" What I'm f@cking doing? Of course claiming what's mine in the first place. At anong ginagawa ko.? I want you back. I WANT YOU BACK. Mababaliw ako kapag hindi yun ng mangyari. Kailangan kita. Sapat na yata ang dalawang taon na hinayaan kita. But more f@cking year without you. Baka di ko na kayanin." Turan nito na ikinabato ko.
" I'm sorry kung nasaktan man kita. I'm really sorry. Hindi ko alam kung paano ko maalis alis diyan sa puso mo ang galit mo sa akin. I know I deserved it. Na kasuklaman mo. I've hurt you big time. Pero please huwag mo naman akong itaboy palayo sayo. Huwag mo na mang gawin na para akong isang virus na kapag lumalapit sayo. Lumalayo ka na para bang may nakakahawang sakit ako. Please gusto kong itama ang lahat. Gusto kong bumawi sayo. Please hayaan mo sana akong ipakita ang tunay kong nararamdaman sayo. Please." Natigilan ako sa nakikita ngayon.
He's crying. At nakaluhod ito.
Parang natahip naman ang puso ko sa nangyari.
Ilang araw na din ng mangyari yun.
Nasa bahay bakasyunan pa rin ako. Sila tita umuwi na dahil may kailangan pa silang asikasuhin. Ganoon din ang pamilya ni Simon.
Kung hinahanap niyo ang bagong kasal. Well lumipad ng ibang bansa for their honeymoon.
Magtatagal yun ng one week. About naman sa kompanya. Pinakiusapan na muna ako ng bruha na ako na muna ang bahala.
Balak ko pa naman na agad bumalik sa ginagawa ko. Lalo na may rason ako. Yung pesteng Mason.
Hindi pa pigil pigil at kinukulit pa rin ako.
Kaya sumasakit ang ulo ko. Kung hindi lang dahil sa honeymoon ng bruha hindi talaga ako papayag na ako na muna ang bahala sa kompanya. Pero one week lang naman silang mawawala okay lang naman yun iwanan ang kompanya.
Tsk. Ewan ko lang talaga sa bruha. Parang ayaw ako papaalisin.
" Ang lalim ng iniisip natin ha. May problema ba?" Napatingin ako dun. At nakita si Hunter.
" Wala." Mahinang saad ko. At umiwas dito.
Napatingin ako bigla ng maramdaman na hinawakan nito ang panga ko at pinaharap sa kanya.
Nanlaki ang mata ko ng may humampas sa kamay ni Hunter.
Napatingin kami dun. Nagulat ako habang si Hunter ayon nakangisi lang. Para bang natutuwa pa sa inasta ni Mason.
F@ck.
" Oh Ikaw pala Mason. May kailangan ka ba?" Hunter
" Sayo, wala. Pero sa kanya meron." Malamig nitong saad at hinila ako.
Wala naman akong nagawa kundi ang magpatianod.
Hindi ko alam kung saan ako nito dadalhin.
Hanggang sa dinala ako nito sa isang restaurant.
Agad ako nitong pinaupo sa isang bakanteng upuan. At umupo naman ito sa harap ko.
" Here's the menu. Choose." Maikli nitong saad.
Tinignan ko lang ito.
" Hindi ako nagugutom." Kaswal Kong saad dito.
" Gusto mong gutumin kita sa ibang paraan? Nang maka kain ka." Nanlaki ang mata ko ng makitang kagat labi ito. Halata Ag namumulang labi nito.
Kaya lalo itong naging gwapo sa mata ko.
Well hindi lang naman ako naka appreciate ng kagwapuhan ng Mason na to.
Paano ba naman? Mga kababaihan dito sa restaurant na sa kanya ang atensyon.
Para siyang putahe sa mata ng mga babae. F@ck.
BINABASA MO ANG
Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )
RomanceWalking down the aisle is one of my dreams. Nakasuot ng pinamagandang damit sa buong mundo habang slow motion na binabagtas ang daan papunta sa harap ng pari. Habang naghihintay ang taong magmamahal sa akin ng taos puso. At tatanggapin ako ng buong...