4

114 5 0
                                    

Mason's POV

" Boss?"

Nang marinig ang boses na yun. Marahas akong napalingon dito at tinignan ng masama.

Napaatras naman ito.

" You have done something that really irritate me Lastimosa." Nanggagailiting sabi ko dito.

Agad naman napalitan ang mukha nito ng pag-aalala sa pwedeng mangyari sa kanya. Pero agad din nitong naitago.

" Boss naman. I'm sorry for making you wait there." Sabi nito.

Ininom ko na lang muna ang alak.

Nga pala. Nandito pa rin ako sa office. Huwag kayong mag-alala.

Nasa mini bar lang ako ng opisina ko. Pinasadya ko talaga ito.

Kapag na stress ako o ano. Ito ang ginagawa kong tambayan.

" I'm sorry? Yan lang ang sasabihin mo. F@ck. I'll wait there not only for one hour but two f@cking hours Lastimosa. Alam mo namang mainipin ako." Ako.

* Tunga

" Ah eh. Hindi ko naman alam Boss na mapapaaga pala ang punta ng mga yun." He said.

Na ikinatingin ko.

" What do you mean?" Ako.

*Tunga

" Spill it Lastimosa kung ayaw mong makatikim." Pagbabanta ko dito na ikinalunok na lang ng loko.

Tsk.

" Eh Boss. Nalaman ko sa sources kong napaaga ang punta ang nga yun. Yung 7:00 a.m ginawa ng mga to na 6:30. Kaya pala hindi mo na naabutan." Paliwanag nito.

F@ck. I'll f@cking wait there for f@cking two hours. Sa tanang buhay ko. Ngayon ko lang yun ginawa. Pero wala ng nangyari.

" At Boss" dagdag nito.

Napatingin ako dun.

" Ayon sa sources. Hindi daw sumama ito." Saad nito.

F@ck.

Napahigpit ang hawak ko sa baso.

I just want to end this. Ang pagkamisteryoso ng manunulat na yun.

Pero bakit hindi ako mapagbigyan.

F@ck.

" You may leave now." Ako.

Akala ko aalis na to.

" Tsk. Ikaw naman Boss. You forgot that I'm your friend here. Kaya hindi kita hahayaang mag-isang uminom." Sabi nito at umupo sa katabing upuan.

" Tsk." Na sabi ko na lang. At napangisi.

After all may purpose pa din ang lokong to.

The Next Day...

Nagising ako ng mabigat ang ulo. Sh!t. F@cking hangover.

Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon