Simon's POV
Hindi ko maiwasang isipin si Inori lalo tungkol sa aking tinatrabaho.
Alam ko kasi na sa huli. Siya at siya pa din ang masasaktan.
Ngayon mas pinili ko na lang magpahinga na muna.
Hindi ko kasing maiwasang magtanong.
Paano na kapag nagawa kung magapos ang misyon. At kapag nalaman ang totoong IM.
Paano na si Inori?
Nasasaktan ako kapag nagpopop out yung mukha nito habang waoang tigil sa pag-iyak.
Paano na kung nag insert yung IM sa buhay namin.? Anong mangyayari sa relasyon nila ni Boss?
Alam kong magiging masaya ako dahil may kukuha ng atensyon ni Boss mula kay Inori.
But F@ck. Hindi ko kayang makitang malungkot at lumandas sa mukha ni Inori ang dapat hindi nito maranasan.
Paano kapag pinili ni Boss si IM at hindi si Inori.
Hindi ko man sabihin. Alam kong nahulog na talaga ng tuluyan si Inori kay Boss.
And the proof is infront of me. Umiiyak na Inori ang nasilayan ko ngayon.
Sinundan ko ng tingin ito.
Inori si crying because of what she seen.
Mason and his girlfriend.
Nalaman ko ding si IM yun. Yan ang sinabi sa akin ni Mason.
Hindi ko maiwasang magalit dito.
Flashback...
" Paano na si Inori?" Ako.
Natigilan naman to.
" Well dahil minahal mo na din siya. I will gave her to you." Saad nito na ikinatigil ko.
Hindi ko maiwasang mainis o magalit dito. Para ba naman bagay si Inori na pinamimigay.
Sinugod ko ito at binigyan ng isang suntok.
" Inori is not a f@cking thing. Minahal ka niya." Ako.
Mahirap man isipin pero yun ang totoo. Inori love him.
" Alam ko. Pero I found IM now. Kaya pala hindi ako matahimik sa paghahanap dito dahil siya lang naman ang babaeng minahal ko noon." Mason.
" F@ck. Anong mangyayari kay Inori.? Masasaktan siya kapag ganoon." Hindi makapaniwalang saad ko.
" I'm sorry pero si IM na talaga ang para sa akin." Usal nito at umalis.
Naiwan naman akong nahihirapan. Hindi sa lagay ko kundi para kay Inori.
I f@cking hate when she's hurting.
End of flashback....
" Inori?" Mahinang tawag ko.
Napabaling ito sa akin. Nang makilala ako. Agad nitong pinunasan ang mukhang puno mg luha.
Napatingin ito sa kinaroroonan ni Mason at ng babae. Agad din nitong binawi at aakmang aalis na sana ng pinigilan ko ito.
Alam mo namang mali talaga ang ginasa ko pero F@ck.
Nasasaktan ako sa ginagawa nito. Ituring ba naman akong strangers?
" Please Inori hear me out. Huwag ka munang umalis." Pagmamakaawa ko.
Seryosong tumingin ito sa akin.
BINABASA MO ANG
Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )
RomanceWalking down the aisle is one of my dreams. Nakasuot ng pinamagandang damit sa buong mundo habang slow motion na binabagtas ang daan papunta sa harap ng pari. Habang naghihintay ang taong magmamahal sa akin ng taos puso. At tatanggapin ako ng buong...