Pagkamulat ng mata ko sa mundo. Alam kong kakaiba ako.Naglalakad ako ngayon papunta sa klase.
Sayang naman. Ang gwapo sana pero bakla.
Yeah. Tama ka girl. I like him pa naman. Kaya lang di kami talo. Alam naman nating ano ang gusto nito. Syempre kauri nito.
Tsk. Tsk. Tsk. Sayang talaga. Hindi pa nga tayo nagsisimula. Talo na tayo agad. Pambihira.
Sigurado bang bakla yan? Sayang talaga eh. Kung ako pagkakaguluhan yan. Sayang naman si Pogi.
Hahahaha. Oh ano bigo ka din noh. Hayaan mo na. Wala ka nang magagawa kong Adan din kagaya nito ang gusto.
Napuno nang tawanan ang mga to.
Blah blah blah blah
Napahigpit ang kapit ko sa backpack na dala.
Kung titignan ako. Walang mali.
Nakauot ng school uniform. With matching black shoes.Pero may kakaiba sa akin. And that is being a gay.
Yeah. Isa akong bakla. Pero hindi kagaya ng iba. Simple akong bakla. At hindi burara.
Nagsusuot ako ng disenteng suot panglalaki. At kailanman hindi ko naisipang sumuot na pang babae.
Kaya lang. Mahinhin ako gumalaw at yun ang kadalasanang makita nang lahat.
Son? Totoo bang bakla ka? Natigilan ako sa tanong na yun ni Ama.
My father was a great father and also in the business. Bukambibig nito ang pangalan ko sa mga nakakatrabaho. Na ako daw ang magmamana.
Okay lang sa akin yun. But the problem is my father don't have any idea about me being a gay. Ang buong akala nito lalaki ako. Dahil ako ang susunod sa yapak nito bilang anak.
Kaya namutla ako ng tanungin ako nito.
I'm not Dad. Saan mo naman yan nalaman.? Ako at napaiwas na lang.
Ayaw ko mang magsinungaling dito. Kailangan. Natatakot ako sa magiging reaksiyon nito.
Ang nakakaalam lang naman ang mga kapatid ko. They always their for me. Kahit nalaman nila ang pagiging bakla ko. Imbis na magalit sinupportahan pa ako.
I'm sorry anak. Yan kasi ang naririnig ko sa mga anak ng katrabaho ko which your schoolmate. Hayaan mo. Narinig ko naman sa bibig mo. Hindi ako maniniwala sa pinagsasabi ng mga to. Dad said at ginulo ang buhok ko.
Napangiti na lang ako ng mapait. I wanted to cry but I need to stop it. Baka makita ni Dad. Dahil palagi nitong pinapa-alala na minsan lang umiyak ang lalaki.
Bilang patunay na hindi ako bakla sa mata ni Dad. I plan to go with boys. Na minsan nakakatanggap ako ng mura at mas malala pa ang pagbugbog ng mga to sa akin.
Were not accepting you as a friend. Your a gay. Baka ano pang gawin mo sa amin. Sumbat naman ng isa sa akin.
Well they are group. At bilang mapasama sa kanila. Nangulit ako.
Oo nga. Hindi namin hawak ang pag-iisip ng isang baklang tulad mo. Baka mabiktima mo pa kami. Dagdag naman ng isa pa.
No. Pleae accept me. Nangangako ako. Ibang klase akong bakla. Maniwala kayo. Nagmamakaawa ko.
BINABASA MO ANG
Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )
RomanceWalking down the aisle is one of my dreams. Nakasuot ng pinamagandang damit sa buong mundo habang slow motion na binabagtas ang daan papunta sa harap ng pari. Habang naghihintay ang taong magmamahal sa akin ng taos puso. At tatanggapin ako ng buong...