Inori's POV
" Bossy?" Taka akong napatingin kay Yesha.
Sanay na ako sa mukha nitong nang-aasar kapag natutunghayan ko ang mukha nito. Pero ngayon iba. Seryoso ito.
" Yes?" Ako.
" About the person who try to investigate you being as IM. Nalaman ko kung sino yun." Saad nito. At hindi mawala ang pagkaseryoso.
May ibinigay itong isang folder. Tinanggap ko naman yun at sinuri ang nilalaman.
Napatigil ako ng makita ang laman nun. At pamilyar ang mukha ng lalaki.
Napamura na lang ako ng makilala kung sino yun.
Simon's POV
Napangiti na lamang ako ng makatanggap ng mensahe galing sa kanya.
Meet me. 3 pm. TRAJ Coffee.
Agad ko namang nireplayan yun. Napatingin ako sa relo.
2:30 na pala.
Napatingin ako kay Mason. Busy ito sa mga papeles.
" Boss?" Panimula ko.
Isipin na magkikita ulit kami. Hindi ko maiwasang ngumiti.
" Ano yun Lastimosa?" Mason. Hindi pa rin nawala ang atensyon nito sa mga dokumento.
" Pwede bang umexit na muna ako ng maaga? I need to meet someone at exact 3." Sabi ko dito.
" Importante ba yun Lastimosa?" Rinig kong tanong nito.
" Yes Ser. Importante yun sa akin. Lalo na siya ang pinag-uusapan." Mabilis na pagsagot ko dito.
Napaangat naman ng tingin si Mason. Kaya nagkatitigan kami.
" Tsk. You can go." Na sabi na lang nito. Malaki naman ang pasasalamat ko.
Nag-ayos na muna ako at agad na nagtungo sa tinext nitong Coffe shop.
Nagtungo ako sa isa sa bakanteng upuan. Dito ko na lang to. Hihintayin.
Maya-maya'y maya lumapit sa akin.
" Hey." Taka akong napalingon dun.
Hindi kasi pamilyar ang boses nito.
Pero ng humarap ako dun. Nabigla ako kung sino yun.
" Sorry sa paghihintay. Kanina ka pa ba dito?" Tanong nito. Ang nagawa ko lang ay tumitig dito.
Nang hindi mawala wala ang titig ko dito. Nakitaan ko naman ito ng pagkailang. Kaya minabuti ko nang ayusin ang sarili at baka ma turn off pa to.
" No need to say sorry. Ilang minuto lang naman." Saad ko dito.
Nag order na muna kami bago mag-usap.
" So? Anong pag-uusapan natin?" Panimula ko.
Tumitig naman ito sa akin kaya nailang ako.
BINABASA MO ANG
Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )
RomanceWalking down the aisle is one of my dreams. Nakasuot ng pinamagandang damit sa buong mundo habang slow motion na binabagtas ang daan papunta sa harap ng pari. Habang naghihintay ang taong magmamahal sa akin ng taos puso. At tatanggapin ako ng buong...