng ngừa hung địa, nuôi thi địa cùng hình khắc hậu thế địa huyệt, về phần phú quý hay không, toàn bằng vận khí.
Lo liệu lấy cái nguyên tắc này, thầy phong thủy là tuyệt không dám điểm ở địa mạch bên trên, nhiều ít muốn thiên về ra một điểm, để tránh địa mạch di động lặp đi lặp lại, ép đến nhà này mộ phần, chôn ở địa mạch bên trên cùng bị địa mạch ngăn chặn, sẽ xuất hiện hoàn toàn hiệu quả trái ngược.
Vị này đạo sĩ chí ít có thể dự tính tám trăm năm địa mạch hướng đi, cho nên hắn mới dám vừa lúc điểm ở địa mạch bên trên, mà Mặc gia con cháu đời sau phát triển, cũng ấn chứng hắn chính xác.
Đột nhiên!
Hậu phương truyền đến một tiếng hét thảm.
Lâm Hoan không có dấu hiệu nào ngã trên mặt đất, lăn lộn đầy đất, thống khổ giãy dụa.
"A! ! ! ! Chị Đồng, mau cứu ta, cứu ta!"
Lâm Hoan toàn thân xích hồng, hai mắt đột xuất, vẻ mặt nhăn nhó, tiếng kêu đã đổi giọng, giống như là thừa nhận thống khổ cực lớn.
"Lâm Hoan, ngươi thế nào! ?"
"Chị Đồng, lửa! Lửa, a!"
Tang Đồng quyết định thật nhanh, đem la bàn giao cho Tang Du, hai tay chép tại Lâm Hoan dưới nách, đem người nhanh chóng hướng về sau kéo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Hoàn][HĐ] Bạn cùng phòng của ta là Tử Thần![LinhDịCổQuái]
Science Fiction[BHTT][HĐ] Bạn cùng phòng của ta là Tử Thần! [LinhDịCổQuái] Tác giả: Thỉnh Quân Mạc Tiếu Thể loại: BHTT, HĐ, Linh dị cổ quái, kinh dị, ma quỷ, bắt ma, hài hước, ... P/s: Đọc văn án nghe có vẻ giống truyện IQ300, nhưng...