Mason's POV
Nakatulala akong uminom ng alak.
" What's the problem Boss?" Naramdaman kong umupo ito sa katabing stall.
Napatingin naman ako dun.
" Naku Boss. Huwag mo nang e-deny halata sa mukha mo na meron kang malalim na problema. Ano ba yun.? I'm here. Remember? Makikinig ako sayo." Simon at kumuha din ng inumin.
" I bump to someone." Panimula ko.
Napataas naman ang kilay ng loko kong kaibigan.
" Then?" Simon.
" Gusto mo talagang malaman?" Ako.
" Syempre Boss. Kaibigan mo ako. Dapat alam ko din. Pabitin ka naman eh." Angal nito.
Napangiti na lang ako.
" Flashback then." Saad ko.
Flashback...
Nag-iisa akong naglalakad ng mall. As usuall napapatingin ang mga tao sa akin.
Lalo na ang mga kababaihan. Rinig na rinig ko ang tili ng mga to. But I just ignore it.
Na punta ako dito dahil sa magaling kong buntis na kapatid. Utusan ba naman ako.?
Eh ang dami namang pwedeng pag-utusan ha.
Bumisita ako ng Boutique.
My sister want to buy dresses for her. Gusto man nitong siya na abg bumili. Hindi pwede. Alam nitong mahihirapan siya dahil buntis ito.
Madali itong mapagod.
No choice dahil pinuntahan ako nito at ginulo sa opisina.
Tumagal din ako sa boutique. Actually hindi lang isang boutique ang binisita ko.
Alam ko naman ang taste ng kapatid ko pagdating sa fashion. Yan abg basehan nito kaya ako ang inutusan nito.
Pambihira.
I spend an hour for this.
Lumabas na ako ng huling boutique. Nang masiguradong okay na ang lahat. Napagpasyahan ko nang umuwi.
At dahil bagot ako. Paano ba naman walang kasama na pwedeng kausapin.
Napapatingin na lamang ako sa mga nadadaanan ko.
Kagaya na lang sa isang station na kung saan puro laruan ng mga bata. Nakikita kong nag-eenjoy ang mga to. Merong nakasakay sa maliit na kabayo. Meron ding mga naghahabulan at nag eespadahan na akala mo mga warrior----------
Boooooooooooooggshhh
Napatigil ako ng may mabangga.
I saw a woman.
Napatigil ako dahil sa biglaang pag slowmo ng buong paligid.
BINABASA MO ANG
Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )
RomanceWalking down the aisle is one of my dreams. Nakasuot ng pinamagandang damit sa buong mundo habang slow motion na binabagtas ang daan papunta sa harap ng pari. Habang naghihintay ang taong magmamahal sa akin ng taos puso. At tatanggapin ako ng buong...