18

40 4 0
                                    

Simon's POV

Nakangisi akong napatingin sa salamin.

Ang gwapo ko.!

Inayos ko na muna ang suot ko bago naisipang umalis. Nga pala hindi na muna ako papasok ng trabaho dahil may date ako.

Kahapon. Binisita ko ang restaurant na naisipan ko kung saan ko siya dadalhin.

I already reserved table for us.

Ilang minuto din ng marating ko ang restuarant.

" Good morning Sir." Agad na bati sa akin ng babae pagkapasok ko.

" Good morning. Table reserved by Lastimosa Miss.?" Tanonh ko dito.

Naghanap naman ito. At agad na minarkahan yun.

" Sumunod po kayo." Sabi nito.

Sumunod naman ako. Hindi ko maiwasang mapatingin sa kabuuan ng restaurant. Ang ganda pala. Kahapon kasi hindi ko na suri ng mabuti dahil sa nagmamadali ako.

" Nandito na po tayo Sir." Rinig kong ng babae.

" Thank you." Ako.

" Tatawagin na lamang kita kapag dumating na yung date ko." Dagdag ko dito.

Tumango naman ang babae bago umalis.

Napatingin ako sa Mesa. The design was simple yet glamorous. Lalo na sa mga bulaklak na halatang fresh na fresh.

I like their set up.

Nawala ang focus ko sa Mesa ng tumunog ang cellphone ko. Kinuha ko yun at napangiti ng mabasa ang taong nag message.

Napatingin ako sa may pinto. Tamang tama dahil kakapasok pa lang nito.

Nakita kong nilapitan ito ng babae at parang may tinanong.

Nakita kong napatingin ito sa paligid. Parang hinahanap ako. Nang makita ako nito.

I wave my hand. Napangiti naman ito. Kaya napatingin ang babaeng kausap nito.

Agad namang sinamahan ng babae ito papunta sa akin.

Nakangiti akong tumayo.

" Hi!" Bati ko dito.

" Hi!." Balik naman na bati nito.

Agad kong dinaluhan ito sa pag-upo. Para naman magmukhang gentleman ako.

Narinig ko ang pag thank you nito. Bumalik naman ako sa pwesto.

At lumapit na ang babae at binigay sa amin ang menu ng restuarant.

Pagkatapos pumili. Umalis na ang babae.

" Matagal ka bang naghintay?" Siya.

" Hindi naman." Ako.

Nagawa naming magkatitigan. Pero dahil sa hiya ko. Ako na yung unang umiwas.

" Do you want to play something?" Tanong nito kaya napatingin ako dito.
Tahimik akong nakatitig dito.

Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon