24

37 3 0
                                    

Simon's POV

"Boss naman? Akala ko ba titigilan mo na ang ginagawa mo.?" Hindi ko maiwasang magalit dito.

Nahihirapan na nga ako sa sitwasyon ko dahil matagal ko nang hindi nakikita si Inori. Tapos dumagdag pa sa sakit ng ulo ko yung kaibigan kong to.

" I try it Simon pero may kung anong bagay na ayaw ako patigilin." Boss.

I just frown to what he said.

" Ano ba Boss? Ilang araw lang naririnig ko sa bibig mo kung gaano ka kasaya kapag kasama yung babaeng minahal mo. Akala ko maayos na ang lahat. Bakit kailangan mo pang hanapin ang IM na yun Boss. Para sa kabutihan at sa babae. Itinigil ko na ang paghahanap kay IM dahil halatang masaya ka naman sa kanya." Ako.

Hindi ko talaga maiwasang magalit dito. Yes. Kaibigan ko siya.

But F@ck I'm not gonna let this things to happen. Because in the end Boss will much suffer.

" Tsk. I am. I'm happy with her. But I cannot avoid that still there is something about IM. I need to know IM Simon. Hindi ko alam kung ano to? F@ck. Kaya hindi mo ako masisisi." Mason.

Napasabunot na lang ito ng buhok. At halatang sa mukha na naguguluhan.

At bilang kaibigan nito. I pity him. Of course. Sino namang hindi mahuhulugan kung ikaw ang nasa lugar nito.

Siguro kagaya nito. Ganyan din ako.

Mabuti na nga lang at loyal ako kay Inori.

Naawa din naman ako sa babaeng nakakasama ni Boss.

Kahit hindi ko pa nakikita o nakikilala. Well. Babae pa din siya. At alam kong masasaktan yun.

Ewan nga lang kung ano yung real score nila Boss.

Napatingin ako kay Boss. Tsk. Kung di ko lang kaibigan to. Tsk.

Bahala na nga.

" *Sigh  What I do then?" Ako.

Wala naman akong magagawa. Kaibigan ko pa rin siya. At sama ko naman kung iwan ko to sa ere.

I'm going to regret it if that happen. Mason is my friend. Not mentioning we treat each other like brothers. We also treat each as part of a family.

Napatingin naman ito sa akin. Siguro nabigla.

Well kanina kasi parang si hulk ako habang kinakausap ito. Tsk. Sino ba naman ang hindi maiinis sa pinagagawa nito.? Tsk.

Nang hindi ito kumibo. At nakatitig lang sa akin.

Tinaasan ko ito ng kilay. Tsk.

" What?" Ako.

" Well. Kanina parang sasabog ka na sa pinagsasabi ko. Tapos ngayon ito ka nagtatanong kung anong gagawin mo." Paliwanag nito.

Napahilot naman ako ng sentido.

" Tsk. Ano pa yung magagawa ko. Your my friend tsk. Hindi kita iiwan sa ere. Kaya I'm here to support you." Ako.

Nakita kong ngumiti ito.

" Thank you. Well. Continue what are you doing. I know malalaman din nating kung sino siya." Mason.

Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon