34

28 3 0
                                    

Yesha's POV

Kakatapos lang naming ma ideliver ang new releases books si Bossy.

" Salamat po Maam. Alam kong mauubos agad ito. Most of the reader like the story of IM." Saad ng may-ari ng Book store.

Yeah. Isa ito sa mga suki namin.

Hindi ko naman maiwasang matuwa dahil karangalan yun ng butihing kung kaibigan.

I'm happy for her.

" Naku! Thank you po Maam." Tugon ko naman dito.

Nawala ang ngiti ko.
Bigla akong nakaramdam ng kakaiba.

Lihim akong napatingin tingin sa paligid.

Wala naman akong napansin.

" Miss?" Natauhan ako sa usal ng may-ari ng book store. Nakita ko ang pagkakunot ng noo nito habang nakatingin sa akin.

" I'm sorry! Ano nga yun?" Ako.

Yan kasi Yesha. Ayan na naman yung pagiging paranoid mo.

" It's Okay. Halatang pagod na pagod ka. Well Congrats pa din sa succesa ng kompanya nyo. Having the writer like IM. Kaya laging patok na patok ang release books ng kompanya. I wish to continue it hanggang sa kaapuhan mo." The owner said to me.

Hindi ko naman maiwasang mapatango at bigyan ng ngiti ito. Ang sarap sa pakinggan sa iba ang gusto naming marinig ni Bossy.

Sana na nga.

At isa pa okay na yung mapagkamalang ako ang may-ari ng kompanya. Alam ko namang ayaw na ayaw ni Bossy ipaalam ang posisyon nito sa kompanya. At lalo na masira ang tahimik na buhay ni Bossy.

I'll respect her decision.

" Thank you so much Madam. Sana na nga." Ako. Ngumiti naman ito.

Napatingin ako sa oras.

Ang tagal ko na pala dito.

" Maam sorry but I need to go now." Hinging paumanhin ko dito.

" Okay lang iha. Pero inaasahan ko ang marami pang books na gagawin ni IM lalo na ng kompanya mo." She said.

I just nodd and waved goodbyes to her

Nakasunod naman ang limang body guards sa akin. Kaya ayon ako yung mala center of attraction ng mga tao.

Imbis na pansinin to. Binalewala ko na lang yun.

Sinubukan kong pakiramdaman yung kanina.

Walang kakaiba ngayon.

Napa buntunghininga na lang ako. Tama naman siguro yung isip ko na sobrang paranoid ko.

Kung ano ano ang iniisip.

Biglang tumunog yung tiyan ko. Nagrereklamo na. Agad akong napatingin ng pwedeng mapagkainan.

Nang merong makita. Napabaling ang atensyon ko sa mga kasama ko.

Well my bodyguards.

Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon